Đừng làm giảm điểm chất lượng quảng cáo Google

Đăng ngày 29/03/2024 lúc: 9:32 sáng

Rất nhiều người chạy quảng cáo Google đã tự giảm điểm chất lượng quảng cáo Google mà không biết. Họ đã vào Google để tìm kiếm xem quảng cáo của mình đã được hiển thị chưa bằng cách gõ từ khóa mà họ đã cài đặt vào Google.

Đừng làm giảm điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn
Đừng làm giảm điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn

Điểm chất lượng quảng cáo Google sẽ bị giảm nếu CTR giảm

Quảng cáo của bạn sẽ được Google cho hiển thị sau khi Google xem xét quảng cáo của bạn phù hợp với người tìm kiếm và giá thầu của bạn đạt tiêu chuẩn để được hiển thị.

Và sau đó, Google sẽ dựa vào các yếu tố tương tác của người dùng để xem quảng của bạn có hấp dẫn không để đánh giá điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn.

Trong đó, chỉ số CTR là một yếu tố quan trọng. Nếu quảng cáo được hiển thị nhưng tỷ lệ người nhấp chuột vào thấp thì Google sẽ hiểu rằng quảng cáo của bạn không hấp dẫn và giảm điểm chất lượng quảng cáo của bạn xuống.

Nhấp vào thì tốn tiền, không nhấp vào thì giảm CTR

Bạn sẽ làm gì khi thấy quảng cáo của mình trên Google? Nhấp vào thì tốn tiền, không nhấp vào thì CTR giảm. Bạn chọn đằng nào?

Chọn đăng nào thì bạn cũng bị thiệt và Google là người được lợi.

Do vậy, bạn đừng kiểm tra quảng cáo Google bằng cách này mà hãy xem phần dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra nhé.

2. Cách kiểm tra quảng cáo đúng cách để không làm giảm điểm chất lượng

Để kiểm tra quảng cáo mà không làm giảm điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn thì bạn hãy làm theo cách sau đây:

Cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
Cách kiểm tra quảng cáo Google Ads
Cách kiểm tra quảng cáo Google đúng cách
Cách kiểm tra quảng cáo Google đúng cách

Ở phần này bạn có thể giả lập máy tính của bạn theo vị trí mà bạn quảng cáo, theo ngôn ngữ mà bạn cài đặt, theo thiết bị hoặc đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến để có thể kiểm tra chính xác quảng cáo của bạn.

3. Tổng kết

Như vậy, bạn không nên tự vào Google để gõ từ khóa mà bạn đang chạy quảng cáo để tìm quảng cáo của bạn mà hãy sử dụng công cụ kiểm tra quảng cáo mà Google đã cung cấp cho chúng ta như chúng tôi đã chia sẻ ở trên.

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo Google hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn chân thành là hãy làm theo 1 trong cách cách sau đây:

Cách 1: Hãy tham gia 1 khóa học quảng cáo Google Ads nào đó

Bạn không thể tự mò mẫm với quảng cáo Google được đâu. Vì có rất nhiều điều Google không chia sẻ cho bạn biết đâu. Và chỉ có những người đã chạy và đã tốn tiền với quảng cáo Google rồi, họ đã tìm ra được quy luật hiệu quả và các công cụ cần thiết.

Bạn tham gia một khóa học, bạn sẽ được thừa hưởng những kinh nghiệm, bài học của họ để bạn chạy cho chính mình mà không nhất thiết phải trả những khoản tiền lãng phí như họ hoặc như bạn đang phải trả nữa.

Bạn có thể tham gia tại AZnet Việt Nam tại:

> Quảng cáo Google Ads

Hoặc học online sẽ rẻ hơn. Hiện nay bạn có thể học tại khóa học ở Unica sau đây:

> Khóa học quảng cáo Google

Cách 2: Hãy thuê ai đó chạy quảng cáo Google hiệu quả nhất

Nếu vì lý do nào đó mà bạn không thể đi học hoặc tham gia khóa học thì tốt hơn hết là bạn nên thuê ai đó thay bạn chi tiền cho Google thì sẽ tốt hơn là bạn tự chạy theo kiểu cảm tính.

Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm tiền hơn với Google sẽ tốn 1 khoản tiền khác cho người chạy thuê cho bạn. Số tiền phí đó sẽ rơi vào khoảng 10% đến 20% số tiền bạn trả cho Google.

Nhưng 10% hay 20% đó vẫn rẻ hơn so với tiền bạn lãng phí khi chạy quảng cáo Google không đúng cách.

Cách 3: Đừng chạy quảng cáo Google nữa

Và đây là cách cuối cùng nếu như bạn không muốn tham gia 1 khóa học quảng cáo Google nào và cũng không muốn thuê ai cả. Bạn nên dừng quảng cáo Google của bạn lại, chọn cách khác để tìm kiếm khách hàng mà bạn cảm thấy ở đó tỷ lệ lãng phí thấp hơn.

5/5 - (2 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • Quảng cáo Google và Tiktok So sánh hiệu quả và lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp

    Quảng cáo online ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết đối với các doanh nghiệp. Trong số các hình thức quảng cáo online, quảng cáo Google và quảng cáo Tiktok đang là hai kênh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy hai hình thức này có gì khác biệt, ưu nhược điểm ra...

  • 9 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords mới nhất
    9 cách tối ưu quảng cáo Google Adwords mới nhất

    Có rất nhiều người quảng cáo Google chưa tối ưu dẫn đến chi phí quảng cáo tăng mà hiệu quả quảng cáo lại không cao. Bài viết này hướng dẫn 9 cách tối ưu quảng cáo Google mới nhất dành cho các nhà quảng cáo. 1. Chọn từ khóa có thể bán hàng Rất nhiều...

  • Công thức Viết Quảng cáo Google để có điểm chất lượng 10/10
    7 nguyên tắc Viết Quảng cáo Google để có điểm chất lượng 10/10

    Bạn đang rất may mắn vì là một trong số rất ít những người biết bí mật về Nguyên tắc Viết Quảng Cáo Google được nhiều lượt nhấp, đạt điểm chất lượng cao và mang lại đơn hàng cao hơn so với cách viết thông thường. Hãy đọc kỹ bài viết này. Bạn biết đấy,...

  • Quảng cáo Google hay Facebook để bán hàng hiệu quả

    Quảng cáo Google và Facebook là hai kênh marketing online phổ biến để bán hàng. Bài viết của AZnet Việt Nam so sánh hai kênh, giúp lựa chọn phù hợp để bán hàng hiệu quả. Ưu điểm của quảng cáo Google Quảng cáo Google (Google Ads) có một số ưu điểm nổi bật: Tiếp cận...

  • Có nên sử dụng đối sánh rộng khi chạy quảng cáo Google?

    Trong nhiều trường hợp, không nên sử dụng loại đối sánh rộng khi chạy quảng cáo Google do khi để từ khóa dạng đối sánh rộng sẽ hiển thị quảng cáo quá rộng dẫn đến hiển thị quảng cáo cả với những người không phải là đối tượng khách hàng tiềm năng, lãng phí tiền...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55