Bạn đã lên chiến dịch nhưng quảng cáo Google không chạy, mặc dù phải đợi từ 1 đến 3 ngày. Bạn đang phân vân không biết là tại sao và làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn.
1. Quảng cáo Google chạy khi nào?
1.1. Khi bạn đã lên chiến dịch quảng cáo đúng cách
1.2. Khi giá thầu của bạn đủ lớn để cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác.
1.3. Đối tượng nhắm đến quá nhỏ
1.4. Khi bạn kiểm tra ở vị trí mà chiến dịch nhắm đến
1.5. Khi Google đã phân tích và hiểu các nội dung quảng cáo của bạn
1.6. Khi Google đã xem xét xong về sự đáng tin cậy của tài khoản của bạn.
2. Tại sao quảng cáo của bạn không chạy?
Vì có thể tài khoản quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn chưa thỏa mãn 1 trong số các tiêu chí hiển thị quảng cáo ở trên.
Tất nhiên là có thể có rất nhiều vấn đề khác khiến cho quảng cáo Google không chạy. Điều này Google cũng thường có thông báo cho bạn ở trang tổng quan hoặc email của bạn.
Google giải thích theo cách của Google và sẽ rất khó hiểu đối với những người ít đọc các tài liệu của Google hoặc chưa có kiến thức nền tảng về quảng cáo Google Ads.
3. Cách giải quyết quảng cáo Google không chạy
Ta sẽ lọc dần các nguyên nhân đã nói ở phần 1. Nếu gặp phải 1 trong số các vấn đề đó, cần phải biết mình đang ở vấn đề nào và từ đó xử lý tương ứng.
3.1. Lên chiến dịch đúng cách
Điều này thường xảy ra đối với những anh chị em lần đầu chạy quảng cáo Google. Các bạn thường cài đặt theo cảm tính hoặc theo cách hiểu của bản thân chứ chưa hiểu thực sự về các chức năng mà mình đã sử dụng.o
Trường hợp này nếu quảng cáo Google không chạy thì đó là một may mắn cho người đó. Vì sao? Là vì nếu chạy thì cũng tốn tiền vô ích mà không mang lại kết quả gì.
Nếu bạn bị lỗi này, hãy nhanh chóng tham gia một khóa học quảng cáo Google Ads nhé. Nếu không có điều kiện để học trực tiếp với các thầy hoặc tại AZnet Việt Nam thì bạn cũng nên xem các video trên YouTube hoặc mua khóa học online cũng chỉ vài trăm nghìn.
3.2. Giá thầu phải đủ lớn
Đương nhiên là nếu bạn đặt giá thầu thấp hơn giá thầu mà những người cùng chạy quảng cáo từ khóa đó nhắm đến đối tượng đó thì rõ ràng quảng cáo Google không chạy do bạn không thể cạnh tranh hiển thị với các đối thủ.
3.3. Đối tượng nhắm đến phải đủ lớn
Nhiều nhà quảng cáo lúc đầu thường để đối tượng nhắm đến là quá lớn và gây lãng phí ngân sách.
Nhưng nếu bạn tìm hiểu được 1 số video hướng dẫn quảng cáo Google nào đó thì bạn cũng có thể thấy môt số video nói là nên chia nhỏ mục tiêu theo bán kính hoặc chỉ quảng cáo trên điện thoại… thì sẽ thuộc lý do là đối tượng nhắm đến quá nhỏ.
3.4. Kiểm tra đúng cách
Giả sử bạn nhắm đến khu vực Hồ Chí Minh nhưng bạn đang ngồi tại Hà Nội để kiểm tra xem quảng cáo của bạn có được xuất hiện không thì câu trả lời luôn là không. Bạn sẽ thấy quảng cáo Google không chạy tại khu vực mà bạn kiểm tra.
Bất kể là bạn đang ở vị trí nào so với vị trí quảng cáo thì bạn cũng không cần thiết phải kiểm tra theo cách này. Bạn hãy theo dõi những số liệu hiển thị là bạn sẽ thấy.
