Cài đặt theo dõi chuyển đổi Cuộc Gọi Google Ads

Đăng ngày 29/03/2024 lúc: 9:32 sáng

Cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads là việc nhất định phải làm đối với bất kỳ một nhà quảng cáo Google Ads nào. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách cài đặt từ A đến Z chỉ trong 10 phút nếu bạn đã thành thạo cơ bản.

Trương Đình Nam
Trương Đình Nam

1. Vì sao phải theo dõi chuyển đổi?

Chúng ta không thể dám chắc được thời gian nào quảng cáo hoạt động hiệu quả hơn, địa điểm nào…. nhiều khách hơn hoặc chiến dịch nào ta cài đặt mang lại kết quả cao hơn.

Do vậy, chúng ta cần phải chia nhỏ các yếu tố trên ra thành nhiều phần nhỏ và theo dõi xem các phần nhỏ ấy, phần nào mang lại kết quả cao hơn để chúng ta tập trung ngân sách vào đó nhiều hơn.

Nếu không làm điều này, ngân sách của chúng ta sẽ rải đều ra các yếu tố trên thì chúng ta sẽ ít hiển thị quảng cáo được với khách hàng mục tiêu, trong khi có thể lại hiển thị quảng cáo đến khách hàng không có nhu cầu.

Mặt khác, theo dỗi chuyển đổi sẽ giúp hạn chế những click không có thiện chí với quảng cáo của chúng ta, đó là những người đã click vào quảng cáo của chúng ta mà không có hành động chuyển đổi có giá trị.

Điều đó là một mũi tên, trúng cả 2 đích. Vừa giúp ta tối ưu chiến dịch hơn, vừa giúp ta tránh lãng phí hơn.

2. Các loại theo dõi chuyển đổi Google Ads

Có rất nhiều loại theo dõi chuyển đổi. Tùy theo từng website, từng lĩnh vực, từng tư duy của người quảng cáo mà có thể chọn ra những theo dõi chuyển đổi phù hợp nhất.

Dưới đây là 1 vài các chuyển đổi thông thường:

  • Theo dõi lượt gọi vào số Điện Thoại
  • Theo dõi lượt click vào Zalo
  • Theo dõi lượt cho vào giỏ hàng
  • Theo dõi lượt đặt hàng thành công
  • Theo dõi lượt thanh toán thành công
  • Theo dõi lượt điền form thành công
  • Theo dõi lượt chat Fanpage…

3. Cách cài đặt theo dõi chuyển đổi cuộc gọi Google Ads

Ở nội dung bài viết này, chúng ta chỉ bàn đến 1 loại chuyển đổi cuộc gọi mà thôi. Các loại chuyển đổi khác, chúng ta sẽ bàn ở các bài khác.

Bước 1: Cài đặt Google Tag Manager

Bạn truy cập địa chỉ: https://tagmanager.google.com/

Chọn tạo tài khoản và điền tên tài khoản là Tên website. Ví dụ: Thế Giới Di Động

Bước 2: Cài đặt Google Analytics

Trong Google Tag Manager, bạn bấm vào tài khoản cần sử dụng.

Tạo Thẻ Google Ananlytics loại UA hoặc dùng Google Analytics GA4 đều được.

Bước 3: Liên kết Google Ads với Google Analytics

Bước 4: Thêm thẻ chuyển đổi từ Google Ads sang Google Tag Manager

Bước 5: Kiểm tra và gửi cho Google

4. Tổng kết

Bài viết này tuy ngắn gọn nhưng đã giải thích và hướng dẫn khá chi tiết cho các bạn về việc cài đặt theo dõi chuyển đổi cuộc gọi Google Ads.

Điều này cực kỳ quan trọng, do vậy, nếu bạn không làm được thì hãy liên hệ với AZnet Việt Nam để sử dụng dịch vụ của chúng tôi với mức phí cực rẻ.

Tham khảo dịch vụ tại: Dịch vụ cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads

5. Theo dõi AZnet Việt Nam tại các kênh sau

Chúng tôi có các kênh chính thức sau đây, nếu bạn quan tâm, xin truy cập và đăng ký kênh để theo dõi các nội dung của chúng tôi:

Cảm ơn các bạn đã đọc bài.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết

Mẫu website Đề Xuất

-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • phan nhom quang cao google theo cau truc silo 6571f5054afe5 scaled
    Phân nhóm quảng cáo Google theo cấu trúc Silo

    Phân nhóm quảng cáo Google giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo, tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. AZnet Việt Nam giúp bạn phân nhóm quảng cáo theo cấu trúc Silo hiệu quả. Các bước phân nhóm quảng cáo Google theo Silo Xác định chủ đề then chốt Để xác định chủ đề...

  • Nguyên tắc sử dụng so khớp mở rộng Google Ads
    3 Nguyên tắc khi sử dụng Khớp mở rộng trong quảng cáo Google Ads

    Khớp mở rộng là hình thức cho phép hiển thị quảng cáo khi từ khóa mà khách hàng gõ có liên quan đến trang đích theo phán đoán của Google. Loại so khớp này có nhiều ưu điểm nhưng cũng nhiều nhược điểm khiến chúng ta phải có nguyên tắc khi sử dụng. 1. Phải...

  • 5 hạng mục cần làm khi chạy quảng cáo Google Ads

    Quảng cáo Google Ads là một trong những công cụ marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, để chiến dịch quảng cáo thành công, bạn cần thực hiện đúng các bước cơ bản. Hôm nay, AZnet Việt Nam sẽ hướng dẫn chi tiết 5 hạng mục quan trọng nhất cần làm khi chạy...

  • Đừng làm giảm điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn
    Đừng làm giảm điểm chất lượng quảng cáo Google

    Rất nhiều người chạy quảng cáo Google đã tự giảm điểm chất lượng quảng cáo Google mà không biết. Họ đã vào Google để tìm kiếm xem quảng cáo của mình đã được hiển thị chưa bằng cách gõ từ khóa mà họ đã cài đặt vào Google. Điểm chất lượng quảng cáo Google sẽ...

  • 3 lợi ích của quảng cáo Google Adwords mà bạn nên biết
    3 lợi ích của quảng cáo Google Adwords mà bạn nên biết

    Khi quảng cáo Google, nhiều anh chị em đều chỉ nghĩ đến 1 lợi ích duy nhất đó là doanh số mà không nhắm mục tiêu đến những lợi ích khác. Bài viết này sẽ nêu ra 3 lợi ích của quảng cáo Google Adwords. 1. Mang lại doanh số bán hàng Quảng cáo của...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55