9 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords mới nhất

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:38 sáng

Có rất nhiều người quảng cáo Google chưa tối ưu dẫn đến chi phí quảng cáo tăng mà hiệu quả quảng cáo lại không cao. Bài viết này hướng dẫn 9 cách tối ưu quảng cáo Google mới nhất dành cho các nhà quảng cáo.

9 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords mới nhất
9 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords mới nhất

1. Chọn từ khóa có thể bán hàng

Rất nhiều nhà quảng cáo đã chọn những từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm. Điều đó có thể mang lại nhiều click, tốn nhiều tiền hơn mà không chắc là có thể bán được hàng.

Do vậy, thay vì chọn từ khóa có nhiều tìm kiếm để quảng cáo, bạn hãy chọn những từ khóa có thể bán hàng, nghĩa là những từ khóa mà bạn biết rằng khách hàng đang có nhu cầu mua hàng sẽ gõ.

Ví dụ:

– Từ khóa nhiều tìm kiếm: điện thoại iphone

– Từ khóa có thể bán hàng: mua điện thoại iphone 7 hoặc điện thoại iphone 7 32gb

Bạn thấy từ khóa nào có thể bán được hàng hơn? Từ khóa nào chi phí quảng cáo thấp hơn?

2. Tạo trang đích phù hợp nhất với từ khóa của khách hàng

Nhiều người chạy quảng cáo đã không để ý điều này, họ cho kích hoạt quảng cáo có chứa trang đích không liên quan đến từ khóa của khách hàng.

Giả sử, khách hàng gõ từ khóa là điện thoại iphone 7 32gb thì họ cho dẫn đến trang đích là trang chủ website hoặc danh mục website mà ở đó có rất nhiều chiếc iphone chứ không phải là chiếc điện thoại iphone 7 32gb mà khách hàng cần tìm.

Khi khách hàng click vào quảng cáo, đến một trang có thông tin không như ý của họ, họ sẽ thoát ra mà chúng ta vẫn mất tiền cho click đó. Đồng thời, Google đánh giá trải nghiệm trang đích kém, dẫn đến Điểm chất lượng kém và chi phí cho các click tiếp theo sẽ tăng lên.

3. Tối ưu tốc độ cho trang đích

Nhiều website có tốc độ truy cập thấp làm cho khách hàng truy cập vào bị chậm, họ thiếu kiên nhẫn và thoát ra, trong khi đó chúng ta cũng mất tiền và còn làm giảm trải nghiệm trang đích, giảm điểm chất lượng, chịu phí click tăng lên.

4. Trang đích phải thật thuyết phục khách hàng ra quyết định mua hàng

Nếu bạn đã mang trang đích đến với khách hàng, đã tốn tiền cho các click mà khách hàng không thực hiện hành động thì coi như bạn ném tiền qua cửa sổ. Vì vậy, trang đích phải thật thuyết phục khách hàng.

Bạn cần thấu hiểu khách hàng những điều sau:

  • Họ đang lo lắng điều gì? Vấn đề đó có nghiêm trọng không?
  • Họ đang muốn điều gì?
  • Họ có bao nhiêu tiền?
  • Họ đã từng có những trải nghiệm nào liên quan đến giải pháp giải quyết vấn đề tương tự trước đây không?…

Sau đó, bạn tạo ra một trang đích nói trúng những gì khách hàng đang gặp phải, sau đó đưa ra giải pháp tốt nhất mà bạn có cho họ.

Khi họ cảm thấy được thuyết phục và có khả năng chi trả, họ sẽ thực hiện hành động mua hàng của bạn.

5. Nên chèn video và trang đích để kéo dài thời gian truy cập của khách hàng

Khách hàng ở lại trang đích lâu, điều này giúp Google hiểu rằng Trải nghiệm trang đích của khách hàng tốt, sẽ tăng điểm chất lượng cho bạn, điều này giúp tiết kiệm chi phí click cho các click tiếp theo của bạn.

Muốn vậy thì bạn có thể tạo nhiều cách để giữ chân họ như sau:

  • Gắn video vào web
  • Chát trực tuyến với họ
  • Tạo form để KH điền thông tin
  • Có nội dung thu hút: Ảnh đẹp, viết bài rành mạnh, rõ ràng, có khuyến mại…

6. Tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Adwords

Một chiến dịch quảng cáo Google Adwords hiệu quả thì nhất định phải được tối ưu các yếu tố sau:

Tên chiến dịch:

Có gắn mục tiêu, đối tượng, thời gian,… và dễ phân biệt với các chiến dịch khác

Địa điểm muốn nhắm đến: Tối ưu đến từng khu vực theo bán kính là tốt nhất.

Thời gian:

Ưu tiên ngân sách quảng cáo cho khung giờ hiệu quả nhất.

Thiết bị:

Theo kinh nghiệm của AZnet Việt Nam, nếu người tìm kiếm là cá nhân thì họ dùng điện thoại tìm kiếm nhiều hơn là máy tính và nếu người tìm kiếm là đại diện của doanh nghiệp thì họ sẽ dùng máy tính để tìm kiếm nhiều hơn là điện thoại. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và điều chỉnh giá thầu khác nhau cho các thiết bị đó.

