Định Vị Thương Hiệu rất quan trọng giúp bạn không bị lệ thuộc vào quảng cáo, vì KH sẽ nhớ và tìm đến bạn khi có nhu cầu. Sau đây là 9 cách định vị thương hiệu.

1. Định vị dựa vào vấn đề, giải pháp
Chúng ta hãy tìm hiểu xem vấn đề của khách hàng là gì? Họ mong muốn điều gì khi tìm mua sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Sau đó, chúng ta tìm ra một giải pháp là sản phẩm/dịch vụ có thể mang lại Giá Trị nào đó mà đúng với cái khách hàng mục tiêu cần.
Ví dụ: Khách hàng cần những công ty phục vụ họ nhiệt tình, tư vấn trung thực… thì bạn sẽ tạo ra sản phẩm/dịch vụ có Giá Trị như vậy. Và mọi hoạt động từ truyền thông cho đến thực tế phục vụ đều nhắm đến việc làm cho KH cảm nhận rằng công ty này rất Nhiệt Tình, Trung Thực.
Để định hướng cho nhận xét này của KH và cũng lấy đó làm tôn chỉ của mọi thành viên công ty, chúng ta đặt một câu ngắn gọn ngay ở Logo. Câu đó người ta hay gọi đó là Slogan.
2. Định vị dựa vào tính năng
Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn có những tính năng đặc biệt mà bạn nghĩ là khách hàng của bạn sẽ cần nó, thích nó, tò mò về nó… thì bạn có thể dựa vào đó mà định vị thương hiệu.
Ví dụ: Bạn thiết kế nội thất, bạn tự tin là nội thất bạn thiết kế luôn linh hoạt với mọi không gian nhà của khách hàng. Và bạn nghĩ là khách hàng thích điều đó. Vậy thì bạn có thể định vị công ty của bạn là công ty chuyên thiết kế nội thất linh hoạt nhất,…
3. Định vị theo chất lượng
Sản phẩm/dịch vụ của bạn có chất lượng thế nào? Ở mức bình dân hay cao cấp? Bạn hãy tìm ra một định vị thương hiệu khảng định về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn mà khách hàng cần là được.
Sau đó, tất nhiên là bạn phải đảm bảo chất lượng và trong mọi phương tiện truyền thông, quảng cáo, bạn luôn khẳng định cái định vị thương hiệu này.
4. Định vị dựa vào đối thủ
Khách hàng có nhiều mong muốn, đối thủ của bạn dù giỏi đến mấy cũng chỉ đáp ứng được một vài mong muốn mà thôi. Còn các mong muốn khác là chỗ trống để bạn điền vào. Vì vậy, bạn xe, đối thủ đã mạnh về điều gì thì bạn phải tránh ra, còn chỗ nào đối thủ chưa làm tốt thì bạn xông vào.
Lấy cái giá trị đó làm định vị thương hiệu.
5. Cách định vị thương hiệu dựa vào giá trị của giải pháp
Giá trị được hình thành bởi 3 yếu tố: Vấn đề của khách hàng (Cầu), Mức độ giải quyết của sản phẩm (Cung) và Số lượng nguồn Cung của thị trường.
Sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề gì của khách hàng và mức độ giải quyết như thế nào? Định vị thương hiệu dựa vào giá trị là nói cho khách hàng biết họ sẽ được gì khi mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Ví dụ: Giá trị của giải pháp chung cư đó là giúp khách hàng được ở trong môi trường an toàn hơn, con cái của họ được tiếp xúc với khu dân cư văn minh hơn… thì định vị thương hiệu sẽ xoay quanh giá trị này.
6. Định vị dựa vào công dụng
7. Định vị dựa vào mối quan hệ
8. Định vị dựa vào mong ước
9. Định vị dựa vào cảm xúc
Trên đây là 9 cách định vị thương hiệu theo tổng hợp và phân tích của Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online. Điều quan trọng nữa là phải tích cực quảng cáo. Mời bạn đọc bài viết sau đây:
Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những điều quan trọng giúp bạn thành công trên con đường kinh doanh.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.
Chúc bạn thành công!
Có thể bạn nên xem:
-
Bộ video các khóa học Quảng cáo Facebook từ A đến Z
Bạn muốn học quảng cáo Facebook từ A đến Z theo hàng loạt các video hướng dẫn chi tiết? Chúng tôi có rất nhiều các khóa học quảng cáo Facebook của các chuyên gia được tập hợp trong 1 thẻ nhớ và bạn chỉ cần mua với giá 299,000.
3,000,000đXem chi tiết -
Quảng cáo Google Ads – Trương Đình Nam
Bạn có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận khách hàng đang tìm kiếm trên Google? Khóa học Quảng cáo Google Adswords Hiệu Quả của Trương Đình Nam sẽ giúp bạn điều đó.
5,000,000đXem chi tiết -
SEO Website lên TOP Google – Trương Đình Nam
Khóa học SEO Website lên TOP Google sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về quy trình SEO, chiến lược SEO lên TOP nhanh nhất và bền vững nhất.
5,000,000đXem chi tiết