Đừng chạy Quảng Cáo khi chưa Định Vị Thương Hiệu

Rất nhiều người đã chi hàng trăm triệu đồng mỗi tháng để chạy quảng cáo Google, Facebook, YouTube với mong muốn làm cho doanh nghiệp của mình phát triển nhưng lại chưa Định Vị Thương Hiệu của mình.

Đừng chạy Quảng Cáo khi chưa Định Vị Thương Hiệu
Đừng chạy Quảng Cáo khi chưa Định Vị Thương Hiệu

1. Vì sao nên Định Vị Thương Hiệu trước khi chạy quảng cáo?

Một đồng tiền chi trả cho quảng cáo phải nhắm đến ít nhất là 3 mục tiêu. Nhưng hầu hết chúng ta chỉ nhắm đến duy nhất 1 mục tiêu, đó là bán hàng. Vì vậy, sẽ có những khó khăn sau:

– Trước mắt, chúng ta chưa có Vị Thế đối khách hàng, dẫn đến khách hàng chưa tin cậy khi mua hàng của chúng ta.

– Về lâu dài, chúng ta không làm cho khách hàng nhớ đến để tìm đúng Tên chúng ta để mua, mà lại lên Google, Facebook, YouTube để tìm kiếm. Như vậy, để tiếp cận KH thì chúng ta phải luôn luôn trả tiền quảng cáo mới bán được hàng.

1.1. Tăng doanh số bán hàng

Khi khách hàng đang có nhu cầu, quảng cáo của bạn xuất hiện thì có một tỷ lệ nào đó, khách hàng sẽ mua hàng của bạn. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng cho bạn.

1.2. Tăng nhận diện thương hiệu

Cũng nhờ quảng cáo của bạn, khách hàng được biết đến sản phẩm và Thương Hiệu của bạn nếu như bạn đã Định Vị Thương Hiệu một cách rõ ràng.

1.3. Tăng mức uy tín cho kênh quảng bá

Khi website của bạn có nhiều truy cập chất lượng, Google sẽ đánh giá cao website của bạn, từ đó sẽ nâng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm cho các nội dung của bạn.

Khi Fanpage của bạn có nhiều người tương tác, Facebook sẽ đánh giá cao và tăng sự lan tỏa nội dung đó cho bạn mà không tốn tiền quảng cáo, nếu có thì cũng rẻ hơn.

2. Cách tạo ra một Định Vị Thương Hiệu như thế nào?

Bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

– Khách hàng của bạn cần gì từ một người bán hàng?

– Thế mạnh của bạn là gì?

– Thế mạnh của đối thủ của bạn là gì?

Sau đó, tìm ra một câu nói ngắn gọn nhất, dễ nhớ nhất, khẳng định nhất để khách hàng của bạn nhớ về bạn, ấn tượng về bạn mà đối thủ của bạn khó có thể bắt chước.

Bạn đọc thêm bài viết sau đây:

> 9 cách định vị thương hiệu cho doanh nghiệp

3. Chạy quảng cáo thế nào để Định Vị Thương Hiệu?

Trong mọi quảng cáo, bạn không chỉ đưa ra sản phẩm của bạn mà còn phải cho khách hàng hiểu thêm về công của bạn, trong đó có Định Vị Thương Hiệu của bạn.

Ví dụ, hãy cho khách hàng thấy những câu như vầy:

– Viettel – Hãy nói theo cách của bạn

– Kanguru – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam

– Golmark City – Nơi cuộc sống thịnh vượng

Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online

Đến đây các bạn đã hiểu ý của mình rồi phải không?

Cảm ơn các bạn đã đọc bài.

Chúc các bạn thành công.

Trả lời