Có nhiều yếu tố sai lầm dẫn đến việc quảng cáo tốn nhiều tiền mà không có đơn hàng. Và trong đó, sai lầm lớn nhất của các nhà quảng cáo là nghĩ rằng chỉ cần quảng cáo xuất hiện trước nhiều người thì sẽ có nhiều đơn hàng.
Thực tế, khi đứng về phía khách hàng, chúng ta mới hiểu được vì sao họ mua và vì sao họ không mua. Từ đó, điều chỉnh quảng cáo sao cho tối ưu nhất. Vậy, chúng ta thử xem, họ nghĩ gì nhé.

1. Cửa hàng này là ai? Đây là cái gì? Có gì đặc biệt?
Câu hỏi đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi nhìn thấy sản phẩm/cửa hàng của bạn đó là cửa hàng này là ai? Bên này là bên nào? Đây là cái gì? Nó có gì đặc biệt?
Vì vậy, bài viết mô tả sản phẩm/dịch vụ của bạn phải đưa ra đáp án này ngay từ đầu của mô tả sản phẩm. Khách hàng thấy phù hợp với mong muốn của họ thì họ mới đọc tiếp các phần tiếp theo của bạn.
Ví dụ: Trong website aznet.vn, có bài viết về dịch vụ thiết kế website, ở phần đầu bài viết, sẽ có ngay một đoạn sau:
Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuẩn SEO nhanh lên TOP Google giá trọn gói chỉ 3 triệu đồng. Hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu ngay website bán hàng, giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng mà không cần trả tiền quảng cáo Google.
2. Trước đây mình đã từng nghe nói đến hoặc mua bên này chưa?
Khi khách hàng đã thấy những điều hữu ích cho họ, họ sẽ liên tưởng đến dữ liệu quá khứ xem mình đã từng nghe nói đến bên này chưa nhỉ? Bên này phục vụ có tốt không?
Sau đó, khách hàng sẽ nghiên cứu một số câu hỏi tiếp theo nữa.
3. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này?
Rồi họ xem bản thân có thực sự cần sản phẩm này không. Nếu không có sản phẩm này thì họ sẽ mất điều gì, không được điều gì… Mình sẽ được lợi ích gì khi mua sản phẩm này?
Sau khi cân nhắc được mất, họ quyết định mua sản phẩm. Và phát hiện ra, sản phẩm này có nhiều bên bán, chứ không phải chỉ một mình bên này bán. Họ tiếp tục cân nhắc câu hỏi ở dưới.
4. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này ở đây mà không phải là nơi khác?
Bây giờ, họ đã muốn mua sản phẩm, nhưng họ nên mua của bạn hay của nơi khác? Lúc này, thương hiệu của bạn, niềm tin của họ vào bạn chính là yếu tố quan trọng giúp họ ra quyết định mua của bạn.
Vì vậy, cuối bài viết mô tả sản phẩm, bạn hãy thể hiện sự cam kết của bạn với chất lượng sản phẩm, với những lợi ích mà bạn đã nêu ra ở trên.
5. Đã có ai từng mua ở đây chưa? Kết quả thế nào?
Và khi họ đã quyết định mua sản phẩm của bạn, họ vẫn còn một phân vân rằng không biết ngoài họ ra, có ai đã từng mua sản phẩm này của bạn giống như họ không?
Bạn cung cấp cho họ một số hình ảnh, video của các khách hàng đã mua sản phẩm, họ đánh giá tốt về bạn. Và điều đó, giúp khách hàng không còn phân vân nào cả. Họ đặt hàng.
Trên đây là phần hướng dẫn bạn cách viết mô tả sản phẩm, giúp bạn khắc phục vấn đề quảng cáo tốn nhiều tiền mà không hiệu quả.
Chúc các bạn thành công!
-
Khóa học Quảng cáo Google Adwords dành cho người mới
Mục lục bài viết1. Cửa hàng này là ai? Đây là cái gì? Có gì đặc biệt?2. Trước đây mình đã từng nghe nói đến hoặc mua bên này chưa?3. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này?4. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này ở đây mà không phải là nơi khác?5. Đã...
-
Quảng cáo Google và Tiktok So sánh hiệu quả và lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp
Mục lục bài viết1. Cửa hàng này là ai? Đây là cái gì? Có gì đặc biệt?2. Trước đây mình đã từng nghe nói đến hoặc mua bên này chưa?3. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này?4. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này ở đây mà không phải là nơi khác?5. Đã...
-
2 cách tiếp cận khách hàng, bạn nên biết để lựa chọn
Mục lục bài viết1. Cửa hàng này là ai? Đây là cái gì? Có gì đặc biệt?2. Trước đây mình đã từng nghe nói đến hoặc mua bên này chưa?3. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này?4. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này ở đây mà không phải là nơi khác?5. Đã...
-
Bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi cho trang đích quảng cáo Google
Mục lục bài viết1. Cửa hàng này là ai? Đây là cái gì? Có gì đặc biệt?2. Trước đây mình đã từng nghe nói đến hoặc mua bên này chưa?3. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này?4. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này ở đây mà không phải là nơi khác?5. Đã...
-
Video Marketing là gì? Cách làm video Marketing hiệu quả
Mục lục bài viết1. Cửa hàng này là ai? Đây là cái gì? Có gì đặc biệt?2. Trước đây mình đã từng nghe nói đến hoặc mua bên này chưa?3. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này?4. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này ở đây mà không phải là nơi khác?5. Đã...