Bí mật về 3 vấn đề của khách hàng

Đăng ngày 01/03/2024 lúc: 5:54 chiều

Rất dễ để kết luận rằng ai cũng đang có vấn đề gì đó cần phải giải quyết. Trong đó có cả bạn, tôi và cả khách hàng của bạn nữa. Phát hiện ra điều này sẽ giúp cho bạn có nhiều cơ hội để giải quyết vấn đề của khách hàng và bạn sẽ giàu lên từ việc này nếu muốn.

Bí mật về 3 vấn đề của khách hàng, bạn sẽ giàu nếu biết điều này sớm
Bí mật về 3 vấn đề của khách hàng, bạn sẽ giàu nếu biết điều này sớm

Vấn đề 1: Họ đang Muốn cái gì đó

Những mong muốn ngầm ở bên trong mỗi người sẽ khiến người đó mất đi sự bình yên bên trong, kể cả đó là những mong muốn, hoài bão, lý tưởng, khát vọng tốt đẹp đến mấy đi chăng nữa.

Theo bản năng, toàn bộ Tấm, Trí, Hành Vi của họ sẽ đi tìm cách để cân bằng lại bằng 1 trong 3 cách sau:

  • Đi tìm thứ mình muốn để đạt được sự cân bằng, thỏa mãn
  • Thay đổi Cái muốn sao cho ít bị mất cân bằng hơn
  • Ngừng mọi Cái Muốn

Thông thường, người ta sẽ đi tìm thứ mình muốn thấy, muốn biết, muốn sở hữu, muốn trải nghiệm… chứ ít ai xử lý theo cách thay đổi mong muốn.

Và những Mong Muốn của người khác, các vấn đề của khách hàng là cơ hội cho những người bán hàng, người làm kinh doanh, làm giàu,… như bạn.

Cơ hội làm giàu nào cho bạn?

Bạn sẽ chẳng thể bán được gì cho tôi nếu tôi chẳng có mong muốn gì cả. Làm sao bạn có thể bán được cái gì đó cho 1 cục đá?

Có nhiều người bán hàng chuyên nghiệp, các nhà marketing lão luyện,… họ đã kích mong muốn của con người lên trước. Khiến họ từ trạng thái cân bằng sang trạng thái kém cân bằng hơn, có nhiều ham muốn hơn,… sau đó họ mới bán hàng.

Các khóa học làm giàu, các chương trình bán hàng đa cấp, các nhà lãnh đạo,… đều dùng phương pháp này trước khi họ thuyết phục ai đó.

  • Hãy giúp khách hàng của bạn đạt được Cái Muốn của họ bằng sản phẩm/dịch vụ của họ với mức phí mà họ chấp nhận được
  • Bạn càng giúp được nhiều người hoặc nhiều lần thì bạn càng giàu

Vấn đề 2: Họ đang Lo cái gì đó

Bạn có đang lo điều gì đó không? Chắc chắn là có. Nhưng hầu hết bạn đang không biết lo cái gì, chỉ thấy cuộc sống hiện tại đang thiếu cái gì đó. Và bạn cảm thấy lo vì không biết mình thiếu cái gì.

Khi bạn biết mình thiếu cái gì rồi thì bạn sẽ gặp vấn đề 1 – Bạn đang muốn cái gì đó.

Trạng thái đang Lo cái gì đó cũng khiến bạn không còn trạng thái bình yên, cân bằng như lẽ ra nó phải vậy. Và bạn lại đi tìm cách giải quyết vấn đề đó.

Khách hàng của bạn cũng thế. Họ cũng đang Lo vấn đề gì đó. Vừa Lo vừa Muốn. Họ đang mất cân bằng, họ cần bình yên và cân bằng.

Họ cũng có 3 cách để giải quyết như đã nói ở phần trên:

  • Tìm cách để giải quyết cái Lo đó để đạt được sự cân bằng, thỏa mãn
  • Thay đổi Cái Lo sao cho ít mất cân bằng hơn
  • Ngừng mọi Cái Lo

Chẳng mấy ai chọn phương án Ngừng Lại mọi Cái Muốn, Cái Lo. Vì họ nghĩ rằng ngừng lại như thế là vô dụng. Chẳng ai muốn mình là người vô dụng. Thế là họ cứ loanh quanh trong Muốn và Lo suốt đời.

Và các vấn đề của khách hàng là cơ hội cho những người bán hàng, những nhà kinh doanh, làm giàu,…như bạn.

Cơ hội làm giàu nào cho bạn?

  • Hãy giúp khách hàng của bạn giải quyết cái Lo của họ bằng sản phẩm/dịch vụ của bạn với mức phí mà họ có thể chấp nhận được.
  • Bạn càng giúp nhiều người hoặc nhiều lần thì bạn càng trở nên giàu có.

Vấn đề 3: Họ đang Chưa Biết những điều cần biết

Thế giới có muôn màu muôn vẻ. Có những điều mắt chúng ta nhìn thấy, có những điều lại không thể nhìn thấy mà phải cần đến các thiết bị đo lường, máy móc công nghệ,… hoặc phải có khả năng đặc biệt thì bạn mới thấy và biết được.

