Muốn Viết bài SEO lên TOP Google, cứ “gãi đúng chỗ ngứa”

Để bài viết lên TOP Google thì bài viết đó phải có nhiều người quan tâm, có nhiều lượt đọc. Và để có nhiều lượt đọc thì phải “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng.

Muốn Viết bài SEO lên TOP Google, cứ “gãi đúng chỗ ngứa”
Muốn Viết bài SEO lên TOP Google, cứ “gãi đúng chỗ ngứa”

1. Có 4 chỗ mà ai cũng “ngứa”

Bạn và khách hàng có 4 chỗ ngứa này, chỉ khác nhau là cách biểu hiện mà thôi. Đó là:

– Muốn bớt khổ

– Muốn ngăn khổ

– Muốn vui hơn

– Muốn vui mãi

Từ các điều này, con người nghĩ ra 5 nhu cầu sau đây:

– Nhu cầu Thoát Khổ

– Nhu cầu Lợi

– Nhu cầu Danh

– Nhu cầu Đam mê

– Nhu cầu Sống có giá trị

Làm sao để biết khách hàng “ngứa” chỗ nào?

Đó là phải xem biểu hiện của họ là gì ở Google, Facebook, YouTube,…

Dựa vào các biểu hiện đó mà ta sẽ viết bài có nội dung “gãi đúng chỗ ngứa” cho họ.

Công cụ nghiên cứu từ khóa khách hàng

Để nghiên cứu khách hàng thì cách tốt nhất là nghiên cứu biểu hiện của họ. Sau đây là video hướng dẫn bạn cách nghiên cứu từ khóa nhé.

2. Viết bài có nội dung “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng

– Nếu khách hàng không “ngứa” chỗ nào, bạn không có cơ hội để thu hút sự chú ý của họ.

– Nếu bạn gãi đúng chỗ ngứa của khách hàng, họ sẽ chú ý và ủng hộ bạn.

– Nếu bạn gãi sai chỗ ngứa của khách hàng, họ sẽ chú ý và rời xa bạn.

Vì vậy, thấu hiểu khách hàng là điều mà bất kỳ ai làm marketing và quảng cáo cũng phải nghiên cứu trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch nào.

Nên đọc:  SEO website lên TOP Google, phải tăng Truy Cập Chất Lượng

3. Biểu hiện của “ngứa” là gì?

Khi ngứa, bạn muốn điều gì nhất? Đó là “gãi”. Bạn sẽ đi tìm cách để tự “gãi” hoặc nhờ ai đó hoặc cái gì đó “gãi giùm cho họ”, hết bao tiền bạn sẽ trả. Có phải vậy không?

– Có người sẽ lên Google tìm kiếm thông tin để hiểu xem vì sao bạn ngứa, làm sao để gãi, sản phẩm gì giải quyết được vấn đề “ngứa”?

– Có người sẽ lên YouTube xem giải thích từ các chuyên gia hoặc các thông tin liên quan đến “cái ngứa” của họ.

– Có người thì lên Facebook xem thông tin một cách thụ động, thấy khớp với mình thì bình luận, like, liên hệ,… ở đó.

-…

Và họ đi đâu để tìm kiếm, chúng ta đều có mặt ở đó để xuất hiện trước họ. Xuất hiện 1 lần chưa đủ thuyết phục thì xuất hiện nhiều lần. Thua keo này thì ta bày keo khác.

4. Gãi đúng chỗ ngứa là như thế nào?

Đầu tiên, bạn cần phải có sản phẩm/dịch vụ tốt để “gãi ngứa” cho khách hàng của bạn. Sau đó, bạn dùng các phương tiện truyền thông như viết bài trên website, làm video, làm ảnh,… để đăng lên các kênh truyền thông.

Sau đây, mình hướng dẫn các bạn cách để viết một bài viết chuẩn SEO để lên TOP Google. Từ đây, các bạn cũng có thể áp dụng kịch bản này cho video, ảnh và đăng lên mọi kênh truyền thông mà bạn cảm thấy phù hợp nhé.

