Sau đây là 5 hạng mục cần làm khi chạy quảng cáo Google. Không phải là chỉ có mỗi setup chiến dịch lên để Google lấy tiền là được mà phải có cơ sở trước khi thực hiện. Nhưng nhiều người quảng cáo Google Ads không chú trọng các việc nghiên cứu Tâm Lý và Hành Vi của khách hàng dẫn đến quảng cáo không hiệu quả.
1. Xác định khách hàng mục tiêu
Nếu không biết khách hàng mục tiêu của mình là ai thì làm sao mà biết setup quảng cáo như thế nào, tạo trang đích thế nào và điều gì làm cho họ quyết định mua hàng. Do vậy, trước khi setup quảng cáo cần phải xác định đối tượng mục tiêu của mình.
2. Phân tích khách hàng mục tiêu
Địa lý, tuổi, giới tính, tâm lý và hành vi khi đi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
3. Phân tích từ khóa mà khách hàng tìm kiếm trên Google
Xem khách hàng gõ các từ khóa gì. Từ khóa bao gồm 3 loại:
- Tìm kiếm thông tin, kiến thức, cảnh báo…
- Tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm
- Đối thủ hoặc những người trong ngành.
Sau khi phân tích được các hành vi hoặc diễn biến tâm lý của các đối tượng trên, tìm ra các từ khóa trọng tâm, đối tượng trọng tâm để nhắm mục tiêu quảng cáo.
4. Setup chiến dịch quảng cáo
Tạo tài khoản quảng cáo, nạp tiền vào tài khoản và setup chiến dịch dựa trên các phân tích ở các bước trên.
5. Xem lại trang đích và sửa lại nội dung web nếu cần thiết
Giả sử khách hàng đã truy cập vào website từ quảng cáo xong, họ vào đó và thấy website chẳng liên quan đến điều họ đi tìm thì họ sẽ thoát ra đó ngay và không mua. Do vậy, cần phải có một website thuyết phục, một bài viết nắm đúng tâm lý và hành vi khách hàng trước khi chạy quảng cáo nếu không muốn ném tiền qua cửa sổ.