Trong việc kinh doanh online, bạn cần phải có nhiều bài viết tư vấn cho KH nhận ra nhu cầu của họ, biết đến sản phẩm của bạn và tin tưởng bạn trước khi họ mua hàng. Vì vậy, bài viết 3 bước viết bài chuẩn SEO này sẽ giúp bạn cách viết nhé.

1. Chạm vào Khách Hàng
1.1. Chạm vào Cảm Giác của KH
Cảm giác là nói về sự nóng, lạnh, chua, cay, ngứa,… trên thân thể của khách hàng. Một nội dung có thể làm cho KH có cảm giác trên thân một cách dễ chịu thì sẽ được họ chú ý.
Ví dụ, họ đang khát nước, họ sẽ chú ý nhiều đến bức ảnh một người đang uống nước. Họ đang đau bụng, sẽ chú ý bức ảnh một người đang nhăn mặt và ôm bụng giống họ,…
Giống như người đang ngứa, có người dơ cây gãi ngứa cho họ, lúc đó có cho họ tiền họ cũng không thích bằng ai đó gãi ngứa cho họ, dù chỉ là một hình ảnh, video hay bài viết.
1.2. Chạm vào Cảm Xúc của KH
Con người ai cũng có cảm xúc vui, buồn, lo, sợ, giận, xúc động, khích động, bạo động… và ai làm cho họ khởi nên cảm xúc đó thì sẽ được họ chú ý.
Tất nhiên, để bán hàng, chúng ta phải làm cho họ có những cảm xúc tốt như vui, cảm động, hạnh phúc… Những bài viết có nội dung như vậy sẽ thu hút họ hơn và cũng dễ bán hàng hơn.
Đó cũng là lý do mà những quảng cáo vui vẻ, những con người vui tính thường được nhiều người yêu mến và ủng hộ hơn những người mang lại cho khách hàng cảm xúc tệ.
1.3. Chạm vào Tư Duy của KH
Những nội dung khiến họ phải suy nghĩ, chiêm nghiệm và tâm đắc sẽ khiến họ chú ý hơn những nội dung vô bổ. Nhóm KH này thường có trình độ và hiểu biết hơn.
Vì vậy, nếu bạn muốn bán hàng cho họ thì bạn phải là người hiểu biết và có quan điểm sống rất tích cực thì mới có thể chạm được vào tư duy của họ và khiến họ muốn nói chuyện với bạn.
1.4. Chạm vào Ý Muốn của KH
Ai cũng có mong muốn gì đó trong cuộc sống. Nhưng điều đáng tiếc là hầu hết mọi người chỉ thích nói về mong muốn của mình mà ít khi nói về mong muốn của người khác.
KH của bạn cũng khao khát có ai đó thấu hiểu họ nói về ý muốn của họ và giúp họ đạt được ý muốn đó. Bạn muốn gây chú ý cho họ? Hãy làm như thế nhé.
1.5. Chạm vào Tiềm Thức của KH
Có những dữ liệu ở trong mỗi người được chôn sâu trong tiềm thức mà không phải ai cũng chạm vào được. Nhưng một khi đã được chạm vào thì nó có một sức mạnh vô biên. Tiềm thức đó âm thầm chi phối ý muốn, tư duy, cảm xúc và cảm giác của con người mà con người không dễ để nhận ra.
Ai chạm được vào Tiềm Thức của khách hàng, khiến họ cảm nhận thấy rằng, đây là người bán hàng mà họ nên chọn thì KH đó sẽ mua hàng và ủng hộ cho người bán hàng đó mãi mãi.
2. Từ Quả đến Nhân
Cho KH nhìn thấy Quả Ngọt, sau đó chỉ họ cách để đạt được.
Nếu bạn ăn một quả xoài thấy ngon, bạn sẽ muốn biết làm sao để có những quả xoài ngon. Khách hàng cũng thế, họ chưa biết cách nào để làm, nhưng họ đang có một mong muốn. Hãy nói về mong muốn của họ trước, sau đó chỉ cho họ cách để đạt được mong muốn đó.
Sản phẩm của bạn sẽ được bán một cách tự nhiên với cách viết này mà không cần phải tốn nhiều công thuyết phục họ.
3. Đăng bài viết ở những nơi có nhiều người thấy
Một bài viết hay mà không ai thấy thì cũng chẳng ai đọc. Vì vậy, bạn cần làm các điều sau:
– SEO bài viết lên TOP Google với các từ khoá nhiều tìm kiếm
– Chạy quảng cáo Google Ads
– Kéo truy cập từ Facebook, YouTube, Zalo,…
Nếu bạn muốn được học cách để có nhiều bài viết có nhiều người đọc để bán hàng online hiệu quả, hãy tham gia một trong các khoá học sau:
– SEO Website lên TOP Google
– Quảng cáo Google Đột Phá
– Quảng cáo Facebook Ads 2020
Liên hệ để được tư vấn: 0972782255
Zalo: https://zalo.me/0972782255
Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online
-
Dịch vụ viết bài chuẩn seo ngành Y Dược giá từ 100k
Mục lục bài viết1. Chạm vào Khách Hàng2. Từ Quả đến Nhân3. Đăng bài viết ở những nơi có nhiều người thấy Dịch vụ viết bài chuẩn SEO ngành y dược giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ y tế hiệu quả. AZnet Việt Nam cung cấp gói viết bài SEO chuyên...
-
Công cụ AI KTP: Thay đổi cách chúng ta viết bài chuẩn SEO
Mục lục bài viết1. Chạm vào Khách Hàng2. Từ Quả đến Nhân3. Đăng bài viết ở những nơi có nhiều người thấy Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, trong đó có cả lĩnh vực marketing online. Một trong những ứng dụng đáng chú...
-
Dịch vụ viết bài chuẩn SEO ngành du lịch giá từ 100k
Mục lục bài viết1. Chạm vào Khách Hàng2. Từ Quả đến Nhân3. Đăng bài viết ở những nơi có nhiều người thấy Dịch vụ viết bài SEO chuyên nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch có nguồn khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và uy tín thương hiệu. Việt Nam là quốc gia...
-
7 chỉ số đánh giá chất lượng bài viết của Google căn bản nhất
Mục lục bài viết1. Chạm vào Khách Hàng2. Từ Quả đến Nhân3. Đăng bài viết ở những nơi có nhiều người thấy Ngày nay, việc đánh giá chất lượng của một bài viết ngày càng trở nên quan trọng. Để giúp người dùng dễ dàng phân biệt được bài viết chất lượng cao và thấp,...
-
Viết bài chuẩn EAT Content Tối ưu hóa SEO với các yếu tố EAT và cách xây dựng Content Marketing bền vững
Mục lục bài viết1. Chạm vào Khách Hàng2. Từ Quả đến Nhân3. Đăng bài viết ở những nơi có nhiều người thấy Nội dung chuẩn và đạt chuẩn EAT (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness) là một trong những yếu tố quan trọng nhất để cải thiện thứ hạng website. Bài viết sẽ giải thích khái niệm EAT,...