4.1. Tiêu đề bài viết phải cho KH thấy họ sẽ được “gãi ngứa” với chi phí thấp nhất

Ai cũng muốn được thỏa mãn với chi phí thấp nhất. Vì vậy, để bài viết của bạn được nhiều người chú ý và đọc thì bạn phải có một tiêu đề đạt được tiêu chí này.

Lấy ví dụ để bạn tham khảo nhé:

– Giao tiếp như người Anh chỉ sau 3 tháng học với Duolingo

– Cách chữa khỏi bệnh dạ dày chỉ với 200,000đ

– Cách để viết bài viết chuẩn SEO chỉ trong 10 phút.

– Cách tạo website chuyên nghiệp chỉ trong 1 phút

4.2. Mô tả ngắn bài viết khẳng định là việc họ bấm vào bài viết này là đúng

Tiêu đề là thu hút chú ý của người tìm kiếm Google chứ chưa nói lên được chi tiết về lợi ích mà KH sẽ nhận được. Và họ bấm vào bài viết chẳng qua là còn nghi ngờ, tò mò xem có phải thế không.

Thì ở mô tả ngắn bài viết, bạn hãy khẳng định là việc họ bấm vào bài viết này là đúng để họ yên tâm đọc thêm nội dung ở dưới.

Nên đọc:  Vì sao các shop cứ phải chạy quảng cáo mới có khách hàng?

4.3. Hình ảnh đại diện bài viết cho KH họ sẽ được “gãi ngứa” một cách tuyệt vời như thế nào

Chữ viết có thể không đủ để diễn tả những gì KH sẽ nhận được nhưng hình ảnh và có thể diễn tả được điều này. Vì vậy, hãy đặt ngay một bức ảnh ở vị trí dưới mô tả ngắn của bài viết để KH thấy ngay nó khi truy cập bài viết.

4.4. Thẻ H2 đầu tiên cho KH hiệu rõ “cái ngứa” của họ như thế nào và từ đâu ra?

Khách hàng sẽ không tin bạn và không cho bạn phát biểu tiếp nữa bằng cách close bài viết của bạn để đọc bài viết khác nếu như họ không thấy rằng bạn thực sự hiểu “cái ngứa” và mong muốn của họ. Vì vậy, bạn cần phải cho họ thấy rằng bạn chuyên môn như thế nào.

4.5. Thẻ H2 tiếp theo cho KH thấy tác hại của “cái ngứa” đó là như thế nào?

Khách hàng sẽ còn chần chừ mua hàng nếu như chưa có lý do đủ lớn. Họ đến với bạn vì họ muốn Bớt Khổ, nhưng họ cũng muốn sẽ không bị Khổ Hơn và không phát sinh thêm những Cái Khổ khác.

Nếu như bạn cho họ thấy rằng, nếu “cái ngứa” của họ không được “gãi ngứa tận gốc” thì sẽ bị “ngứa thêm” và còn “di căn” nữa.

Họ sẽ nghe bạn hơn và đọc thêm phần dưới mà bạn viết.

4.6. Thẻ H2 tiếp theo cho KH yên tâm rằng họ sẽ được “gãi ngứa” như thế nào?

Bây giờ thì bạn có thể nói về sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp khách hàng “gãi ngứa” như thế nào. Hiệu quả dự kiến ra sao, phù hợp với khách hàng như thế nào, giá cả phải chăng…. bằng chữ, ảnh, video hoặc gặp trực tiếp KH sao cho phù hợp.

4.7. Thẻ H2 tiếp theo cho KH thấy họ nên tin tưởng bạn và liên hệ với bạn để được “gãi ngứa”

Bây giờ, giả sử khách hàng đã được thuyết phục, họ muốn tìm bạn để mua nhưng không biết là có nên tin tưởng bạn hay không và liên hệ với bạn như thế nào.

Để KH tin tưởng, bạn thêm một số thông tin theo hướng dẫn của bài viết

> Làm thế nào để khách hàng Tin sản phẩm của bạn

Cuối cùng, bạn hãy ghi thông tin liên hệ của bạn để khách hàng liên hệ hoặc đặt hàng trực tiếp trên web nhé.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Chúc các bạn thành công!

Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *