Có nên sử dụng đối sánh rộng khi chạy quảng cáo Google?

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:15 sáng

Trong nhiều trường hợp, không nên sử dụng loại đối sánh rộng khi chạy quảng cáo Google do khi để từ khóa dạng đối sánh rộng sẽ hiển thị quảng cáo quá rộng dẫn đến hiển thị quảng cáo cả với những người không phải là đối tượng khách hàng tiềm năng, lãng phí tiền quảng cáo. Tuy nhiên, đối sánh rộng lại là cách tuyệt vời để quảng cáo hiệu quả hơn. Vì sao vậy?

Nguyên tắc quảng cáo Google hiệu quả

Một trong các nguyên tắc căn bản để chạy quảng cáo Google hiệu quả đó là không để cho quảng cáo hiển thị tràn lan mà chỉ nên hiển thị quảng cáo đối với những người có tiềm năng nhất.

Do vậy, chúng ta phải đảm bảo khi chọn từ khóa đối sánh rộng thì cũng phải thêm các điều kiện khác để quảng cáo không bị quá tràn lan ví dụ như:

  • Chọn tối đa hóa lượt chuyển đổi
  • Phụ định các từ khóa không liên quan
  • Nhắm độ tuổi, giới tính, vị trí, thiết bị hoặc mối quan tâm…

Khi có nhiều ràng buộc như vậy thì dù có đặt là từ khóa đối sánh rộng thì quảng cáo cũng không bị tràn lan dẫn đến lãng phí tiền. Trái lại, khi đặt đối sánh rộng, Google sẽ phân phát quảng cáo thông minh hơn, từ đó mang lại cho bạn nhiều lượt chuyển đổi hơn với ngân sách ít hơn.

Lời khuyên khi lựa chọn loại đối sánh từ khóa

  • Giai đoạn 1: Khi bắt đầu nghiên cứu từ khóa và lập chiến dịch quảng cáo, các bạn không nên chọn từ khóa đối sánh rộng mà hãy mạnh dạn chọn loại từ khóa đối sánh cụm từ.
  • Giai đoạn 2: Khi bạn đã phủ định từ khóa đủ chặt chẽ và bạn đang chọn chiến lược giá thầu loại “Tối đa hóa chuyển đổi”. Do đó, quảng cáo không thể bị hiển thị tràn lan với những người không phù hợp với quảng cáo nữa thì bạn có thể chọn đối sánh rộng.

Sau khi để đối sánh rộng, phải thường xuyên kiểm tra xem quảng cáo của bạn đã hiển thị với những từ khóa nào rồi? Nếu thấy xuất hiện những cụm từ không phù hợp thì tiếp tục bổ sung vào danh sách từ khóa phủ định.

  • Giai đoạn 3: Khi quảng cáo của bạn đã có nhiều chuyển đổi, từ khóa của bạn đã được chuyển sang đối sánh rộng thì lúc này việc chạy quảng cáo của bạn đã đi vào quỹ đạo. Bạn chỉ cần duy trì số tiền trong tài khoản và theo dõi, điều chỉnh khi cần thiết.

Tại sao chúng tôi có thể khuyên bạn những điều trên?

Chúng tôi là AZnet Việt Nam Marketing, chuyên nhận chạy quảng cáo Google, Facebook cho doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc với nhiều lĩnh vực và đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo. Chúng tôi nhạy bén với những thay đổi từ Google và nhanh chóng áp dụng những kỹ thuật mới nhất của Google.

Chúng tôi cũng là AZnet Việt Nam Education, đào tạo cho các Marketer, Saler, Manager,… trong nhiều lĩnh vực về việc chạy quảng cáo Google hiệu quả trong nhiều năm qua. Những trải nghiệm của chúng tôi cũng như trải nghiệm khi hỗ trợ cho các học viên của mình đã giúp chúng tôi đúc kết được nhiều kinh nghiệm để chạy quảng cáo Google hiệu quả.

Bạn muốn được chúng tôi hỗ trợ quảng cáo Google?

Chúng tôi có các dịch vụ sau:

  • Đào tạo quảng cáo Google
    • Đào tạo trực tiếp tại Hà Nội và Hồ Chí Minh
    • Đào tạo Online 1-1
    • Đào tạo qua video tại https://aznet.edu.vn
  • Dịch vụ quảng cáo Google

Nếu bạn muốn tự chạy quảng cáo Google, hãy học. Nếu bạn muốn giao việc quảng cáo Google cho chúng tôi, hãy thuê chúng tôi làm thay cho bạn.

5/5 - (5 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • Giá thầu quảng cáo Google quá cao
    Giá thầu quảng cáo Google có thể đắt trong khoảng 10 ngày đầu

    Bạn mới chạy quảng cáo được vài ngày và thấy giá thầu quảng cáo Google đắt quá và mang lại quá ít khách hàng cho bạn với số tiền đã chi ra. Bạn đừng lo, hãy cứ tiếp tục chạy và theo dõi. Bài viết này sẽ giải thích cho bạn lý do vì sao...

  • su dung google keyword planner hieu qua 655b0070c2683
    Sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

    Google Keyword Planner là một công cụ miễn phí do Google cung cấp, giúp người dùng tìm kiếm và phân tích các từ khóa tiềm năng cho website. Việc sử dụng Google Keyword Planner một cách hiệu quả sẽ giúp xác định được những từ khóa phù hợp với nội dung website, từ đó tối...

  • Viết quảng cáo Google Ads đúng cách

    Đây là cách tạo quảng cáo Tìm Kiếm Thích Ứng rất hay mà Google Ads đã cung cấp cho chúng ta. Các bạn xem và làm theo nhé.

  • Bí quyết nghiên cứu từ khóa để quảng cáo Google Adwords hiệu quả
    Bí quyết nghiên cứu từ khóa để quảng cáo Google Adwords hiệu quả

    Nghiên cứu từ khóa là công đoạn quan trọng nhất trong quảng cáo Google. Việc xác định từ khóa nào cần quảng cáo, từ khóa nào thì phủ định là điều cần làm đầu tiên trước khi triển khai. Làm sao biết khách hàng mục tiêu sẽ gõ từ khóa gì khi tìm sản phẩm?...

  • Hướng dẫn quảng cáo Google Shopping 2024 từ A đến Z (Có video)

    Quảng cáo Google Shopping đang là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp bán hàng online. Với mô hình quảng cáo dựa trên sản phẩm, Google Shopping giúp người bán dễ dàng tiếp cận khách hàng đang có nhu cầu mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, để có thể vận...

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55