Vì sao quảng cáo tốn nhiều tiền mà không có đơn hàng?

Đăng ngày 25/04/2024 lúc: 9:08 chiều

Có nhiều yếu tố sai lầm dẫn đến việc quảng cáo tốn nhiều tiền mà không có đơn hàng. Và trong đó, sai lầm lớn nhất của các nhà quảng cáo là nghĩ rằng chỉ cần quảng cáo xuất hiện trước nhiều người thì sẽ có nhiều đơn hàng.

Thực tế, khi đứng về phía khách hàng, chúng ta mới hiểu được vì sao họ mua và vì sao họ không mua. Từ đó, điều chỉnh quảng cáo sao cho tối ưu nhất. Vậy, chúng ta thử xem, họ nghĩ gì nhé.

Vì sao quảng cáo tốn nhiều tiền mà không có đơn hàng?
Vì sao quảng cáo tốn nhiều tiền mà không có đơn hàng?

1. Cửa hàng này là ai? Đây là cái gì? Có gì đặc biệt?

Câu hỏi đầu tiên mà khách hàng quan tâm khi nhìn thấy sản phẩm/cửa hàng của bạn đó là cửa hàng này là ai? Bên này là bên nào? Đây là cái gì? Nó có gì đặc biệt?

Vì vậy, bài viết mô tả sản phẩm/dịch vụ của bạn phải đưa ra đáp án này ngay từ đầu của mô tả sản phẩm. Khách hàng thấy phù hợp với mong muốn của họ thì họ mới đọc tiếp các phần tiếp theo của bạn.

Ví dụ: Trong website aznet.vn, có bài viết về dịch vụ thiết kế website, ở phần đầu bài viết, sẽ có ngay một đoạn sau:

Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuẩn SEO nhanh lên TOP Google giá trọn gói chỉ 3 triệu đồng. Hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu ngay website bán hàng, giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng mà không cần trả tiền quảng cáo Google.

2. Trước đây mình đã từng nghe nói đến hoặc mua bên này chưa?

Khi khách hàng đã thấy những điều hữu ích cho họ, họ sẽ liên tưởng đến dữ liệu quá khứ xem mình đã từng nghe nói đến bên này chưa nhỉ? Bên này phục vụ có tốt không?

Sau đó, khách hàng sẽ nghiên cứu một số câu hỏi tiếp theo nữa.

3. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này?

Rồi họ xem bản thân có thực sự cần sản phẩm này không. Nếu không có sản phẩm này thì họ sẽ mất điều gì, không được điều gì… Mình sẽ được lợi ích gì khi mua sản phẩm này?

Sau khi cân nhắc được mất, họ quyết định mua sản phẩm. Và phát hiện ra, sản phẩm này có nhiều bên bán, chứ không phải chỉ một mình bên này bán. Họ tiếp tục cân nhắc câu hỏi ở dưới.

4. Vì sao tôi nên mua sản phẩm này ở đây mà không phải là nơi khác?

Bây giờ, họ đã muốn mua sản phẩm, nhưng họ nên mua của bạn hay của nơi khác? Lúc này, thương hiệu của bạn, niềm tin của họ vào bạn chính là yếu tố quan trọng giúp họ ra quyết định mua của bạn.

Vì vậy, cuối bài viết mô tả sản phẩm, bạn hãy thể hiện sự cam kết của bạn với chất lượng sản phẩm, với những lợi ích mà bạn đã nêu ra ở trên.

5. Đã có ai từng mua ở đây chưa? Kết quả thế nào?

Và khi họ đã quyết định mua sản phẩm của bạn, họ vẫn còn một phân vân rằng không biết ngoài họ ra, có ai đã từng mua sản phẩm này của bạn giống như họ không?

Bạn cung cấp cho họ một số hình ảnh, video của các khách hàng đã mua sản phẩm, họ đánh giá tốt về bạn. Và điều đó, giúp khách hàng không còn phân vân nào cả. Họ đặt hàng.

Trên đây là phần hướng dẫn bạn cách viết mô tả sản phẩm, giúp bạn khắc phục vấn đề quảng cáo tốn nhiều tiền mà không hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Trương Đình Nam

Đánh giá bài viết
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • 5 bi quyet tang ty le chot don trong ban hang online 654e171f3bbcf
    5 bí quyết tăng tỷ lệ chốt đơn trong bán hàng online

    Bán hàng online hiện nay đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên để tăng tỷ lệ chốt đơn không phải là điều dễ dàng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 5 bí quyết tăng tỷ lệ chốt đơn khi bán hàng online một cách hiệu quả của AZnet Việt Nam....

  • Quảng cáo Google và Tiktok So sánh hiệu quả và lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp

    Quảng cáo online ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết đối với các doanh nghiệp. Trong số các hình thức quảng cáo online, quảng cáo Google và quảng cáo Tiktok đang là hai kênh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy hai hình thức này có gì khác biệt, ưu nhược điểm ra...

  • 5 bước quảng cáo đột phá mà ai kinh doanh online cũng phải biết
    5 bước quảng cáo đột phá mà ai kinh doanh online cũng phải biết

    Nhiều người làm kinh doanh online, tốn rất nhiều tiền quảng cáo nhưng không hiệu quả. Bài viết này hướng dẫn các bạn 5 bước để quảng cáo đột phá, hiệu quả đối với cả Google, Facebook và các kênh bán hàng khác. 1. Chọn đúng sản phẩm, phân khúc thị trường và khách hàng...

  • cong cu ai giup toi uu hoa seo va quang cao cho website hieu qua 656332db4c140
    Công cụ AI giúp tối ưu hoá SEO và Quảng cáo cho website hiệu quả

    Công nghệ AI đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực marketing và quảng cáo. Với khả năng phân tích dữ liệu lớn, AI có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo và nâng cao hiệu quả SEO một cách nhanh chóng và chính xác. Bài viết...

  • Tạo website
    Có nên tạo website riêng hay là đăng bài viết tại AZG?

    Tạo website riêng là một xu hướng mà bất cứ người kinh doanh nào cũng phải nhắm đến. Thế nhưng có một lựa chọn nữa cho chúng ta đó là đăng bài viết lên AZG.vn và trả phí hàng tháng, hàng năm cho họ mà không cần phải làm gì cũng có khách hàng. Vậy...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55