9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:42 sáng

Trong quảng cáo Google Adwords, nhiều bạn tự chạy nhưng không đi học một khóa học bài bản nào, tự mò mẫm thì sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm khiến quảng cáo Google không hiệu quả. Dưới đây là 9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả.

9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả
9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả

1. Do nội dung trang đích chưa thuyết phục khách truy cập

Hiệu quả thế nào được khi mà KH vào website của bạn nhưng họ không có nhiều lý do để liên hệ với bạn? Vì vậy, trước khi quảng cáo Google hay Facebook hay cái gì đi chăng nữa thì bạn phải tự đặt câu hỏi:

– Trang đích của mình đã thuyết phục KH chưa nhỉ?

– Họ có lý do nào để mua hàng tại website của mình không?

– Họ có lý do nào để không mua của mình nhỉ?

Rồi sau đó, bạn tối ưu trang đích đó thật thuyết phục nhé.

Ai có nhu cầu thì họ mới đi tìm trên Google, chứ không có ai tự dưng vào Google tìm. Vậy mà để họ đi ra thì thật là phí, phải không bạn?

2. Do trang tìm kiếm không nhất quán với trang đích

Nhiều người dùng một trang đích (một địa chỉ URL nào đó của web) rồi nhét hết các từ khóa vào một chiến dịch, kể cả các từ khóa chẳng liên quan gì đến trang đích. Như vậy thì quảng cáo sẽ không tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google được, thì sẽ bị tốn tiền nhiều hơn trên mỗi click.

Như vậy sẽ nhanh hết tiền hơn trong khi KH chẳng thấy đâu cả. Và chúng ta sẽ nghĩ “quảng cáo Google không hiệu quả”.

3. Do quảng cáo chưa hấp dẫn để thu hút các click

Quảng cáo mà hấp dẫn thì KH sẽ click vào nhiều hơn là những quảng cáo không hấp dẫn. Khi được click nhiều hơn thì tỷ lệ click trên số lần hiển thị của quảng cáo (CTR) sẽ tăng, thì sẽ tăng Điểm chất lượng của quảng cáo.

Từ đó lại tiết kiệm được tiền cho mỗi click, tài khoản của mình lâu hết thì lại có cơ hội tiếp cận với các KH tiếp theo. Vì vậy cho nên quảng cáo hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, lại rất ít ai biết cách viết quảng cáo Google hấp dẫn.

4. Do quảng cáo không chọn những từ khóa nhiều tìm kiếm, cạnh tranh thấp, có thể bán hàng

Mọi người thường quen đặt từ khóa theo suy nghĩ cá nhân mà không hề nghiên cứu từ khóa trước khi chạy quảng cáo. Đây là nguyên nhân dẫn đến tốn tiền quảng cáo mà không có khách hàng.

5. Do không phủ định những từ khóa mà KH không mua

Mặc dù đã lựa chọn những từ khóa cần quảng cáo là đúng, nhưng nếu bạn không để đối sánh chính xác mà dùng các loại đối sánh rộng hoặc đối sánh cụm thì phải Phủ định những từ khóa mà mình biết là không thể mang lại khách hàng. Không làm điều này thì chắc chắn quảng cáo sẽ tốn tiền vô ích.

6. Do quảng cáo không được đo lường và điều chỉnh

Dù setup quảng cáo có tốt bằng mấy thì cũng không ai có thể tự tin nói rằng là quảng cáo của mình đã chuẩn. Mà phải theo dõi và điều chỉnh tiếp.

Bởi vì mỗi sản phẩm, mỗi lĩnh vực có những cái khác của nó, không phải cứ thành công ở mảng này thì sẽ thành công ở mảng kia. Không phải cứ chiến dịch này thành công thì chiến dịch khác cũng thành công.

7. Do quảng cáo bị click ảo, click tặc tấn công

Các click vào quảng cáo của bạn hoàn toàn có thể là những đồng nghiệp hoặc những đối thủ muốn hạ gục bạn để quảng cáo của họ được hiển thị. Họ dùng các phần mềm auto click vào quảng cáo của bạn khiến bạn bị tốn tiền oan mà không có khác hàng.

Bạn phải tìm cách chặn click tặc. Nhưng nhiều người lại không thực hiện điều này.

8. Do tốc độ truy cập của website thấp

Giả sử mọi thứ bạn làm đều tốt, nhưng KH vào website của bạn thấy truy cập chậm quá, KH sẽ đi ra và không liên hệ được với bạn. Như vậy, bạn vẫn tốn tiền mà không có KH.

9. Do trang đích chưa cài đặt chứng chỉ bảo mật SSL

Google yêu cầu các website đều nên cài chứng chỉ bảo mật SSL (giao thức https thay cho http thông thường). Kể cả không quảng cáo Google thì SEO cũng cần phải cài SSL. Đây là một tiêu chí rất quan trọng.

>> Làm sao để biết cách quảng cáo Google Ads hiệu quả?

– Tham gia khóa học Quảng cáo Google Ads

– Theo dõi các video trong chuỗi viddeo sau:

Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy để lại bình luận dưới bài viết này.

Cảm ơn bạn đã đọc bài!

5/5 - (1 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • tai khoan bi tam ngung
    Tài khoản Google Ads bị tạm ngưng vì nghi ngờ thanh toán và cách liên hệ với Google

    Việc tài khoản Google Ads bị tạm ngưng bất thình lình là điều hết sức cơ bản khi chạy quảng cáo Google. Video này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách liên hệ với Google nhé. Xem toàn bộ video hướng dẫn Làm Chủ Website: Xem toàn bộ video hướng dẫn SEO tại: https://bit.ly/34wKlBp –...

  • 5 hạng mục cần làm khi chạy quảng cáo Google Ads

    Quảng cáo Google Ads là một trong những công cụ marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, để chiến dịch quảng cáo thành công, bạn cần thực hiện đúng các bước cơ bản. Hôm nay, AZnet Việt Nam sẽ hướng dẫn chi tiết 5 hạng mục quan trọng nhất cần làm khi chạy...

  • Trương Đình Nam
    Quảng cáo Google lên TOP và 7 lý do khách hàng chưa mua

    Rất nhiều người đã thuê thiết kế website rồi sau đó tìm cách chạy quảng cáo Google lên TOP, và họ chờ đợi khách hàng bấm vào quảng cáo và gọi điện thoại cho họ. Nhưng tiền thì cứ mất mà điện thoại thì chẳng thấy rung. Tại sao lại như vậy? 1. Quảng cáo...

  • Giá thầu quảng cáo Google quá cao
    Giá thầu quảng cáo Google có thể đắt trong khoảng 10 ngày đầu

    Bạn mới chạy quảng cáo được vài ngày và thấy giá thầu quảng cáo Google đắt quá và mang lại quá ít khách hàng cho bạn với số tiền đã chi ra. Bạn đừng lo, hãy cứ tiếp tục chạy và theo dõi. Bài viết này sẽ giải thích cho bạn lý do vì sao...

  • Cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách để tăng CTR
    Cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách để tăng CTR

    Để tăng CTR, bạn phải biết cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách. Điều này, còn giúp cho việc quản trị tài khoản quảng cáo dễ hơn. CTR giúp tăng điểm chất lượng, khiến quảng cáo lên TOP cao hơn đối thủ và đỡ tốn tiền nhiều hơn cho mỗi click. Nếu bạn chưa...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55