Bạn đang rất may mắn vì là một trong số rất ít những người biết bí mật về Nguyên tắc Viết Quảng Cáo Google được nhiều lượt nhấp, đạt điểm chất lượng cao và mang lại đơn hàng cao hơn so với cách viết thông thường. Hãy đọc kỹ bài viết này.

Bạn biết đấy, có rất nhiều người chạy quảng cáo Google nhưng chỉ có khoảng 10% đến 20% trong số họ là chạy quảng cáo hiệu quả. Số còn lại là họ đang đốt tiền với Google chứ không phải là quảng cáo Google. Bỏi vì họ chẳng hiểu về nguyên tắc của quảng cáo.
Tại sao có những quảng cáo rất hay và bài bản nhưng không có tỷ lệ nhấp cao mà những quảng cáo trông rất đơn giản lại được nhiều lượt nhấp hơn, từ đó có điểm chất lượng cao hơn, thậm chí có thể đạt 10/10?
1. Tiêu đề 1 phải có chứa từ khóa
Một trong những lý do khiến điểm chất lượng của quảng cáo đạt 10/10 đó là mức độ liên quan của quảng cáo đối với từ khóa mà khách hàng tìm kiếm.
Vì vậy, tiêu đề 1 phải có chứa từ khóa của khách hàng. Bạn thử đi tìm cái gì đó bạn cũng muốn tìm thấy nó ngay và luôn chứ không muốn lại phải đi mò. Khách hàng cũng thế. Họ đang đi tìm cái gì thì hãy cho họ thấy cái đó bằng tiêu đề 1 của bạn.
Ví dụ:
Bạn chạy quảng cáo từ khóa là thu mua vải tồn kho
Thì nhất định tiêu đề 1 của bạn phải là:

Điều thú vị nữa là nếu tiêu đề có chứa cả con số thì càng được nhấp vào nhiều hơn so với tiêu đề toàn chữ.
2. Tiêu đề 2 phải có lợi ích mà khách hàng đang đi tìm
Khách hàng gõ từ khóa để đi tìm là họ đang có vấn đề gì đó ẩn đằng sau hành vi đó của họ. Vậy thì qua kinh nghiệm phục vụ khách hàng của bạn, bạn thử nghĩ xem khách hàng của bạn đang có vấn đề gì?
Theo kinh nghiệm của mình thì bất kỳ khách hàng nào cũng luôn có 3 loại vấn đề này:
- Họ đang Muốn cái gì đó
- Họ đang Lo cái gì đó
- Họ đang chưa biết về cái gì đó
Đó là 3 vấn đề của khách hàng và bạn cần phải viết quảng cáo Google làm sao đó để giúp khách hàng của bạn có định hướng giải quyết vấn đề đò bằng cách bấm vào quảng cáo và liên hệ với bạn.
Sai lầm thường gặp ở Tiêu đề 2:
Viết những từ rất chung chung chư:
- Uy tín chất lượng
- Đảm bảo chất lượng
- Chuyên nghiệp, nhanh chóng
- Giá rẻ nhất thị trường
- Phục vụ chuyên nghiệp…
Đây là những từ ngữ sáo rỗng, không có giá trị đối với 3 vấn đề của khách hàng. Bạn đừng mắc những sai lầm này nhé. Hãy để sai lầm đó cho đối thủ của bạn, những người không được đọc bài viết này.
Và họ sẽ thua bạn trên kết quả tìm kiếm Google và bạn sẽ là người chiến thắng trong sự nghiệp mà bạn đã chọn.
Lời khuyên để viết tiêu đề 2 hấp dẫn:
Bạn đừng dùng những từ ngữ quá mỹ miều và sáo rỗng như trên.
Đồng thời phải hiểu khách hàng của bạn như là người thân của bạn, là người yêu của bạn… Xem 3 vấn đề mà họ đang có là gì? Và ghi ĐỊNH HƯỚNG GIẢI QUYẾT của bạn hoặc LỢI ÍCH THIẾT THỰC mà khách hàng có thể nhận được vào tiêu đề 2 và tiêu đề 3.
