Ai cũng muốn SEO Website lên TOP Google nhưng không phải ai cũng biết cách. Rất ít người biết rằng họ phải tăng Truy Cập Chất Lượng thì mới có thể lên TOP được.

1. Truy cập chất lượng là gì?
Chúng ta thường nghe nói có nhiều truy cập sẽ giúp website SEO lên TOP Google. Điều này đúng nhưng chưa đủ, đó phải là các truy cập có các yếu tố sau đây:
1.1. Là truy cập ở lại website lâu
Ở lại website lâu là một thông số để Google hiểu rằng bài viết của bạn là bài viết có Giá Trị đối với người truy cập. Ở lại càng lâu, càng cho thấy bài viết của bạn có Giá Trị cao.
1.2. Là truy cập có bình luận, đánh giá tốt
Khách hàng đọc thì bình thường, nhưng họ lại còn bình luận và đánh giá 5 sao cho bài viết nữa thì quá tuyệt vời. Điều này, Google đánh giá bài viết đó vừa có cảm xúc, vừa có giá trị cho khách hàng.
1.3. Là truy cập có truy cập thêm các bài viết khác trên web
Không chỉ truy cập bài viết đó mà còn truy cập thêm những bài viết khác trên website của bạn. Điều này Google cho rằng bài viết của bạn rất hay, website của bạn rất chất lượng nên khách hàng mới xem thêm và ở lại lâu.
1.4. Là truy cập có quay trở lại website sau khi thoát ra
Sau khi đến một quán cà phê mà bạn còn quay trở lại quán ấy thì nghĩa là quán ấy đã phục vụ bạn tốt. Google cũng nghĩ như vậy, cho nên Google cũng đo tỷ lệ những khách quay trở lại là bao nhiêu. Nếu quay trở lại nhiều thì nghĩa là bài viết và website của bạn chất lượng.
1.5. Là truy cập có những hành động có Có Giá Trị đối với việc tăng doanh số bán hàng.
Chúng ta viết bài để mong rằng có khách hàng mua hàng hoặc để lại các hành động có giá trị khác như bình luận, để lại thông tin, like, share,…
2. Vì sao Google lại quan tâm đến Truy cập chất lượng của website?
Google muốn người tìm kiếm hài lòng với Google. Vì vậy, Google luôn tìm nhiều cách để chọn lọc các bài viết chất lượng nhất để hiển thị cho người tìm kiếm. Trong các cách để chọn lọc đó, Google rất quan tâm đến Truy cập chất lượng của website.
Website có các truy cập chất lượng nói lên rằng website đó có các nội dung chất lượng. Đây là điều mà Google cần tìm và ưu tiên cho hiển thị cao hơn các nội dung kém chất lượng hơn trong kết quả tìm kiếm.
3. Làm thế nào để tăng Truy cập chất lượng?
Có nhiều cách, tùy theo sự sáng tạo của bạn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Trương Đình Nam, để tăng truy cập chất lượng, bạn có thể làm theo 7 kinh nghiệm được đúc kết như dưới đây:
3.1. Viết nội dung có Giá Trị đối với người đọc
Bài viết phải nhất quán với từ khóa mà khách hàng đã tìm kiếm. Đồng thời, nội dung bài viết phải giải quyết tốt cho Cái Lo và Cái Muốn của khách hàng.
3.2. Tạo ra nhiều lý do để khách hàng ở lại lâu
Khách hàng ở lại lâu khi nào? Bạn hãy sáng tạo và nghĩ xem làm sao để giữ chân họ nhé. Còn đối với kinh nghiệm của AZnet Việt Nam thì bạn hãy trình bày đẹp, nội dung giá trị, đúng sự thật.
Đồng thời, trên bài viết đó nên có video được nhúng từ YouTube. Có hộp chát trực tuyến. Có Form điền thông tin. Có bảng khảo sát,…
3.3. Tạo ra lý do và thuận tiện để KH xem thêm bài viết khác
Ví dụ khách hàng đang xem bài này nhưng ta giới thiệu họ sang bài khác mà ta biết là họ sẽ quan tâm thì họ sẽ đọc tiếp bài mới.
