Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết

Đăng ngày 17/12/2020 lúc: 4:38 chiều

Quảng cáo nếu có lượt nhấp không hợp lệ thì sẽ làm tốn chi phí quảng cáo của bạn mà chắc chắn không mang lại kết quả bán hàng cho bạn. Vậy, làm sao để biết cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads để tối ưu quảng cáo?

1. Lượt nhấp không hợp lệ Google Ads là gì?

“Dưới đây chỉ là một vài ví dụ về những lượt nhấp mà Google có thể xem là lượt nhấp không hợp lệ:

  • Những lượt nhấp thủ công nhằm mục đích tăng chi phí quảng cáo hoặc tăng lợi nhuận cho chủ sở hữu trang web lưu trữ quảng cáo của bạn
  • Những lượt nhấp bằng công cụ tự động, robot hoặc các phần mềm đánh lừa khác
  • Những lượt nhấp không liên quan và không tạo ra giá trị cho nhà quảng cáo (chẳng hạn như lượt nhấp thứ hai của cú nhấp đúp)”

(Nguồn: https://support.google.com/google-ads/answer/42995?hl=vi)

Nói cho văn vẻ là lượt nhấp không hợp lệ Google, còn nói thẳng ra là click tặc/click ảo nhằm phá hoại ta, khiến cho ta nhanh bị hết ngân sách và phải bỏ cuộc để thị trường bớt đi một đối thủ.

2. Cách xem lượt nhấp không hợp lệ

Bạn vào tài khoản quảng cáo Google Ads của bạn. Bạn tìm đến phần Tất cả chiến dịch và bấm Sửa đổi cột như hình dưới đây:

Cách xem lượt nhấp không hợp lệ Google ads
Cách xem lượt nhấp không hợp lệ Google Ads
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết

Bạn có thấy những lượt nhấp không hợp lệ bên cạnh những lượt nhấp mà bạn phải trả phí không? Đó là những lượt nhấp mà Google đã thu tiền của bạn nhưng sẽ tự động hoàn tiền cho bạn trong vòng vài ngày tới.

3. Làm gì với các lượt nhấp không hợp lệ này?

Về cơ bản, bạn không cần phải làm gì với những lượt nhấp không hợp lệ vì Google cũng giải thích là họ có bộ lọc các lượt nhấp không hợp lệ ngày càng tiên tiến và đảm bảo không để nhà quảng cáo bị tốn tiền.

Nhưng nếu bạn chưa đủ yên tâm về điều đó thì bạn có thể làm một số việc sau đây để tự bảo vệ quyền lợi của mình nhé.

– Chia nhỏ chiến dịch chạy theo các khung giờ khác nhau:

Việc này nhằm để tránh trường hợp bị hết ngân sách trong 1 buổi (sáng/chiều/tối). Giúp quảng cáo của bạn vẫn luôn luôn chạy suốt mà không bị mất cả ngày.

– Thực hiện loại trừ những IP thường xuyên nhấp vào quảng cáo của mình:

Bạn có thể sử dụng công cụ Histat để xem những IP nào thường xuyên nhấp vào quảng cáo của bạn để từ đó bạn loại trừ IP đó cho những lần hiển thị quảng cáo trong tương lai.

Loại trừ lượt nhấp không hợp lệ
Loại trừ lượt nhấp không hợp lệ

Bạn đọc thêm 2 bài hướng dẫn này:

> Cách xem IP thường xuyên nhấp vào quảng cáo

> Cách loại trừ IP trong quảng cáo Google Ads

– Sử dụng những loại từ khóa như Đối sánh chính xác và Đối sánh cụm từ

Thay vì để đối sánh rộng hoặc đối sánh rộng có điều kiện. Bạn nên để sang loại đối sánh chính xác hoặc đối sánh cụm từ để hạn chế hiển thị quảng cáo quá rộng và ngân sách nhanh hết.

4. Có nên sử dụng công cụ chặn click tặc, click ảo không?

Đây là một vấn đề nhạy cảm. Mình thấy có nhiều người nói không nên sử dụng các công cụ này. Nhưng cũng có người dùng và nói chặn rất hiệu quả và quảng cáo hiệu quả hơn trước.

Riêng bản thân mình thì đã từng dùng và nhận thấy chẳng cần thiết phải dùng lắm. Mình dùng https://www.histats.com để lọc ra các IP khả nghi là đã tạo ra lượt nhấp không hợp lệ Google vào quảng cáo của mình.

Việc này khá tốn thời gian nhưng mà mình nghĩ là chỉ mất khoảng 1 tháng theo dõi và loại trừ, từ những tháng thứ 2 trở đi kết hợp với bộ lọc của Google nữa thì quảng cáo của bạn sẽ ít bị phá hoại click tặc, click ảo hơn.

5. Dịch vụ của AZnet Việt Nam liên quan đến Quảng cáo Google Ads

  • Tư vấn, chữa bệnh, khám bệnh quảng cáo Google Ads
  • Dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads
  • Khóa học quảng cáo Google Ads
  • Đào tạo nghề chạy quảng cáo Google Ads

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã mang lại giá trị cho bạn và giúp bạn được điều gì đó để quảng cáo hiệu quả hơn, ít những lượt nhấp không hợp lệ Google Ads hơn để nhanh thành công nha.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords
    Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords

    Tối ưu trang đích có vai trò rất quan trọng để giúp bạn quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp. Vì vậy, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords. Mục lục bài viết1. Lượt nhấp không hợp lệ Google Ads là gì?2. Cách...

  • Đừng chạy Quảng Cáo khi chưa Định Vị Thương Hiệu
    Đừng chạy Quảng Cáo khi chưa Định Vị Thương Hiệu

    Rất nhiều người đã chi hàng trăm triệu đồng mỗi tháng để chạy quảng cáo Google, Facebook, YouTube với mong muốn làm cho doanh nghiệp của mình phát triển nhưng lại chưa Định Vị Thương Hiệu của mình. Mục lục bài viết1. Lượt nhấp không hợp lệ Google Ads là gì?2. Cách xem lượt nhấp...

  • Cách tạo quảng cáo chuyển đổi trong Google Adwords

    Hãy tối ưu quảng cáo hơn với cách tạo quảng cáo chuyển đổi trong Google Adwords mà AZnet Việt Nam hướng dẫn rất chi tiết này bạn nhé. Đây là một loại quảng cáo rất quan trọng, giúp bạn đo lường và điều chỉnh rất sâu. Với quảng cáo Google Adwords thông thường, nhà quảng...

  • Bị Google Ads từ chối vì phần mềm độc hại
    Bị Google Ads từ chối vì Phần mềm độc hại trên website thì làm thế nào?

    Bị Google Ads từ chối vì phần mềm độc hại trên website hoặc các vấn đề khác liên quan đến quảng cáo bị từ chối là chuyện rất bình thường khi quảng cáo Google. Mình cũng từng trải qua và tìm thấy một số nội dung hữu ích để giải quyết. Các bạn xem nhé....

  • google adwords 2
    5 hạng mục cần làm khi chạy quảng cáo Google Ads

    Sau đây là 5 hạng mục cần làm khi chạy quảng cáo Google. Không phải là chỉ có mỗi setup chiến dịch lên để Google lấy tiền là được mà phải có cơ sở trước khi thực hiện. Nhưng nhiều người quảng cáo Google Ads không chú trọng các việc nghiên cứu Tâm Lý và...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0961.782.366