9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:42 sáng

Trong quảng cáo Google Adwords, nhiều bạn tự chạy nhưng không đi học một khóa học bài bản nào, tự mò mẫm thì sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm khiến quảng cáo Google không hiệu quả. Dưới đây là 9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả.

9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả
9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả

1. Do nội dung trang đích chưa thuyết phục khách truy cập

Hiệu quả thế nào được khi mà KH vào website của bạn nhưng họ không có nhiều lý do để liên hệ với bạn? Vì vậy, trước khi quảng cáo Google hay Facebook hay cái gì đi chăng nữa thì bạn phải tự đặt câu hỏi:

– Trang đích của mình đã thuyết phục KH chưa nhỉ?

– Họ có lý do nào để mua hàng tại website của mình không?

– Họ có lý do nào để không mua của mình nhỉ?

Rồi sau đó, bạn tối ưu trang đích đó thật thuyết phục nhé.

Ai có nhu cầu thì họ mới đi tìm trên Google, chứ không có ai tự dưng vào Google tìm. Vậy mà để họ đi ra thì thật là phí, phải không bạn?

2. Do trang tìm kiếm không nhất quán với trang đích

Nhiều người dùng một trang đích (một địa chỉ URL nào đó của web) rồi nhét hết các từ khóa vào một chiến dịch, kể cả các từ khóa chẳng liên quan gì đến trang đích. Như vậy thì quảng cáo sẽ không tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google được, thì sẽ bị tốn tiền nhiều hơn trên mỗi click.

Như vậy sẽ nhanh hết tiền hơn trong khi KH chẳng thấy đâu cả. Và chúng ta sẽ nghĩ “quảng cáo Google không hiệu quả”.

3. Do quảng cáo chưa hấp dẫn để thu hút các click

Quảng cáo mà hấp dẫn thì KH sẽ click vào nhiều hơn là những quảng cáo không hấp dẫn. Khi được click nhiều hơn thì tỷ lệ click trên số lần hiển thị của quảng cáo (CTR) sẽ tăng, thì sẽ tăng Điểm chất lượng của quảng cáo.

Từ đó lại tiết kiệm được tiền cho mỗi click, tài khoản của mình lâu hết thì lại có cơ hội tiếp cận với các KH tiếp theo. Vì vậy cho nên quảng cáo hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, lại rất ít ai biết cách viết quảng cáo Google hấp dẫn.

4. Do quảng cáo không chọn những từ khóa nhiều tìm kiếm, cạnh tranh thấp, có thể bán hàng

Mọi người thường quen đặt từ khóa theo suy nghĩ cá nhân mà không hề nghiên cứu từ khóa trước khi chạy quảng cáo. Đây là nguyên nhân dẫn đến tốn tiền quảng cáo mà không có khách hàng.

5. Do không phủ định những từ khóa mà KH không mua

Mặc dù đã lựa chọn những từ khóa cần quảng cáo là đúng, nhưng nếu bạn không để đối sánh chính xác mà dùng các loại đối sánh rộng hoặc đối sánh cụm thì phải Phủ định những từ khóa mà mình biết là không thể mang lại khách hàng. Không làm điều này thì chắc chắn quảng cáo sẽ tốn tiền vô ích.

6. Do quảng cáo không được đo lường và điều chỉnh

Dù setup quảng cáo có tốt bằng mấy thì cũng không ai có thể tự tin nói rằng là quảng cáo của mình đã chuẩn. Mà phải theo dõi và điều chỉnh tiếp.

Bởi vì mỗi sản phẩm, mỗi lĩnh vực có những cái khác của nó, không phải cứ thành công ở mảng này thì sẽ thành công ở mảng kia. Không phải cứ chiến dịch này thành công thì chiến dịch khác cũng thành công.

7. Do quảng cáo bị click ảo, click tặc tấn công

Các click vào quảng cáo của bạn hoàn toàn có thể là những đồng nghiệp hoặc những đối thủ muốn hạ gục bạn để quảng cáo của họ được hiển thị. Họ dùng các phần mềm auto click vào quảng cáo của bạn khiến bạn bị tốn tiền oan mà không có khác hàng.

Bạn phải tìm cách chặn click tặc. Nhưng nhiều người lại không thực hiện điều này.

8. Do tốc độ truy cập của website thấp

Giả sử mọi thứ bạn làm đều tốt, nhưng KH vào website của bạn thấy truy cập chậm quá, KH sẽ đi ra và không liên hệ được với bạn. Như vậy, bạn vẫn tốn tiền mà không có KH.

9. Do trang đích chưa cài đặt chứng chỉ bảo mật SSL

Google yêu cầu các website đều nên cài chứng chỉ bảo mật SSL (giao thức https thay cho http thông thường). Kể cả không quảng cáo Google thì SEO cũng cần phải cài SSL. Đây là một tiêu chí rất quan trọng.

>> Làm sao để biết cách quảng cáo Google Ads hiệu quả?

– Tham gia khóa học Quảng cáo Google Ads

– Theo dõi các video trong chuỗi viddeo sau:

Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy để lại bình luận dưới bài viết này.

Cảm ơn bạn đã đọc bài!

5/5 - (1 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • 7 lưu ý khi chạy quảng cáo Google Ads cho người mới

    Rất nhiều người mới chạy quảng cáo Google Ads đều phạm những sai lầm khiến cho quảng cáo không hiển thị hoặc hiển thị kém hoặc không ra đơn hàng thì dưới đây là 7 lưu ý quan trọng không được bỏ qua. Xem nhanh1. Do nội dung trang đích chưa thuyết phục khách truy...

  • quang cao google khong chay 653fd280951a0
    Quảng cáo Google không chạy và cách xử lý

    Đôi khi bạn có thể gặp phải vấn đề khi quảng cáo Google không chạy như mong đợi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu vì sao quảng cáo Google không chạy và cách xử lý khi gặp phải vấn đề này. Quảng cáo trực tuyến đã trở thành phương pháp quan trọng...

  • seo website len top google
    Tính phí dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google như thế nào?

    Khi bạn thuê chạy quảng cáo Google, AZnet Việt Nam chỉ nhận chạy cho bạn trong trường hợp bạn có ngân sách quảng cáo tối thiểu là 6 triệu đồng/tháng. Và AZnet Việt Nam thu bạn tiền hàng tháng theo cách tính sau đây. Xem nhanh1. Do nội dung trang đích chưa thuyết phục khách...

  • Giá thầu quảng cáo Google quá cao
    Giá thầu quảng cáo Google có thể đắt trong khoảng 10 ngày đầu

    Bạn mới chạy quảng cáo được vài ngày và thấy giá thầu quảng cáo Google đắt quá và mang lại quá ít khách hàng cho bạn với số tiền đã chi ra. Bạn đừng lo, hãy cứ tiếp tục chạy và theo dõi. Bài viết này sẽ giải thích cho bạn lý do vì sao...

  • Trương Đình Nam
    Dịch vụ Cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads giá từ 300,000đ/lần

    Rất nhiều người chạy quảng cáo nhưng chưa cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads. Điều này người quảng cáo sẽ không thể có đủ dữ liệu để giúp bạn tối ưu quảng cáo Google. Vì chúng ta không thể đánh giá xem quảng cáo nào hiệu quả hơn, chiến dịch nào hiệu quả...

Trả lời

Có thể bạn quan tâm
x
Contact Me on Zalo
Số điện thoại
0972.78.22.55