Cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách để tăng CTR

Tháng Năm 4, 2020

Để tăng CTR, bạn phải biết cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách. Điều này, còn giúp cho việc quản trị tài khoản quảng cáo dễ hơn.

CTR giúp tăng điểm chất lượng, khiến quảng cáo lên TOP cao hơn đối thủ và đỡ tốn tiền nhiều hơn cho mỗi click.

Cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách để tăng CTR
Cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách để tăng CTR

Nếu bạn chưa biết cách thì hãy xem bài viết này nhé. Có 2 bước cần làm, đó là:

1. Xác định từ khóa cần quảng cáo

Trước khi tạo nhóm quảng cáo, chúng ta đã phải có sẵn một bộ từ khóa đã được nghiên cứu trước theo hướng dẫn ở bài viết Bí quyết nghiên cứu từ khóa để quảng cáo Google hiệu quả

Sau đó, chúng ta xem ở bước 2 để biết cách tạo nhóm quảng cáo Google nhé.

2. Mỗi nhóm từ khóa liên quan hãy cho hết vào 1 nhóm quảng cáo

Vì còn liên quan tới trang đích và tạo quảng cáo nữa. Cho nên, đây là cách tốt nhất để có điểm chất lượng cao trong quảng cáo Google Adwords.

Các bạn hãy tạo ra mỗi từ khóa một nhóm quảng cáo. Trong mỗi nhóm đó, hãy thêm các từ khóa đủ các dạng sau đây:

– Từ khóa dùng đối sánh rộng

Trường hợp bạn thử nghiệm thì có thể dùng đối sánh rộng để nghiên cứu hành vi tìm kiếm của khách hàng. Sau khi tìm ra được một số từ khóa chất lượng, bạn có gỡ từ khóa đối sánh rộng này đi.

– Từ khóa dùng đối sánh rộng có điều kiện

Hoặc để tiết kiệm hơn cho việc thử nghiệm, bạn có thể hạn chế lại phạm vi thử nghiệm bằng đối sánh rộng có điều kiện.

– Từ khóa dùng đối sánh cụm từ

Đây là loại từ khóa mà mình sẽ dùng lâu dài cho nhóm quảng cáo. Bởi vì nó tối ưu nhất.

– Từ khóa dùng đối sánh chính xác

Nếu dùng loại đối sánh này, bạn sẽ rất tiết kiệm khi không mất đồng tiền nào với những click mà đôi khi bạn không nhắm đến (dù phủ định cũng không hết được tất cả).

– Từ khóa phủ định dùng đối sánh cụm từ

Nếu bạn không chạy quảng cáo với từ khóa đối sánh chính xác thì nhất định phải dùng từ khóa phủ định để tránh hiển thị quảng cáo với những khách hàng mà chúng ta cho là không có ý định mua hàng.

Nên dùng loại đối sánh từ khóa nào?

Bạn nên sử dụng kết hợp 3 loại đối sánh sau đây:

  • Đối sánh rộng có điều kiện
  • Đối sánh cụm từ
  • Đối sánh chính xác

Trong 1 nhóm bạn nên để cả 3 loại đối sánh trên. Vì sao vậy?

Vì nếu bạn chỉ để mỗi đối sánh chính xác thì quảng cáo của bạn có thể không được Google cho hiển thị và mặt khác thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều khách hàng họ không gõ từ khóa chính xác của bạn mà gõ những từ khác mà bạn không tiếp cận được.

Từ khóa nào bạn thấy có lượng tìm kiếm nhiều và có thể tạo ra được đơn hàng thì bạn nên để đối sánh chính xác để Google tối ưu cho bạn với từ khóa đó.

Những từ khóa mà bạn thêm vào trong nhóm này bạn để 2 loại đối sánh cụm từ hết.

Riêng có 1 từ khóa bạn để loại đối sánh rộng có điều kiện để đảm bảo bạn không bị bỏ lỡ những khách hàng có thể gõ từ khóa đó.

Lưu ý khi tạo nhóm quảng cáo Google Ads

Xin lưu ý rằng, trong nhóm quảng cáo mà có những từ khóa dạng cụm từ hoặc đối sánh rộng thì bạn phải có từ khóa phủ định để không bị mất tiền oan uổng cho những từ khóa không phải của khách hàng nhé.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Chúc các bạn quảng cáo Google hiệu quả và kinh doanh online thành công!

Trương Đình Nam

Rate this post

Có thể bạn nên xem:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55