2 cách tiếp cận khách hàng, bạn nên biết để lựa chọn

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:39 sáng

Nếu vừa gặp một cô gái, bạn hỏi cưới liền thì có lẽ 100% là bị từ chối, thậm chí sẽ bị coi là dở hơi.

Cũng vậy, nếu vừa gặp KH lần đầu, bạn đã muốn bán cho họ ngay thì e là tỷ lệ người mua rất ít.

2 cách tiếp cận KH: Sale First và Lead First

2 cách tiếp cận khách hàng, bạn nên biết để lựa chọn
2 cách tiếp cận khách hàng, bạn nên biết để lựa chọn

 1. Sale First

Đây là cách mà đa số người bán hàng đang dùng. Nghĩa là họ tích cực quảng cáo để bán hàng, họ chấp nhận tỷ lệ mua hàng chỉ vài %. Số còn lại, họ sẽ bám đuổi theo hoặc bỏ qua và tìm nhóm khách hàng mới.

Đây là cách làm rất tốn tiền quảng cáo và kém hiệu quả. Chỉ phù hợp khi sản phẩm mà cộng đồng rất cần nhưng rất hiếm.

Còn khi SP có nhiều người bán thì bạn phải có lợi thế cạnh tranh so với người bán khác. Lợi thế đó là Tình Cảm mà KH dành cho SP và Cty của bạn.

Lợi thế đó được xây dựng bằng cách tiếp cận Lead First.

 2. Lead First

Là không ưu tiên việc bán hàng mà ưu tiên việc chia sẻ thông tin và quà tặng cho KH.

Với cách làm này, chúng ta sẽ tạo ra các nhóm KH tiềm năng sau đây:

– Nhóm KH Cần SP và Cty của bạn.
– Nhóm KH Biết SP và Cty của bạn.
– Nhóm KH Tin SP và Cty của bạn.
– Nhóm KH Ủng Hộ SP và Cty của bạn.

Khi đã có các nhóm KH tiềm năng trên đây, việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có thể dùng các công cụ quảng cáo sau để chào bán SP của bạn:

– Mail tự động: Chi phí cực rẻ
– SMS tự động: Nhắn tin cho KH tự động theo lịch.
– Bán đuổi bằng Facebook, Facebook Ads, Google hiển thị, Google tìm kiếm, YouTube và YouTube Ads.

Đây là kinh nghiệm xương máu, tốn rất nhiều tiền bạc cho cách tiếp cận Sale First rồi Nam mới tìm ra cách tiếp cận Lead First để chia sẻ cho các bạn.

Hy vọng, nó có ích cho các bạn. Nếu bạn có câu hỏi, hãy bình luận ở phần bình luận nhé.

Chúc bạn thành công!
———
Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online

– Kênh YouTube: https://youtube.com/@truongdinhnam

5/5 - (1 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • Khởi nghiệp một Doanh Nghiệp Số
    Nếu Khởi Nghiệp Kinh Doanh Năm 2024 Thì Phải Là Khởi Nghiệp Một Doanh Nghiệp Số

    Trong bối cảnh kỷ nguyên số hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc khởi nghiệp kinh doanh năm yêu cầu doanh nghiệp phải đổi mới và tiếp cận với công nghệ. Đặc biệt, khởi nghiệp một Doanh Nghiệp Số sẽ là lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. AZnet Việt...

  • Vì sao quảng cáo tốn nhiều tiền mà không có đơn hàng?
    Vì sao quảng cáo tốn nhiều tiền mà không có đơn hàng?

    Có nhiều yếu tố sai lầm dẫn đến việc quảng cáo tốn nhiều tiền mà không có đơn hàng. Và trong đó, sai lầm lớn nhất của các nhà quảng cáo là nghĩ rằng chỉ cần quảng cáo xuất hiện trước nhiều người thì sẽ có nhiều đơn hàng. Thực tế, khi đứng về phía...

  • cong cu ai giup toi uu hoa seo va quang cao cho website hieu qua 656332db4c140
    Công cụ AI giúp tối ưu hoá SEO và Quảng cáo cho website hiệu quả

    Công nghệ AI đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực marketing và quảng cáo. Với khả năng phân tích dữ liệu lớn, AI có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo và nâng cao hiệu quả SEO một cách nhanh chóng và chính xác. Bài viết...

  • Instagram Ads là gì? Tất tập những thông tin cần biết về quảng cáo Instagram

    Instagram Ads là hình thức quảng cáo trả phí trên nền tảng Instagram, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. AZnet Việt Nam tư vấn và triển khai chiến dịch quảng cáo Instagram Ads chuyên nghiệp từ 6 triệu đồng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn định nghĩa...

  • khoa hoc seo web cua thay truong dinh nam tai aznet viet nam 653e504cdee0e
    Nên SEO Website hay Quảng Cáo Google?

    Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm dịch vụ trên internet là vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Hai phương pháp phổ biến nhất được sử dụng là Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) và Quảng cáo trả phí trên các...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55