Cách tăng điểm chất lượng trong Quảng Cáo Google Ads 2024

Đăng ngày 25/04/2024 lúc: 6:59 chiều

Tăng điểm chất lượng từ khóa là điều rất quan trọng để giúp quảng cáo Google Ads 2024 hiệu quả hơn. Ta sẽ tìm hiểu để các bạn áp dụng cho việc kinh doanh online.

Cách tăng điểm chất lượng trong Quảng Cáo Google Ads 2024
Cách tăng điểm chất lượng trong Quảng Cáo Google Ads [hienthinam] 2

1. Điểm chất lượng là gì?

Là số đo có thang đo từ 1 đến 10 để đánh giá sự tối ưu của quảng cáo đối với từ khóa của người tìm kiếm gõ trên Google.

2. Vai trò của điểm chất lượng

Điểm chất lượng càng cao thì chi phí trên mỗi click càng giảm. Vì vậy, việc tăng điểm chất lượng từ khóa trong quảng cáo Google là điều mà không nhà quảng cáo nào được phép lơ là nếu không muốn lãng phí tiền quảng cáo.

3. Cách tăng điểm chất lượng từ khóa quảng cáo Google

Điểm chất lượng được hình thành từ 3 yếu tố: CTR, Sự liên quan Quảng cáo với từ khóa, Trải nghiệm trang đích. Vì vậy, để tăng điểm chất lượng từ khóa thì chúng ta sẽ cải thiện thật tốt 3 yếu tố đó.

3.1. Tăng CTR – Tỷ lệ click chuột trên số lần hiển thị

Thấu hiểu khách hàng để biết họ mong muốn điều gì khi gõ từ khóa đó sẽ giúp bạn viết quảng cáo có chứa nội dung và từ ngữ mà họ yêu thích. Từ đó, họ sẽ có ấn tượng hơn với quảng cáo của bạn và click chuột.

Khi họ click chuột nhiều vào quảng cáo của bạn mà không phải là các quảng cáo khác sẽ cho Google hiểu rằng người dùng thích quảng cáo của bạn hơn.

Đương nhiên là Google rất muốn “lấy lòng” người tìm kiếm, vì vậy, họ sẽ “khuyến khích” quảng cáo của bạn hơn bằng cách tăng điểm chất lượng cho bạn.

3.2. Tăng sự liên quan quảng cáo với từ khóa

Giả sử khách hàng gõ từ khóa là iphone 7 thì họ muốn nhìn những kết quả chính xác là iphone 7.

Chứ không phải là iphone 6 hoặc các quảng cáo có từ iphone nhưng không có chứa số 7 mà họ đã gõ thì đó không phải là điều Google mong muốn mang đến cho người tìm kiếm.

Vì vậy, điểm chất lượng của quảng cáo sẽ bị giảm.

3.3. Tăng chất lượng trải nghiệm trang đích

Khách hàng bấm vào quảng cáo và đi đến trang đích mà chúng ta đã chỉ định. Điều họ muốn là nhanh chóng tìm được điều mà mình cần tìm. Vậy thì trang đích của bạn có nhanh chóng giúp họ đạt được điều đó không?

Vì vậy, chúng ta cần phải biết cách tối ưu trang đích trong quảng cáo Google với các tiêu chí sau:

  • Tốc độ website có nhanh không?
  • Khách hàng có thấy nội dung họ cần trong 7s truy cập đầu tiên không?
  • Khách hàng ở lại có lâu không?
  • Khách hàng có bấm vào bài viết nào khác trong website không?

Sau đó bằng khả năng của mình, bạn hãy tăng tất cả các yếu tố đó lên cao nhất có thể. Thì điểm chất lượng từ khóa của bạn sẽ tăng lên.

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn bạn rất rõ ràng và chi tiết cách để tăng điểm chất lượng quảng cáo Google để tiết kiệm tiền quảng cáo.

Bạn cũng có thể tham gia khóa học Quảng cáo Google Ads 2024 để được hướng dẫn cầm tay chỉ việc cho bạn từ A đến Z.

5/5 - (2 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • seo website len top google
    Tính phí dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google như thế nào?

    Khi bạn thuê chạy quảng cáo Google, AZnet Việt Nam chỉ nhận chạy cho bạn trong trường hợp bạn có ngân sách quảng cáo tối thiểu là 6 triệu đồng/tháng. Và AZnet Việt Nam thu bạn tiền hàng tháng theo cách tính sau đây. 1. Phí mà AZnet Việt Nam phải trả cho Google +...

  • Khóa học Google Ads cho người mới tại Hồ Chí Minh - AZnet Việt Nam
    Khóa học Quảng cáo Google Ads tại Hồ Chí Minh cho người mới

    Quảng cáo Google Ads là một trong những kênh marketing trực tuyến hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu, gia tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để sử dụng công cụ quảng cáo này hiệu quả, bạn cần nắm vững những kiến thức nền tảng và kỹ năng thực...

  • Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords
    Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords

    Tối ưu trang đích có vai trò rất quan trọng để giúp bạn quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp. Vì vậy, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords. 1. Khi trang đích được tối ưu, sẽ có 2 cái lợi 1.1. Tăng...

  • Nguyên tắc sử dụng so khớp mở rộng Google Ads
    3 Nguyên tắc khi sử dụng Khớp mở rộng trong quảng cáo Google Ads

    Khớp mở rộng là hình thức cho phép hiển thị quảng cáo khi từ khóa mà khách hàng gõ có liên quan đến trang đích theo phán đoán của Google. Loại so khớp này có nhiều ưu điểm nhưng cũng nhiều nhược điểm khiến chúng ta phải có nguyên tắc khi sử dụng. 1. Phải...

  • Trương Đình Nam
    Cài đặt theo dõi chuyển đổi Cuộc Gọi Google Ads

    Cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads là việc nhất định phải làm đối với bất kỳ một nhà quảng cáo Google Ads nào. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách cài đặt từ A đến Z chỉ trong 10 phút nếu bạn đã thành thạo cơ bản. 1. Vì...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55