3.4. Tạo ra lý do và thuận tiện để KH đánh giá, bình luận cho bài viết
Chúng ta có thể tặng quà cho những ai để lại bình luận dưới bài viết hoặc hỏi ý kiến người đọc về quan điểm của họ khi đọc bài viết của bạn.
3.5. Tạo ra lý do để KH có hành động Giá Trị trên bài viết
Ta biết rằng khách hàng có vấn đề thì họ mới truy cập vào bài viết của ta. Vì vậy, ngoài việc viết bài chất lượng, ta phải làm cho khách hàng cảm thấy tin tưởng và muốn liên hệ với ta để sở hữu giải pháp.
Chúng ta sẽ đặt số điện thoại, form đăng ký, chát trực tuyến… để khách hàng có thể có hành động giá trị trên bài viết. Điều này cũng giúp tăng truy cập chất lượng.
3.6. Tạo ra lý do để KH quay trở lại website để SEO website lên TOP Google
Với những KH đã truy cập bài viết nào đó của website, bạn có thể tạo ra tệp đối tượng và chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo Google hiển thị… hoặc nếu lấy được email, số điện thoại của khách hàng thì bạn có thể gửi SMS/Email tự động mời khách hàng quay trở lại website.
3.7. Quảng bá bài viết đến những người Cần các Giá Trị của bài viết ấy
Nếu bài viết hay mà bạn không có phương án quảng cáo nào thì rất khó để tăng truy cập chất lượng. Vì vậy, hãy quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo Google đến các từ khóa mà ta biết là khách hàng sẽ gõ.
Càng nhiều người truy cập vào bài viết mà họ lại đang thực sự cần nội dung bài viết thì truy cập đó sẽ chất lượng hơn những việc như spam, rải link rác trên Facebook hoặc các diễn đàn.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.
Chúc các bạn thành công.
Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online
-
2 Việc Phải Làm Sau Khi Đã Thiết Kế Website
Ở bài trước, mình đã giới thiệu đến các bạn > 4 Việc bạn phải chuẩn bị trước khi thiết kế website. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn về các việc phải làm sau khi các bạn đã thiết kế website xong, để trang web của bạn thích hợp hơn, và cách...
-
Đăng ký khóa học SEO Website lên TOP Google – Trương Đình Nam
Bạn muốn SEO website lên TOP Google để bán hàng với chi phí thấp và không lệ thuộc vào quảng cáo mà vẫn bán được hàng? Bạn muốn được hướng dẫn trực tiếp từ Trương Đình Nam trong 2 ngày liên tiếp với một lớp học dưới 10 người?
-
Như thế nào là tối ưu SEO cho website? 8 yếu tố tối ưu SEO căn bản
Website muốn được lên TOP Google thì nhất định phải tối ưu SEO cho website. Vậy như thế nào là tối ưu SEO? Chúng ta hãy đọc bài này để biết về khái niệm này một cách rõ ràng nhất. Mục lục bài viết1. Truy cập chất lượng là gì?1.1. Là truy cập ở lại...
-
Làm ngay 5 điều này, đưa website lên TOP Google trong 3 ngày
Bạn đã thuê thiết kế website hết từ 5 đến 10 triệu đồng nhưng lại chưa biết cách đưa website lên TOP Google để tiếp cận khách hàng đang tìm kiếm trên Google thì bài viết này chia sẻ cho bạn 5 điều mà bạn cần phải làm ngay. Mục lục bài viết1. Truy cập...
-
Làm thế nào để bán được hàng? Bí quyết SEO lên TOP
Nếu như bạn đang có những sản phẩm và muốn biết cách làm thế nào để bán được hàng thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được cách để đạt được điều đó nhé. – Làm thế nào để bán được hàng? – Phải có Khách hàng mua. – Làm thế nào để có...