TIN TỨC SỰ KIỆN

TRANG CHỦ / TIN TỨC

Thế nào là Giá Rẻ? Giải độc quan niệm sai lầm về Giá Rẻ

Tháng Sáu 3, 2022

Khi xem giá của một sản phẩm nào đó, chúng ta sẽ có những nhận định “ôi rẻ thế” hay “đắt thế” hoặc “giá này rẻ đấy”. Tuy nhiên, liệu có thật là rẻ hay đắt như chúng ta nghĩ? Hay là có cái “bẫy tâm lý” nào ở đây do các nhà Marketing lão luyện đã tạo ra để dụ chúng ta xuống tiền?

Giá là gì?

Giá là từ đại diện cho tất cả những gì mà chúng ta phải mất đi để được một thứ gì đó. Giá không phải chỉ đơn giản là tiền mà còn có thể là thời gian, sự an toàn, mối quan hệ, cơ hội hoặc bất cứ thứ gì có giá trị.

Giá Rẻ là gì? Giá Đắt là gì?

Giá Rẻ là khi ta mất đi ít hơn những gì chúng ta được trong một sự trao đổi nào đó.

Ta chỉ mất đi 10 triệu nhưng ta mua được một chiếc điện thoại có nhiều chức năng mà ta muốn như chụp ảnh đẹp hơn, sóng điện thoại ổn hơn, âm thanh xịn hơn, trải nghiệm tốt hơn,… và cái được đó lớn hơn 10 triệu thì ta sẽ thấy rẻ.

Ta chỉ mất có 5 triệu đồng để mua một chiếc váy mà khi mặc nó lên, ta sẽ thấy tự tin hơn khi giao tiếp và thu hút được nhiều thiện cảm từ đối tác, khách hàng, đồng nghiệp từ đó công việc trở nên thuận lợi hơn, thành công hơn. Vậy thì 5 triệu đồng một chiếc váy vẫn là rẻ.

Nhưng nếu ta chỉ bỏ ra có 1 triệu để mua chiếc điện thoại Iphone Tàu, 300k để mua một chiếc váy ở Shopee,… và sau đó chiếc điện thoại không thể sử dụng được vì thường xuyên bị treo, màn hình thì nhòe mắt,… Còn chiếc váy thì không đúng như trong ảnh, rất nhanh bị xơ, chỉ có thể mặc đi ngủ. Vậy thì rẻ là Giá Đắt.

Khi khách hàng của bạn kêu đắt, bạn nói gì?

Khi khách hàng của bạn kêu đắt, chắc chắn họ đang Định Giá sản phẩm của bạn thấp hơn so với giá mà bạn đưa ra. Vì sao họ lại có mức Định Giá đó?

Để định giá, khách hàng của bạn đã sử dụng các yếu tố sau:

  • Giá thị trường
  • Lợi ích của sản phẩm

Do vậy, bạn cần xem xét có phải do giá thị trường đang bán thấp hơn bạn? Hay là do khách hàng chưa hiểu hết về những lợi ích của sản phẩm bạn đang bán?

Nếu là giá thị trường, bạn có thể điều chỉnh giá. Nhưng cũng có thể không cần điều chỉnh giá mà tập trung vào yếu tố còn lại. Đó là tăng giá trị lợi ích của sản phẩm mà khách hàng có thể nhận được.

Làm thế nào để tăng giá trị lợi ích của sản phẩm cho khách hàng?

Cũng có thể, khách hàng của bạn chưa hiểu nhiều về các lợi ích của sản phẩm. Cho nên mặc dù sản phẩm của bạn có thể có nhiều lợi ích cho họ nhưng họ chưa đủ hiểu. Bạn cần phải tư vấn cho họ, nghĩa là kết nối các tính năng sản phẩm và chính sách bán hàng của bạn với các Nỗi Đau và Kỳ Vọng của khách hàng. Từ đó, họ sẽ cảm nhận được sản phẩm của bạn Rẻ.

Khi khách hàng chưa hiểu về sản phẩm, mọi giá bạn đưa ra đều là đắt.

Nếu như đối thủ của bạn cũng làm rất tốt điều trên thì bạn phải bổ sung thêm các lợi ích khác cho khách hàng bằng chính sách bán hàng như chính sách thanh toán, chính sách vận chuyển, chính sách chăm sóc sau bán hàng,… hoặc lợi ích khác mà bạn có thể tạo ra.

 

4.7/5 - (3 bình chọn)
Contact Me on Zalo
0972.78.22.55