Ví dụ như sóng điện thoại, nhiệt độ, gió, trường năng lượng, lực hút trái đất, suy nghĩ, âm thanh,… bạn không thể thấy nhưng chúng hoàn toàn có thật.

Và có rất nhiều thứ diễn ra xung quanh chúng ta nhưng chúng ta không hề biết hoặc cảm nhận được. Dù cố gắng lý luận các kiểu cũng khó mà hiểu được đến tận cùng.

Con người chúng ta bị giam trong chính những hiểu biết nông cạn của mình. Mọi Cái Muốn, Cái Lo và Hành Vi của con người hoàn toàn phụ thuộc vào Cái Biết và Cái Chưa Biết của họ.

Nếu đúng đắn, họ sẽ có hạnh phúc. Nếu sai lầm, họ sẽ khổ đau. Và hầu hết là sai lầm. Do vậy, con người mới gặp rất nhiều vấn đề như hiện nay: Bệnh tật, Môi trường, nguy cơ chiến tranh, không hạnh phúc,…

Cơ hội làm giàu nào cho bạn?

  • Hãy giúp khách hàng của bạn Được Biết về những điều họ Cần Biết bằng sản phẩm/dịch vụ của bạn với mức giá mà họ chấp nhận được
  • Bạn càng giúp càng nhiều người hoặc nhiều lần thì bạn càng giàu có.

Đừng quên điều này!!!

Chính bạn cũng đang có 3 vấn đề đó chứ không chỉ riêng mỗi khách hàng của bạn đâu. Bạn cũng cần hiểu về chính bạn. Điều đó giúp bạn sáng suốt hơn và sẽ có cách tự giải quyết vấn đề của mình mà ít phải lệ thuộc vào bên ngoài nhất, ít chi phí nhất.

Các vấn đề của khách hàng hãy coi đó như là vấn đề của bạn và giúp đỡ họ, đồng thời cũng là giúp chính mình dạt được sự bình yên, cân bằng. Đó chính là trạng thái Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc mà con người ai cũng cần.

Xin nhắc lại với bạn 3 cách giải quyết các vấn đề:

  • Tìm cái gì đó ở bên ngoài
  • Thay đổi Cái Muốn, Cái Lo hoặc Hiểu Biết Hơn về những Điều Cần Biết
  • Ngừng mọi Cái Muốn, Cái Lo nhưng vẫn phải Hiểu Biết Hơn về những Điều Cần Biết.

Tổng kết về bài viết về các vấn đề của khách hàng

Bài viết này nằm trong chuối bài viết về Phát Triển Con Người trên trang AZnet Việt Nam.vn của chúng tôi. Bạn thấy nó có giúp ích được gì cho bạn trong việc tìm hiểu các vấn đề của khách hàng và của bạn để từ đó bạn sẽ giàu có hoặc đạt được bất kỳ điều gì bạn muốn?

Nếu bạn có ý tưởng nào hay hơn để hiểu rõ các vấn đề của khách hàng và của con người thì hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài của Trương Đình Nam

Đánh giá bài viết

Mẫu website Đề Xuất

-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • unique selling point usp la gi 6559ea8aab924
    Unique Selling Point (USP) là gì? Bí quyết tạo lợi thế cạnh tranh

    Unique Selling Point (USP) là điểm nổi bật khác biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ so với các đối thủ cạnh tranh khác. USP giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì các lựa chọn thay thế. Vai trò của USP USP đóng vai trò quan trọng trong...

  • it von nen kinh doanh gi de khong that bai
    Ít vốn nên kinh doanh gì để không thất bại

    Nếu bạn ít vốn nhưng muốn kinh doanh thì hãy xem video này, Nam sẽ chỉ cho bạn cách để ít vốn mà vẫn kinh doanh thành công với đòn bẩy công nghệ nhé. Hãy đăng ký kênh để được Nam hướng dẫn kỹ hơn. – Tham gia nhóm Quảng cáo Google tại: https://bit.ly/3vV7c3P –...

  • Giỏi xây dựng hệ thống kinh doanh thì không cần phải tìm khách hàng
    Cách Xây Dựng Hệ Thống Bán Hàng Online Thành Công

    Trong thời đại số, việc xây dựng hệ thống bán hàng online không chỉ là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu thiết yếu cho mọi doanh nghiệp. AZnet Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn từng bước cụ thể để tạo dựng một hệ thống bán hàng online hiệu quả, từ việc lựa chọn...

  • tai dinh vi thuong hieu thanh cong voi aznet viet nam 656315b2e8645
    Tái định vị thương hiệu thành công với AZnet Việt Nam

    Tái định vị thương hiệu là quá trình định hướng lại hình ảnh và giá trị của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đây là chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp thích ứng với thị trường đang thay đổi. AZnet Việt Nam có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực...

  • kol koc la gi ung dung trong marketing hien nay 6552601180fed
    KOL, KOC là gì? Ứng dụng trong marketing hiện nay

    Kol koc đang là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực marketing hiện nay. Vậy KOL, KOC là gì và tại sao nó lại được ứng dụng phổ biến đến vậy trong các chiến dịch quảng cáo và truyền thông? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! Khái...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55