Cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads là việc nhất định phải làm đối với bất kỳ một nhà quảng cáo Google Ads nào. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách cài đặt từ A đến Z chỉ trong 10 phút nếu bạn đã thành thạo cơ bản.

1. Vì sao phải theo dõi chuyển đổi?
Chúng ta không thể dám chắc được thời gian nào quảng cáo hoạt động hiệu quả hơn, địa điểm nào…. nhiều khách hơn hoặc chiến dịch nào ta cài đặt mang lại kết quả cao hơn.
Do vậy, chúng ta cần phải chia nhỏ các yếu tố trên ra thành nhiều phần nhỏ và theo dõi xem các phần nhỏ ấy, phần nào mang lại kết quả cao hơn để chúng ta tập trung ngân sách vào đó nhiều hơn.
Nếu không làm điều này, ngân sách của chúng ta sẽ rải đều ra các yếu tố trên thì chúng ta sẽ ít hiển thị quảng cáo được với khách hàng mục tiêu, trong khi có thể lại hiển thị quảng cáo đến khách hàng không có nhu cầu.
Mặt khác, theo dỗi chuyển đổi sẽ giúp hạn chế những click không có thiện chí với quảng cáo của chúng ta, đó là những người đã click vào quảng cáo của chúng ta mà không có hành động chuyển đổi có giá trị.
Điều đó là một mũi tên, trúng cả 2 đích. Vừa giúp ta tối ưu chiến dịch hơn, vừa giúp ta tránh lãng phí hơn.
2. Các loại theo dõi chuyển đổi Google Ads
Có rất nhiều loại theo dõi chuyển đổi. Tùy theo từng website, từng lĩnh vực, từng tư duy của người quảng cáo mà có thể chọn ra những theo dõi chuyển đổi phù hợp nhất.
Dưới đây là 1 vài các chuyển đổi thông thường:
- Theo dõi lượt gọi vào số Điện Thoại
- Theo dõi lượt click vào Zalo
- Theo dõi lượt cho vào giỏ hàng
- Theo dõi lượt đặt hàng thành công
- Theo dõi lượt thanh toán thành công
- Theo dõi lượt điền form thành công
- Theo dõi lượt chat Fanpage…
3. Cách cài đặt theo dõi chuyển đổi cuộc gọi Google Ads
Ở nội dung bài viết này, chúng ta chỉ bàn đến 1 loại chuyển đổi cuộc gọi mà thôi. Các loại chuyển đổi khác, chúng ta sẽ bàn ở các bài khác.
Bước 1: Cài đặt Google Tag Manager
Bạn truy cập địa chỉ: https://tagmanager.google.com/
Chọn tạo tài khoản và điền tên tài khoản là Tên website. Ví dụ: Thế Giới Di Động
Bước 2: Cài đặt Google Analytics
Trong Google Tag Manager, bạn bấm vào tài khoản cần sử dụng.
Tạo Thẻ Google Ananlytics loại UA hoặc dùng Google Analytics GA4 đều được.
Bước 3: Liên kết Google Ads với Google Analytics
Bước 4: Thêm thẻ chuyển đổi từ Google Ads sang Google Tag Manager
Bước 5: Kiểm tra và gửi cho Google
4. Tổng kết
Bài viết này tuy ngắn gọn nhưng đã giải thích và hướng dẫn khá chi tiết cho các bạn về việc cài đặt theo dõi chuyển đổi cuộc gọi Google Ads.
Điều này cực kỳ quan trọng, do vậy, nếu bạn không làm được thì hãy liên hệ với AZnet Việt Nam để sử dụng dịch vụ của chúng tôi với mức phí cực rẻ.
Tham khảo dịch vụ tại: Dịch vụ cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads
5. Theo dõi AZnet Việt Nam tại các kênh sau
Chúng tôi có các kênh chính thức sau đây, nếu bạn quan tâm, xin truy cập và đăng ký kênh để theo dõi các nội dung của chúng tôi:
- Website: https://aznet.vn
- Fanpage: https://facebook.com/aznetvietnam
- YouTube: https://youtube.com/@truongdinhnam
Cảm ơn các bạn đã đọc bài.
Chúc các bạn thành công!
-
5 Nguyên tắc bất biến để quảng cáo Google hiệu quả nhất
Đối với quảng cáo Google hiệu quả hay quảng cáo Facebook, Zalo, YouTube,… cũng có những nguyên tắc bất biến để quảng cáo hiệu quả. Sau đây là 5 nguyên tắc bất biến trong quảng cáo do Trương Đình Nam đúc kết. Mời các bạn tham khảo. Mục lục bài viết1. Vì sao phải theo...
-
Từ khóa Đối Sánh Rộng Có Điều Kiện trong quảng cáo Google Ads
Trong quảng cáo Google Ads, từ khóa Đối Sánh Rộng Có Điều Kiện là một dạng từ khóa mà chứa nhiều từ khóa trong đó theo một điều kiện được ràng buộc bởi các dấu + phía trước các từ trong từ khóa đó. Mục lục bài viết1. Vì sao phải theo dõi chuyển đổi?2....
-
3 lợi ích của quảng cáo Google Adwords mà bạn nên biết
Khi quảng cáo Google, nhiều anh chị em đều chỉ nghĩ đến 1 lợi ích duy nhất đó là doanh số mà không nhắm mục tiêu đến những lợi ích khác. Bài viết này sẽ nêu ra 3 lợi ích của quảng cáo Google Adwords. Mục lục bài viết1. Vì sao phải theo dõi chuyển...
-
7 cách để tăng chỉ số CTR trong quảng cáo Google Ads
Bạn muốn tăng chỉ số CTR trong quảng cáo Google để giúp tăng điểm chất lượng, giảm giá thầu xuống thì bài viết này sẽ dành cho bạn. Các bạn hãy áp dung 7 cách này để tăng hiệu quả quảng cáo Google của bạn lên nhé. Mục lục bài viết1. Vì sao phải theo...
-
5 hạng mục cần làm khi chạy quảng cáo Google Ads
Sau đây là 5 hạng mục cần làm khi chạy quảng cáo Google. Không phải là chỉ có mỗi setup chiến dịch lên để Google lấy tiền là được mà phải có cơ sở trước khi thực hiện. Nhưng nhiều người quảng cáo Google Ads không chú trọng các việc nghiên cứu Tâm Lý và...