9 cách Định Vị Thương Hiệu cho daoanh nghiệp

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:37 sáng

Định Vị Thương Hiệu rất quan trọng giúp bạn không bị lệ thuộc vào quảng cáo, vì KH sẽ nhớ và tìm đến bạn khi có nhu cầu. Sau đây là 9 cách định vị thương hiệu.

9 cách Định Vị Thương Hiệu cho daoanh nghiệp
9 cách Định Vị Thương Hiệu cho daoanh nghiệp

1. Định vị dựa vào vấn đề, giải pháp

Chúng ta hãy tìm hiểu xem vấn đề của khách hàng là gì? Họ mong muốn điều gì khi tìm mua sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Sau đó, chúng ta tìm ra một giải pháp là sản phẩm/dịch vụ có thể mang lại Giá Trị nào đó mà đúng với cái khách hàng mục tiêu cần.

Ví dụ: Khách hàng cần những công ty phục vụ họ nhiệt tình, tư vấn trung thực… thì bạn sẽ tạo ra sản phẩm/dịch vụ có Giá Trị như vậy. Và mọi hoạt động từ truyền thông cho đến thực tế phục vụ đều nhắm đến việc làm cho KH cảm nhận rằng công ty này rất Nhiệt Tình, Trung Thực.

Để định hướng cho nhận xét này của KH và cũng lấy đó làm tôn chỉ của mọi thành viên công ty, chúng ta đặt một câu ngắn gọn ngay ở Logo. Câu đó người ta hay gọi đó là Slogan.

2. Định vị dựa vào tính năng

Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn có những tính năng đặc biệt mà bạn nghĩ là khách hàng của bạn sẽ cần nó, thích nó, tò mò về nó… thì bạn có thể dựa vào đó mà định vị thương hiệu.

Ví dụ: Bạn thiết kế nội thất, bạn tự tin là nội thất bạn thiết kế luôn linh hoạt với mọi không gian nhà của khách hàng. Và bạn nghĩ là khách hàng thích điều đó. Vậy thì bạn có thể định vị công ty của bạn là công ty chuyên thiết kế nội thất linh hoạt nhất,…

3. Định vị theo chất lượng

Sản phẩm/dịch vụ của bạn có chất lượng thế nào? Ở mức bình dân hay cao cấp? Bạn hãy tìm ra một định vị thương hiệu khảng định về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn mà khách hàng cần là được.

Sau đó, tất nhiên là bạn phải đảm bảo chất lượng và trong mọi phương tiện truyền thông, quảng cáo, bạn luôn khẳng định cái định vị thương hiệu này.

4. Định vị dựa vào đối thủ

Khách hàng có nhiều mong muốn, đối thủ của bạn dù giỏi đến mấy cũng chỉ đáp ứng được một vài mong muốn mà thôi. Còn các mong muốn khác là chỗ trống để bạn điền vào. Vì vậy, bạn xe, đối thủ đã mạnh về điều gì thì bạn phải tránh ra, còn chỗ nào đối thủ chưa làm tốt thì bạn xông vào.

Lấy cái giá trị đó làm định vị thương hiệu.

5. Cách định vị thương hiệu dựa vào giá trị của giải pháp

Giá trị được hình thành bởi 3 yếu tố: Vấn đề của khách hàng (Cầu), Mức độ giải quyết của sản phẩm (Cung) và Số lượng nguồn Cung của thị trường.

Sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề gì của khách hàng và mức độ giải quyết như thế nào? Định vị thương hiệu dựa vào giá trị là nói cho khách hàng biết họ sẽ được gì khi mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Giá trị của giải pháp chung cư đó là giúp khách hàng được ở trong môi trường an toàn hơn, con cái của họ được tiếp xúc với khu dân cư văn minh hơn… thì định vị thương hiệu sẽ xoay quanh giá trị này.

6. Định vị dựa vào công dụng

7. Định vị dựa vào mối quan hệ

8. Định vị dựa vào mong ước

9. Định vị dựa vào cảm xúc

Trên đây là 9 cách định vị thương hiệu theo tổng hợp và phân tích của Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online. Điều quan trọng nữa là phải tích cực quảng cáo. Mời bạn đọc bài viết sau đây:

Đừng chạy Quảng Cáo khi chưa Định Vị Thương Hiệu

Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những điều quan trọng giúp bạn thành công trên con đường kinh doanh.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Chúc bạn thành công!

Trương Đình Nam

Đánh giá bài viết
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • tai dinh vi thuong hieu thanh cong voi aznet viet nam 656315b2e8645
    Tái định vị thương hiệu thành công với AZnet Việt Nam

    Tái định vị thương hiệu là quá trình định hướng lại hình ảnh và giá trị của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đây là chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp thích ứng với thị trường đang thay đổi. AZnet Việt Nam có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực...

  • unique selling point usp la gi 6559ea8aab924
    Unique Selling Point (USP) là gì? Bí quyết tạo lợi thế cạnh tranh

    Unique Selling Point (USP) là điểm nổi bật khác biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh khác. USP giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì các lựa chọn thay thế. Vai trò của USP USP đóng vai trò quan trọng trong...

  • quang cao google dinh vi thuong hieu 1 1
    Đừng chạy Quảng Cáo khi chưa Định Vị Thương Hiệu

    Rất nhiều người đã chi hàng trăm triệu đồng mỗi tháng để chạy quảng cáo Google, Facebook, YouTube với mong muốn làm cho doanh nghiệp của mình phát triển nhưng lại chưa Định Vị Thương Hiệu của mình. 1. Vì sao nên Định Vị Thương Hiệu trước khi chạy quảng cáo? Một đồng tiền chi...

  • Chạy quảng cáo Google giúp tăng Doanh Số và Thương Hiệu
    Chạy quảng cáo Google giúp tăng Doanh Số và Thương Hiệu

    Có 2 kết quả mà bất cứ tổ chức kinh doanh nào cũng muốn, đó là doanh số và thương hiệu. 2 kết quả này sẽ giúp tổ chức tồn tại và phát triển được lâu dài. Và chạy quảng cáo Google sẽ giúp tổ chức tăng doanh số và thương hiệu. 1. Tăng doanh...

  • brand mention la gi anh huong cua brand mention doi voi seo nhu the nao 659420b35dbab
    Brand Mention là gì? Ảnh hưởng của Brand Mention đối với SEO

    Brand Mention hay còn gọi là Nhắc đến Thương hiệu là việc sử dụng tên thương hiệu của doanh nghiệp trong nội dung bài viết. Đây là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và cải thiện thứ hạng trang web. Bài viết này, AZnet...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55