5 hạng mục cần làm khi chạy quảng cáo Google Ads

Đăng ngày 10/02/2023 lúc: 6:16 chiều

Sau đây là 5 hạng mục cần làm khi chạy quảng cáo Google. Không phải là chỉ có mỗi setup chiến dịch lên để Google lấy tiền là được mà phải có cơ sở trước khi thực hiện. Nhưng nhiều người quảng cáo Google Ads không chú trọng các việc nghiên cứu Tâm Lý và Hành Vi của khách hàng dẫn đến quảng cáo không hiệu quả.

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Nếu không biết khách hàng mục tiêu của mình là ai thì làm sao mà biết setup quảng cáo như thế nào, tạo trang đích thế nào và điều gì làm cho họ quyết định mua hàng. Do vậy, trước khi setup quảng cáo cần phải xác định đối tượng mục tiêu của mình.

2. Phân tích khách hàng mục tiêu

Địa lý, tuổi, giới tính, tâm lý và hành vi khi đi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

3. Phân tích từ khóa mà khách hàng tìm kiếm trên Google

Xem khách hàng gõ các từ khóa gì. Từ khóa bao gồm 3 loại:

  • Tìm kiếm thông tin, kiến thức, cảnh báo…
  • Tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm
  • Đối thủ hoặc những người trong ngành.

Sau khi phân tích được các hành vi hoặc diễn biến tâm lý của các đối tượng trên, tìm ra các từ khóa trọng tâm, đối tượng trọng tâm để nhắm mục tiêu quảng cáo.

4. Setup chiến dịch quảng cáo

Tạo tài khoản quảng cáo, nạp tiền vào tài khoản và setup chiến dịch dựa trên các phân tích ở các bước trên.

5. Xem lại trang đích và sửa lại nội dung web nếu cần thiết

Giả sử khách hàng đã truy cập vào website từ quảng cáo xong, họ vào đó và thấy website chẳng liên quan đến điều họ đi tìm thì họ sẽ thoát ra đó ngay và không mua. Do vậy, cần phải có một website thuyết phục, một bài viết nắm đúng tâm lý và hành vi khách hàng trước khi chạy quảng cáo nếu không muốn ném tiền qua cửa sổ.

5/5 - (3 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords
    Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords

    Tối ưu trang đích có vai trò rất quan trọng để giúp bạn quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp. Vì vậy, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords. Mục lục bài viết1. Xác định khách hàng mục tiêu2. Phân tích khách hàng...

  • 9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả
    9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả

    Trong quảng cáo Google Adwords, nhiều bạn tự chạy nhưng không đi học một khóa học bài bản nào, tự mò mẫm thì sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm khiến quảng cáo Google không hiệu quả. Dưới đây là 9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả. Mục lục...

  • Chạy quảng cáo Google giúp tăng Doanh Số và Thương Hiệu
    Chạy quảng cáo Google giúp tăng Doanh Số và Thương Hiệu

    Có 2 kết quả mà bất cứ tổ chức kinh doanh nào cũng muốn, đó là doanh số và thương hiệu. 2 kết quả này sẽ giúp tổ chức tồn tại và phát triển được lâu dài. Và chạy quảng cáo Google sẽ giúp tổ chức tăng doanh số và thương hiệu. Mục lục bài...

  • huong dan tao quang cao google hien thi gdn thich ung moi nhat
    Hướng dẫn tạo quảng cáo Google Hiển Thị GDN thích ứng mới nhất

    Sau khi các bạn xem video hướng dẫn cách tạo chiến dịch là https://bit.ly/2TkP1Hg các bạn hãy xem thêm video hướng dẫn tạo quảng cáo Google Hiển Thị GDN đúng cách để quảng cáo hiệu quả hơn.  Trương Đình Nam – Hướng Dẫn Quảng Cáo và Marketing Online – Đăng ký kênh: https://youtube.com/@truongdinhnam – Fanpage:...

  • Trương Đình Nam
    Quảng cáo Google lên TOP và 7 lý do khách hàng chưa mua khi bấm vào quảng cáo

    Rất nhiều người đã thuê thiết kế website rồi sau đó tìm cách chạy quảng cáo Google lên TOP, và họ chờ đợi khách hàng bấm vào quảng cáo và gọi điện thoại cho họ. Nhưng tiền thì cứ mất mà điện thoại thì chẳng thấy rung. Tại sao lại như vậy? Mục lục bài...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0961.782.366