Giá thầu:

Bạn nên để giá thầu CPC thủ công và nên chọn Đầu trang kết quả trong thời gian 7 ngày quảng cáo đầu tiên. Sau đó bạn có thể điều chỉnh lại.

Loại bỏ đối tượng:

Bạn có thể loại bỏ các đối tượng khách hàng không mặn mà với quảng cáo của bạn hoặc các click tặc để không bị lãng phí tiền quảng cáo bằng cách loại bỏ IP hoặc đối tượng khách được tạo ra bởi Google Analytics.

7. Mỗi từ khóa nên tạo ra một nhóm quảng cáo riêng

Để đảm bảo tối ưu nhiều mặt cho quảng cáo như tỷ lệ CTR, Trải nghiệm trang đích, Mức liên quan quảng cáo – các yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến Điểm chất lượng, thì bạn nên tạo ra mỗi nhóm quảng cáo ứng với một từ khóa mà bạn muốn quảng cáo.

Lưu ý là: Đối với các từ khóa rất liên quan đến nhau theo cụm thì chúng ta có thể cho các từ khóa đó vào cùng một nhóm cũng được, điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.

Ví dụ các từ sau có thể cho vào cùng một nhóm cũng được:

  • Điện thoại iphone 7
  • Điện thoại iphone 7 32gb
  • Giá điện thoại iphone 7

8. Nên dùng đối sánh chính xác hoặc đối sánh cụm từ

Theo kinh nghiệm của AZnet Việt Nam, để tránh các click tặc và để tối ưu Điểm chất lượng quảng cáo, bạn nên chọn loại đối sánh chính xác hoặc nếu có điều kiện thì có thể chọn đối sánh cụm từ.

Nếu bạn chọn đối sánh cụm từ thì bạn phải lưu ý các điều sau:

Phủ định các từ khóa không mang lại đơn hàng:

Ví dụ: Miễn phí, Cách, hướng dẫn, Cài đặt,…

Phủ định chéo

Phủ định chéo các từ khóa có thể gây cạnh tranh với các nhóm quảng cáo khác của bạn.

9. Nên tham gia một khóa học quảng cáo Google Adwords tại AZnet Việt Nam

Chúng tôi chân thành khuyên bạn hãy tham gia một khóa học quảng cáo Google tại AZnet Việt Nam trước khi chạy bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào. Vì có quá nhiều điều rất khó có thể tối ưu phù hợp với sản phẩm của từng người.

Chỉ với 2 ngày học cùng với một khoản phí rất bé so với số tiền lãng phí mà bạn tự chạy, bạn đã có thể học quảng cáo Google và rất nhiều điều quan trọng khác trong kinh doanh online. Lâu dài, bạn sẽ không phải chạy quảng cáo nữa mà khách hàng vẫn tìm đến bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Chúc các bạn thành công!

Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online

 

5/5 - (1 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • thuc hanh tao quang cao 1
    Hướng dẫn quảng cáo Google Ads hiệu quả – P2

    Hướng dẫn cách quảng cáo Google Ads hiệu quả và tiết kiệm theo quan điểm của Trương Đình Nam. Xem toàn bộ video hướng dẫn Làm Chủ Website: Xem toàn bộ video hướng dẫn SEO tại: https://bit.ly/34wKlBp – Nếu bạn chưa có website, hãy lựa chọn tại https://aznet.vn​ hoặc https://aznet.edu.vn​ – Hãy tham gia nhóm: Hỗ Trợ...

  • 5 Lý Do Tại Sao Bạn Nên Học Quảng Cáo Google Với Trương Đình Nam

    Quảng cáo Google là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp thị và thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong số các nền tảng quảng cáo, Google Ads là một trong những lựa chọn phổ biến nhất. Với hơn 3,5 tỷ người dùng tìm kiếm trên Google mỗi tháng, quảng cáo trên Google...

  • Có nên chạy quảng cáo Google cho sản phẩm có thương hiệu mới không?

    Sản phẩm mới, thương hiệu mới thì chưa được KH biết đến, họ cũng chưa có nhiều thông tin chất lượng để Tin và Mua hàng. Vậy, có nên chạy quảng cáo Google không? Hay là chạy quảng cáo Facebook sẽ hiệu quả hơn? Và đâu là chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất? Mời...

  • Vì sao thiết kế website chuẩn SEO giá cao hơn thông thường?
    Hướng dẫn thiết kế website chuẩn seo mới nhất

    Thiết kế website chuẩn Seo là nhu cầu, và là yêu cầu chính đáng của các bạn làm kinh doanh, có nhu cầu đưa sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình lên internet, và đặc biệt là lên top đầu kết quả tìm kiếm của google. Như vậy thì làm sao để thiết kế...

  • 99 quang cao google kem hieu qua
    5 sai lầm lớn dẫn đến Đốt Tiền trong Google Ads

    Nếu bạn quảng cáo Google mà không thấy hiệu quả, mặc dù rất tốn tiền thì đây là bài viết dành cho bạn. 1. Sai lầm 1: Không quảng cáo Sản Phẩm mà KH đang cần nên không có ai liên hệ. 2. Sai lầm 2: Không chọn những từ khoá có thể bán hàng...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55