3.5. Đợi Google phân tích và hiểu xong
Với những tài khoản đã có lịch sử tốt thì chỉ cần nạp tiền và lên chiến dịch thì quảng cáo hiển thị ngay. Nhưng với những tài khoản mới thì quảng cáo Google sẽ không chạy trong 5-7 ngày vì phải đợi Google hiểu tài khoản và quảng cáo.
Do vậy, sau khi bạn đã chắc chắn là mình đã làm đúng thì việc quan trọng cần làm là đừng làm gì cả.
Nếu bạn làm gì đó trong thời gian này thì thời gian mà Google phân tích và hiểu xong sẽ được tính lại từ đầu.
3.6. Tài khoản phải có lịch sử tốt
Liên quan đến tiền bạc thì Google cũng rất cẩn trọng và sẵn sàng có hình phạt đối với những hành vi gian lận. Nặng nhất là cấm IP, cấp đường truyền mạng internet, cấm thiết bị,…. để hành vi xấu không có cơ hội lặp lại.
Tuy nhiên có một số trường hợp quảng cáo Google không chạy là do Google nghi ngờ tài khoản có hành vi gian lận nên Google tạm ngưng tài khoản của bạn.
Nếu bạn không có vi phạm gì hoặc không biết là điều gì đã xảy ra thì bạn có thể kháng nghị với Google ở phần dấu chấm hỏi trong tài khoản của bạn.
Google sẽ xem xét và mở lại cho bạn nếu họ xem xét xong và thấy an toàn.
Bạn có ý tưởng nào về cách giải quyết hay hơn thì hãy bình luận ở dưới bài này nhé.
Cảm ơn bạn đã đọc bài.
Chúc bạn thành công!
-
Khóa học Quảng cáo Google Ads – Trương Đình Nam
Để hỗ trợ các anh chị em kinh doanh online hiệu quả hơn với Google, Trương Đình Nam tổ chức khóa học Quảng cáo Google Ads tại Hà Nội với chương trình cấp tốc 2 ngày vừa lý thuyết vừa thực hành.
-
Vì sao các shop cứ phải chạy quảng cáo mới có khách hàng?
Có rất nhiều shop hiện nay đang bị lệ thuộc vào quảng cáo hoặc các sàn thương mại điện tử. Khi họ ngừng quảng cáo thì không bán được nữa, khi các sàn thay đổi chính sách thì họ cũng không bán được hàng nữa. Bài viết này chia sẻ một vài điều theo hiểu...
-
Cách tăng điểm chất lượng trong Quảng Cáo Google Ads 2023
Tăng điểm chất lượng từ khóa là điều rất quan trọng để giúp quảng cáo Google Ads hiệu quả hơn. Ta sẽ tìm hiểu để các bạn áp dụng cho việc kinh doanh online. Mục lục bài viết1. Quảng cáo Google chạy khi nào?1.1. Khi bạn đã lên chiến dịch quảng cáo đúng cách1.2. Khi...
-
Có nên tạo nhiều tài khoản quảng cáo Google không?
Bạn đang quảng cáo Google và dùng một tài khoản quảng cáo duy nhất? Và một số người nói với bạn là nên tạo nhiều tài khoản để quảng cáo, bạn phân vân có nên tạo nhiều tài khoản quảng cáo Google không? Thì bài viết này sẽ trả lời cho bạn. Mục lục bài...
-
5 sai lầm lớn dẫn đến Đốt Tiền trong Google Ads mà không phải ai cũng biết
Nếu bạn quảng cáo Google mà không thấy hiệu quả, mặc dù rất tốn tiền thì đây là bài viết dành cho bạn. Mục lục bài viết1. Quảng cáo Google chạy khi nào?1.1. Khi bạn đã lên chiến dịch quảng cáo đúng cách1.2. Khi giá thầu của bạn đủ lớn để cạnh tranh với các...