3 bước viết bài chuẩn SEO để ai thấy cũng muốn đọc

Trong việc kinh doanh online, bạn cần phải có nhiều bài viết tư vấn cho KH nhận ra nhu cầu của họ, biết đến sản phẩm của bạn và tin tưởng bạn trước khi họ mua hàng. Vì vậy, bài viết 3 bước viết bài chuẩn SEO này sẽ giúp bạn cách viết nhé.

Viết bài chuẩn SEO để ai cũng muốn đọc
Viết bài chuẩn SEO để ai cũng muốn đọc

1. Chạm vào Khách Hàng

1.1. Chạm vào Cảm Giác của KH

Cảm giác là nói về sự nóng, lạnh, chua, cay, ngứa,… trên thân thể của khách hàng. Một nội dung có thể làm cho KH có cảm giác trên thân một cách dễ chịu thì sẽ được họ chú ý.

Ví dụ, họ đang khát nước, họ sẽ chú ý nhiều đến bức ảnh một người đang uống nước. Họ đang đau bụng, sẽ chú ý bức ảnh một người đang nhăn mặt và ôm bụng giống họ,…

Giống như người đang ngứa, có người dơ cây gãi ngứa cho họ, lúc đó có cho họ tiền họ cũng không thích bằng ai đó gãi ngứa cho họ, dù chỉ là một hình ảnh, video hay bài viết.

1.2. Chạm vào Cảm Xúc của KH

Con người ai cũng có cảm xúc vui, buồn, lo, sợ, giận, xúc động, khích động, bạo động… và ai làm cho họ khởi nên cảm xúc đó thì sẽ được họ chú ý.

Tất nhiên, để bán hàng, chúng ta phải làm cho họ có những cảm xúc tốt như vui, cảm động, hạnh phúc… Những bài viết có nội dung như vậy sẽ thu hút họ hơn và cũng dễ bán hàng hơn.

Nên đọc:  Muốn Viết bài SEO lên TOP Google, cứ "gãi đúng chỗ ngứa"

Đó cũng là lý do mà những quảng cáo vui vẻ, những con người vui tính thường được nhiều người yêu mến và ủng hộ hơn những người mang lại cho khách hàng cảm xúc tệ.

1.3. Chạm vào Tư Duy của KH

Những nội dung khiến họ phải suy nghĩ, chiêm nghiệm và tâm đắc sẽ khiến họ chú ý hơn những nội dung vô bổ. Nhóm KH này thường có trình độ và hiểu biết hơn.

Vì vậy, nếu bạn muốn bán hàng cho họ thì bạn phải là người hiểu biết và có quan điểm sống rất tích cực thì mới có thể chạm được vào tư duy của họ và khiến họ muốn nói chuyện với bạn.

1.4. Chạm vào Ý Muốn của KH

Ai cũng có mong muốn gì đó trong cuộc sống. Nhưng điều đáng tiếc là hầu hết mọi người chỉ thích nói về mong muốn của mình mà ít khi nói về mong muốn của người khác.

KH của bạn cũng khao khát có ai đó thấu hiểu họ nói về ý muốn của họ và giúp họ đạt được ý muốn đó. Bạn muốn gây chú ý cho họ? Hãy làm như thế nhé.

1.5. Chạm vào Tiềm Thức của KH

Có những dữ liệu ở trong mỗi người được chôn sâu trong tiềm thức mà không phải ai cũng chạm vào được. Nhưng một khi đã được chạm vào thì nó có một sức mạnh vô biên. Tiềm thức đó âm thầm chi phối ý muốn, tư duy, cảm xúc và cảm giác của con người mà con người không dễ để nhận ra.

Nên đọc:  Muốn Viết bài SEO lên TOP Google, cứ "gãi đúng chỗ ngứa"

Ai chạm được vào Tiềm Thức của khách hàng, khiến họ cảm nhận thấy rằng, đây là người bán hàng mà họ nên chọn thì KH đó sẽ mua hàng và ủng hộ cho người bán hàng đó mãi mãi.

2. Từ Quả đến Nhân

Cho KH nhìn thấy Quả Ngọt, sau đó chỉ họ cách để đạt được.

Nếu bạn ăn một quả xoài thấy ngon, bạn sẽ muốn biết làm sao để có những quả xoài ngon. Khách hàng cũng thế, họ chưa biết cách nào để làm, nhưng họ đang có một mong muốn. Hãy nói về mong muốn của họ trước, sau đó chỉ cho họ cách để đạt được mong muốn đó.

Sản phẩm của bạn sẽ được bán một cách tự nhiên với cách viết này mà không cần phải tốn nhiều công thuyết phục họ.

3. Đăng bài viết ở những nơi có nhiều người thấy

Một bài viết hay mà không ai thấy thì cũng chẳng ai đọc. Vì vậy, bạn cần làm các điều sau:

SEO bài viết lên TOP Google với các từ khoá nhiều tìm kiếm
Chạy quảng cáo Google Ads
Kéo truy cập từ Facebook, YouTube, Zalo,…

Nếu bạn muốn được học cách để có nhiều bài viết có nhiều người đọc để bán hàng online hiệu quả, hãy tham gia một trong các khoá học sau:

SEO Website lên TOP Google
Quảng cáo Google Đột Phá
Quảng cáo Facebook Ads 2020

Bán hàng trên YouTube 2020

Liên hệ để được tư vấn: 0972782255

Zalo: https://zalo.me/0972782255

Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *