Rất nhiều người chạy quảng cáo Google đã tự giảm điểm chất lượng quảng cáo Google mà không biết. Họ đã vào Google để tìm kiếm xem quảng cáo của mình đã được hiển thị chưa bằng cách gõ từ khóa mà họ đã cài đặt vào Google.

Điểm chất lượng quảng cáo Google sẽ bị giảm nếu CTR giảm
Quảng cáo của bạn sẽ được Google cho hiển thị sau khi Google xem xét quảng cáo của bạn phù hợp với người tìm kiếm và giá thầu của bạn đạt tiêu chuẩn để được hiển thị.
Và sau đó, Google sẽ dựa vào các yếu tố tương tác của người dùng để xem quảng của bạn có hấp dẫn không để đánh giá điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn.
Trong đó, chỉ số CTR là một yếu tố quan trọng. Nếu quảng cáo được hiển thị nhưng tỷ lệ người nhấp chuột vào thấp thì Google sẽ hiểu rằng quảng cáo của bạn không hấp dẫn và giảm điểm chất lượng quảng cáo của bạn xuống.
Nhấp vào thì tốn tiền, không nhấp vào thì giảm CTR
Bạn sẽ làm gì khi thấy quảng cáo của mình trên Google? Nhấp vào thì tốn tiền, không nhấp vào thì CTR giảm. Bạn chọn đằng nào?
Chọn đăng nào thì bạn cũng bị thiệt và Google là người được lợi.
Do vậy, bạn đừng kiểm tra quảng cáo Google bằng cách này mà hãy xem phần dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra nhé.
2. Cách kiểm tra quảng cáo đúng cách để không làm giảm điểm chất lượng
Để kiểm tra quảng cáo mà không làm giảm điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn thì bạn hãy làm theo cách sau đây:


Ở phần này bạn có thể giả lập máy tính của bạn theo vị trí mà bạn quảng cáo, theo ngôn ngữ mà bạn cài đặt, theo thiết bị hoặc đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến để có thể kiểm tra chính xác quảng cáo của bạn.
3. Tổng kết
Như vậy, bạn không nên tự vào Google để gõ từ khóa mà bạn đang chạy quảng cáo để tìm quảng cáo của bạn mà hãy sử dụng công cụ kiểm tra quảng cáo mà Google đã cung cấp cho chúng ta như chúng tôi đã chia sẻ ở trên.
Nếu bạn muốn chạy quảng cáo Google hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn chân thành là hãy làm theo 1 trong cách cách sau đây:
Cách 1: Hãy tham gia 1 khóa học quảng cáo Google Ads nào đó
Bạn không thể tự mò mẫm với quảng cáo Google được đâu. Vì có rất nhiều điều Google không chia sẻ cho bạn biết đâu. Và chỉ có những người đã chạy và đã tốn tiền với quảng cáo Google rồi, họ đã tìm ra được quy luật hiệu quả và các công cụ cần thiết.
Bạn tham gia một khóa học, bạn sẽ được thừa hưởng những kinh nghiệm, bài học của họ để bạn chạy cho chính mình mà không nhất thiết phải trả những khoản tiền lãng phí như họ hoặc như bạn đang phải trả nữa.
Bạn có thể tham gia tại AZnet Việt Nam tại:
Hoặc học online sẽ rẻ hơn. Hiện nay bạn có thể học tại khóa học ở Unica sau đây:
Cách 2: Hãy thuê ai đó chạy quảng cáo Google hiệu quả nhất
Nếu vì lý do nào đó mà bạn không thể đi học hoặc tham gia khóa học thì tốt hơn hết là bạn nên thuê ai đó thay bạn chi tiền cho Google thì sẽ tốt hơn là bạn tự chạy theo kiểu cảm tính.
Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm tiền hơn với Google sẽ tốn 1 khoản tiền khác cho người chạy thuê cho bạn. Số tiền phí đó sẽ rơi vào khoảng 10% đến 20% số tiền bạn trả cho Google.
Nhưng 10% hay 20% đó vẫn rẻ hơn so với tiền bạn lãng phí khi chạy quảng cáo Google không đúng cách.
Cách 3: Đừng chạy quảng cáo Google nữa
Và đây là cách cuối cùng nếu như bạn không muốn tham gia 1 khóa học quảng cáo Google nào và cũng không muốn thuê ai cả. Bạn nên dừng quảng cáo Google của bạn lại, chọn cách khác để tìm kiếm khách hàng mà bạn cảm thấy ở đó tỷ lệ lãng phí thấp hơn.
-
Mối quan hệ giữa Chủ Website, Người Tìm Kiếm và Google trong quảng cáo Google Ads
Mối quan hệ giữa Chủ Website, Người Tìm Kiếm và Google trong quảng cáo Google Ads. Nam sẽ nói rõ hơn qua video này: – Nếu bạn chưa có website, hãy lựa chọn tại https://aznet.vn hoặc https://muatheme.pro – Hãy tham gia nhóm: Hỗ Trợ SEO Và...
-
Có nên tạo nhiều tài khoản quảng cáo Google không?
Bạn đang quảng cáo Google và dùng một tài khoản quảng cáo duy nhất? Và một số người nói với bạn là nên tạo nhiều tài khoản để quảng cáo, bạn phân vân có nên tạo nhiều tài khoản quảng cáo Google không? Thì bài viết này sẽ trả lời cho bạn. Mục lục bài...
-
Cách tăng điểm chất lượng trong Quảng Cáo Google Ads 2023
Tăng điểm chất lượng từ khóa là điều rất quan trọng để giúp quảng cáo Google Ads hiệu quả hơn. Ta sẽ tìm hiểu để các bạn áp dụng cho việc kinh doanh online. Mục lục bài viếtĐiểm chất lượng quảng cáo Google sẽ bị giảm nếu CTR giảmNhấp vào thì tốn tiền, không nhấp...
-
Cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách để tăng CTR
Để tăng CTR, bạn phải biết cách tạo nhóm quảng cáo Google đúng cách. Điều này, còn giúp cho việc quản trị tài khoản quảng cáo dễ hơn. CTR giúp tăng điểm chất lượng, khiến quảng cáo lên TOP cao hơn đối thủ và đỡ tốn tiền nhiều hơn cho mỗi click. Nếu bạn chưa...
-
Khóa học “Trở thành chuyên gia quảng cáo Google Ads trong 30 ngày” của Trương Đình Nam trên Unica
Bạn đang tìm kiếm một khóa học giúp bạn thành thạo việc quảng cáo trên Google Ads? Khóa học “Trở thành chuyên gia quảng cáo Google Ads trong 30 ngày” của giảng viên Trương Đình Nam trên Unica chính là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Khóa học này sẽ giúp bạn nắm vững...