Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:32 sáng

Quảng cáo nếu có lượt nhấp không hợp lệ thì sẽ làm tốn chi phí quảng cáo của bạn mà chắc chắn không mang lại kết quả bán hàng cho bạn. Vậy, làm sao để biết cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads để tối ưu quảng cáo?

1. Lượt nhấp không hợp lệ Google Ads là gì?

“Dưới đây chỉ là một vài ví dụ về những lượt nhấp mà Google có thể xem là lượt nhấp không hợp lệ:

  • Những lượt nhấp thủ công nhằm mục đích tăng chi phí quảng cáo hoặc tăng lợi nhuận cho chủ sở hữu trang web lưu trữ quảng cáo của bạn
  • Những lượt nhấp bằng công cụ tự động, robot hoặc các phần mềm đánh lừa khác
  • Những lượt nhấp không liên quan và không tạo ra giá trị cho nhà quảng cáo (chẳng hạn như lượt nhấp thứ hai của cú nhấp đúp)”

(Nguồn: https://support.google.com/google-ads/answer/42995?hl=vi)

Nói cho văn vẻ là lượt nhấp không hợp lệ Google, còn nói thẳng ra là click tặc/click ảo nhằm phá hoại ta, khiến cho ta nhanh bị hết ngân sách và phải bỏ cuộc để thị trường bớt đi một đối thủ.

2. Cách xem lượt nhấp không hợp lệ

Bạn vào tài khoản quảng cáo Google Ads của bạn. Bạn tìm đến phần Tất cả chiến dịch và bấm Sửa đổi cột như hình dưới đây:

Cách xem lượt nhấp không hợp lệ Google ads
Cách xem lượt nhấp không hợp lệ Google Ads
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết

Bạn có thấy những lượt nhấp không hợp lệ bên cạnh những lượt nhấp mà bạn phải trả phí không? Đó là những lượt nhấp mà Google đã thu tiền của bạn nhưng sẽ tự động hoàn tiền cho bạn trong vòng vài ngày tới.

3. Làm gì với các lượt nhấp không hợp lệ này?

Về cơ bản, bạn không cần phải làm gì với những lượt nhấp không hợp lệ vì Google cũng giải thích là họ có bộ lọc các lượt nhấp không hợp lệ ngày càng tiên tiến và đảm bảo không để nhà quảng cáo bị tốn tiền.

Nhưng nếu bạn chưa đủ yên tâm về điều đó thì bạn có thể làm một số việc sau đây để tự bảo vệ quyền lợi của mình nhé.

– Chia nhỏ chiến dịch chạy theo các khung giờ khác nhau:

Việc này nhằm để tránh trường hợp bị hết ngân sách trong 1 buổi (sáng/chiều/tối). Giúp quảng cáo của bạn vẫn luôn luôn chạy suốt mà không bị mất cả ngày.

– Thực hiện loại trừ những IP thường xuyên nhấp vào quảng cáo của mình:

Bạn có thể sử dụng công cụ Histat để xem những IP nào thường xuyên nhấp vào quảng cáo của bạn để từ đó bạn loại trừ IP đó cho những lần hiển thị quảng cáo trong tương lai.

Loại trừ lượt nhấp không hợp lệ
Loại trừ lượt nhấp không hợp lệ

Bạn đọc thêm 2 bài hướng dẫn này:

> Cách xem IP thường xuyên nhấp vào quảng cáo

> Cách loại trừ IP trong quảng cáo Google Ads

– Sử dụng những loại từ khóa như Đối sánh chính xác và Đối sánh cụm từ

Thay vì để đối sánh rộng hoặc đối sánh rộng có điều kiện. Bạn nên để sang loại đối sánh chính xác hoặc đối sánh cụm từ để hạn chế hiển thị quảng cáo quá rộng và ngân sách nhanh hết.

4. Có nên sử dụng công cụ chặn click tặc, click ảo không?

Đây là một vấn đề nhạy cảm. Mình thấy có nhiều người nói không nên sử dụng các công cụ này. Nhưng cũng có người dùng và nói chặn rất hiệu quả và quảng cáo hiệu quả hơn trước.

Riêng bản thân mình thì đã từng dùng và nhận thấy chẳng cần thiết phải dùng lắm. Mình dùng https://www.histats.com để lọc ra các IP khả nghi là đã tạo ra lượt nhấp không hợp lệ Google vào quảng cáo của mình.

Việc này khá tốn thời gian nhưng mà mình nghĩ là chỉ mất khoảng 1 tháng theo dõi và loại trừ, từ những tháng thứ 2 trở đi kết hợp với bộ lọc của Google nữa thì quảng cáo của bạn sẽ ít bị phá hoại click tặc, click ảo hơn.

5. Dịch vụ của AZnet Việt Nam liên quan đến Quảng cáo Google Ads

  • Tư vấn, chữa bệnh, khám bệnh quảng cáo Google Ads
  • Dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads
  • Khóa học quảng cáo Google Ads
  • Đào tạo nghề chạy quảng cáo Google Ads

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã mang lại giá trị cho bạn và giúp bạn được điều gì đó để quảng cáo hiệu quả hơn, ít những lượt nhấp không hợp lệ Google Ads hơn để nhanh thành công nha.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá bài viết
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • 9 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords mới nhất
    9 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords mới nhất

    Có rất nhiều người quảng cáo Google chưa tối ưu dẫn đến chi phí quảng cáo tăng mà hiệu quả quảng cáo lại không cao. Bài viết này hướng dẫn 9 cách tối ưu quảng cáo Google mới nhất dành cho các nhà quảng cáo. Xem nhanh1. Lượt nhấp không hợp lệ Google Ads là...

  • seo website len top google
    Tính phí dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google như thế nào?

    Khi bạn thuê chạy quảng cáo Google, AZnet Việt Nam chỉ nhận chạy cho bạn trong trường hợp bạn có ngân sách quảng cáo tối thiểu là 6 triệu đồng/tháng. Và AZnet Việt Nam thu bạn tiền hàng tháng theo cách tính sau đây. Xem nhanh1. Lượt nhấp không hợp lệ Google Ads là gì?2....

  • Dịch vụ Cài đặt chiến dịch Google Ads 1,500k/chiến dịch

    Để hỗ trợ cho quý khách hàng chưa có điều kiện đi học quảng cáo Google Ads hoặc còn có những vướng mắc chưa được giải quyết, AZnet Việt Nam mở dịch vụ cài đặt chiến dịch Google Ads chỉ từ 1,500k/chiến dịch.   Xem nhanh1. Lượt nhấp không hợp lệ Google Ads là gì?2....

  • máy học là gì
    Máy học là gì? Vai trò của máy học trong quảng cáo Google, Facebook

    Trong quảng cáo Google, Facebook nếu không hiểu thế nào là máy học và máy học hoạt động như thế nào cũng nhưu vai trò của máy học trong quảng cáo thì sẽ rất khó để quảng cáo hiệu quả và dễ bị các kẻ xấu phá hoại quảng cáo. Điều đó dẫn đến nhà...

  • Quảng cáo Google hay Facebook để bán hàng hiệu quả

    Quảng cáo Google và Facebook là hai kênh marketing online phổ biến để bán hàng. Bài viết của AZnet Việt Nam so sánh hai kênh, giúp lựa chọn phù hợp để bán hàng hiệu quả. Xem nhanh1. Lượt nhấp không hợp lệ Google Ads là gì?2. Cách xem lượt nhấp không hợp lệ3. Làm gì...

Trả lời

Có thể bạn quan tâm
x
Contact Me on Zalo
Số điện thoại
0972.78.22.55