Cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách để tăng CTR

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:40 sáng

Để tăng CTR, bạn phải biết cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách. Điều này, còn giúp cho việc quản trị tài khoản quảng cáo dễ hơn.

CTR giúp tăng điểm chất lượng, khiến quảng cáo lên TOP cao hơn đối thủ và đỡ tốn tiền nhiều hơn cho mỗi click.

Cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách để tăng CTR
Cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách để tăng CTR

Nếu bạn chưa biết cách thì hãy xem bài viết này nhé. Có 2 bước cần làm, đó là:

1. Xác định từ khóa cần quảng cáo

Trước khi tạo nhóm quảng cáo, chúng ta đã phải có sẵn một bộ từ khóa đã được nghiên cứu trước theo hướng dẫn ở bài viết Bí quyết nghiên cứu từ khóa để quảng cáo Google hiệu quả

Sau đó, chúng ta xem ở bước 2 để biết cách tạo nhóm quảng cáo Google nhé.

2. Mỗi nhóm từ khóa liên quan hãy cho hết vào 1 nhóm quảng cáo

Vì còn liên quan tới trang đích và tạo quảng cáo nữa. Cho nên, đây là cách tốt nhất để có điểm chất lượng cao trong quảng cáo Google Adwords.

Các bạn hãy tạo ra mỗi từ khóa một nhóm quảng cáo. Trong mỗi nhóm đó, hãy thêm các từ khóa đủ các dạng sau đây:

– Từ khóa dùng đối sánh rộng

Trường hợp bạn thử nghiệm thì có thể dùng đối sánh rộng để nghiên cứu hành vi tìm kiếm của khách hàng. Sau khi tìm ra được một số từ khóa chất lượng, bạn có gỡ từ khóa đối sánh rộng này đi.

– Từ khóa dùng đối sánh rộng có điều kiện

Hoặc để tiết kiệm hơn cho việc thử nghiệm, bạn có thể hạn chế lại phạm vi thử nghiệm bằng đối sánh rộng có điều kiện.

– Từ khóa dùng đối sánh cụm từ

Đây là loại từ khóa mà mình sẽ dùng lâu dài cho nhóm quảng cáo. Bởi vì nó tối ưu nhất.

– Từ khóa dùng đối sánh chính xác

Nếu dùng loại đối sánh này, bạn sẽ rất tiết kiệm khi không mất đồng tiền nào với những click mà đôi khi bạn không nhắm đến (dù phủ định cũng không hết được tất cả).

– Từ khóa phủ định dùng đối sánh cụm từ

Nếu bạn không chạy quảng cáo với từ khóa đối sánh chính xác thì nhất định phải dùng từ khóa phủ định để tránh hiển thị quảng cáo với những khách hàng mà chúng ta cho là không có ý định mua hàng.

Nên dùng loại đối sánh từ khóa nào?

Bạn nên sử dụng kết hợp 3 loại đối sánh sau đây:

  • Đối sánh rộng có điều kiện
  • Đối sánh cụm từ
  • Đối sánh chính xác

Trong 1 nhóm bạn nên để cả 3 loại đối sánh trên. Vì sao vậy?

Vì nếu bạn chỉ để mỗi đối sánh chính xác thì quảng cáo của bạn có thể không được Google cho hiển thị và mặt khác thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng họ không gõ từ khóa chính xác của bạn mà gõ những từ khác mà bạn không tiếp cận được.

Từ khóa nào bạn thấy có lượng tìm kiếm nhiều và có thể tạo ra được đơn hàng thì bạn nên để đối sánh chính xác để Google tối ưu cho bạn với từ khóa đó.

Những từ khóa mà bạn thêm vào trong nhóm này bạn để 2 loại đối sánh cụm từ hết.

Riêng có 1 từ khóa bạn để loại đối sánh rộng có điều kiện để đảm bảo bạn không bị bỏ lỡ những khách hàng có thể gõ từ khóa đó.

Lưu ý khi tạo nhóm quảng cáo Google Ads

Xin lưu ý rằng, trong nhóm quảng cáo mà có những từ khóa dạng cụm từ hoặc đối sánh rộng thì bạn phải có từ khóa phủ định để không bị mất tiền oan uổng cho những từ khóa không phải của khách hàng nhé.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Chúc các bạn quảng cáo Google hiệu quả và kinh doanh online thành công!

Trương Đình Nam

Đánh giá bài viết
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • Giá thầu quảng cáo Google quá cao
    Giá thầu quảng cáo Google có thể đắt trong khoảng 10 ngày đầu

    Bạn mới chạy quảng cáo được vài ngày và thấy giá thầu quảng cáo Google đắt quá và mang lại quá ít khách hàng cho bạn với số tiền đã chi ra. Bạn đừng lo, hãy cứ tiếp tục chạy và theo dõi. Bài viết này sẽ giải thích cho bạn lý do vì sao...

  • Khởi nghiệp một Doanh Nghiệp Số
    Trang đích quảng cáo hiệu quả nhất định phải có điều này

    Trang đích quảng cáo (landing page) là một trang web được thiết kế để thu hút khách truy cập từ quảng cáo trực tuyến và chuyển đổi họ thành khách hàng. Trang đích quảng cáo thường được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, chẳng hạn như quảng cáo PPC, quảng cáo...

  • Vì sao các shop cứ phải chạy quảng cáo mới có khách hàng?
    Vì sao các shop cứ phải chạy quảng cáo mới có khách hàng?

    Có rất nhiều shop hiện nay đang bị lệ thuộc vào quảng cáo hoặc các sàn thương mại điện tử. Khi họ ngừng quảng cáo thì không bán được nữa, khi các sàn thay đổi chính sách thì họ cũng không bán được hàng nữa. Bài viết này chia sẻ một vài điều theo hiểu...

  • quang cao google
    Đối tác tìm kiếm của Google là ai? Cách quảng cáo Google hiệu quả hơn

    Đối tác tìm kiếm của Google cho phép quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang web và ứng dụng khác ngoài Google. Điều này mang lại cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng đối tác tìm kiếm cũng đòi hỏi sự cẩn trọng để đạt...

  • tao nhieu tai khoan quang cao google 1
    Có nên tạo nhiều tài khoản quảng cáo Google không?

    Bạn đang quảng cáo Google và dùng một tài khoản quảng cáo duy nhất? Và một số người nói với bạn là nên tạo nhiều tài khoản để quảng cáo, bạn phân vân có nên tạo nhiều tài khoản quảng cáo Google không? Thì bài viết này sẽ trả lời cho bạn. Xem nhanh1. Xác...

Trả lời

Có thể bạn quan tâm
x
Contact Me on Zalo
Số điện thoại
0972.78.22.55