Để kinh doanh thành công, có nhiều yếu tố nhưng yếu tố lựa chọn sản phẩm đúng là một yếu tố quan trọng. Nếu như sản phẩm đó mang lại giá trị cho KH thì kinh doanh sẽ thành công. Và nếu như nó đang được KH chào đón thì càng dễ dàng thành công hơn.

1. Chọn sản phẩm KH đang Cần
Nếu sản phẩm của bạn có giá trị nhưng lúc này KH chưa Cần do họ chưa ý thức được tầm quan trọng của vấn đề mà họ đang gặp phải. Để bán những sản phẩm như vậy thì bạn phải đầu tư khá nhiều tiền truyền thông và thời gian để thay đổi nhận thức của họ.
Điều này phải những ai có Tầm nhìn, có tiền bạc dài hạn, có sức kiên trì cao và niềm tin mãnh liệt vào viễn cảnh mà họ đã tin tưởng thì mới nên chọn.
Còn với bạn, nếu muốn kinh doanh ngay bây giờ và đạt được kết quả ngay bây giờ thì bạn nên chọn những sản phẩm mà KH đang Cần, chứ không nên chọn những sản phẩm mà KH sẽ Cần nhé.
Việc chọn sản phẩm mà KH đang Cần sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều tiền quảng cáo và thời gian. Vì chính sản phẩm tự nó đã quảng bá cho nó rồi.
2. Chọn sản phẩm KH đã Biết
Khi bạn đi vào siêu thị bạn tìm bột giặt để mua. Bạn sẽ chọn loại bột giặt mà bạn đã Biết hay là một loại bột giặt mà bạn chưa biết? Trừ khi bột giặt mà bạn đang dùng có vấn đề nên bạn mới “đánh liều” thử xem loại bột giặt mới kia có tốt hơn không.
Vì vậy, nếu bạn là một người chủ siêu thị đó, bạn sẽ nhập bột giặt mà nhiều người biết đến hay là bột giặt chưa ai biết đến?
Khi kinh doanh sản phẩm mà mọi người đã Biết thì chính sản phẩm cũng đã thuyết phục KH sẵn rồi. Chúng ta sẽ đỡ tốn một phần lớn tiền quảng cáo, bán hàng.
3. Chọn sản phẩm KH đã Thích
Chúng ta tốn nhiều tiền quảng cáo, truyền thông cũng để mong cho KH Thích sản phẩm của mình để bán hàng cho dễ. Vậy mà sản phẩm chúng ta chọn đã có sẵn một cộng đồng Thích nó thì sẽ tiết kiệm được khoản tiền lớn để chi cho quảng cáo và truyền thông rồi đó.
Mặt khác, những sản phẩm mà KH đã Thích, việc xoay vòng vốn sẽ nhanh hơn. Giúp bạn có tiền để nhập hàng tiếp.
4. Chọn sản phẩm KH đã Tin
Nghĩa là SP đã được nhiều KH sử dụng và đã có sự công nhận của họ về chất lượng, giá cả, phục vụ. Và KH cũng đã tin rằng nhà cung cấp rất uy tín, đảm bảo an toàn cho họ. Khi đó, việc bán hàng rất đơn giản. Chỉ cần chạy quảng cáo đến người Tin và Cần là họ sẽ mua hàng ngay, từ đó kinh doanh thành công dễ hơn.
5. Chọn sản phẩm KH đã Ủng hộ
KH đã ủng hộ sản phẩm của bạn nghĩa là họ có mua tiếp sau khi dùng hết và còn giới thiệu KH khác cho bạn nữa. Nếu như sản phẩm đã có sẵn một lượng KH ủng hộ như vậy thì ra thị trường rất dễ dàng và yên tâm khả năng kinh doanh thành công.
Cảm ơn bạn đã đọc bài.
Chúc các bạn thành công.
Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online
- Thiết kế website bán hàng tại Vĩnh Phúc
- 5 sai lầm lớn dẫn đến Đốt Tiền trong Google Ads mà không phải ai cũng biết
- Hướng dẫn trình bày sản phẩm cho trang chủ website WordPress Flatsome
- Công ty Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp trọn gói 4 triệu đồng
- Cách cài đặt Histats để thống kê truy cập website trong 10 phút