Ví dụ:
- Giao ngay trong 3 phút
- Giảm giá 20% nhân dịp Tết Trung Thu
- Sẵn sàng phục vụ 24/7
- Đang có sẵn 1000+ sản phẩm
- Rẻ hơn 30% so với thị trường
- …
3. Đường dẫn phải có chứa từ khóa và lợi ích của KH có con số
Rất nhiều người cũng thường hay bỏ qua phần đường dẫn quảng cáo. Vì đó là phần không bắt buộc. Còn bạn, bạn hãy điền vào nhé.
Có 2 ô để bạn điền:
- Ô 1: điền từ khóa hoặc trọng tâm của từ khóa
- Ô 2: điền lợi ích, hướng giải quyết, địa điểm quảng cáo,… để KH thấy website của bạn đi thẳng vào vấn đề của họ.
4. Mô tả 1 phải có chứa từ khóa và lợi ích có con só
Phần mô tả 1 là rất quan trọng. Khách hàng nhìn vào các tiêu đề của quảng cáo xong họ sẽ nhìn mô tả 1 đầu tiên. Họ lướt qua và thấy quảng cáo của bạn phù hợp với vấn đề của họ thì họ sẽ nhấp vào, nếu không thấy liên quan, họ sẽ lướt qua bạn.
Nguyên tắc viết mô tả 1:
- Phải có chứa từ khóa
- Phải nêu được lợi ích của khách hàng hoặc định hướng giải quyết vấn đề của bạn, điều khác biệt của bạn so với người khác…
- Cố gắng viết tối đa số ký tự mà Google cho phép.
- Nên có chứa con số cụ thể.
5. Mô tả 2 phải có lợi ích có con số mà khách hàng đang đi tìm
Khách hàng họ luôn đi tìm lợi ích. Vì vậy, ở mô tả 2 chúng ta phải thêm những lợi ích khác nữa mà KH có thể có được khi nhấp vào quảng cáo của bạn.
Và phải có con số. Vì những từ ngữ như “giá rẻ”, “chất lượng”… là những từ sáo rỗng. Bạn hãy cụ thể nó ra bằng con số ước tính nào đó mà bạn có thể đạt được.
Lưu ý rằng các con số này phải có thật. Nếu bạn viết quảng cáo 1 đằng, lúc phục vụ 1 nẻo thì lần sau khách hàng thấy bạn trên Google, họ sẽ không bấm vào nữa.
6. Tận dụng tối đa các ký tự cho phép của Google
Đây là một nguyên tắc quan trọng mà bạn phải biết: Hãy tận dụng tối đa các ký tự cho phép của Google.
7. Sử dụng tối đa phần quảng cáo mở rộng
-
7 cách để tăng chỉ số CTR trong quảng cáo Google Ads
Bạn muốn tăng chỉ số CTR trong quảng cáo Google để giúp tăng điểm chất lượng, giảm giá thầu xuống thì bài viết này sẽ dành cho bạn. Các bạn hãy áp dung 7 cách này để tăng hiệu quả quảng cáo Google của bạn lên nhé. Mục lục bài viết1. Tiêu đề 1 phải...
-
Dịch vụ Cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads giá từ 300,000đ/lần
Rất nhiều người chạy quảng cáo nhưng chưa cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads. Điều này người quảng cáo sẽ không thể có đủ dữ liệu để giúp bạn tối ưu quảng cáo Google. Vì chúng ta không thể đánh giá xem quảng cáo nào hiệu quả hơn, chiến dịch nào hiệu quả...
-
Nên thuê dịch vụ SEO hay chạy quảng cáo Google Ads?
Việc thuê dịch vụ SEO hay chạy quảng cáo Google đều là những việc cần làm trong quá trình phát triển công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, nếu ngân sách của bạn có giới hạn và phải chọn 1 trong 2 dịch vụ này thì nên chọn cái nào? Bài viết này sẽ...
-
Từ khóa Đối Sánh Rộng Có Điều Kiện trong quảng cáo Google Ads
Trong quảng cáo Google Ads, từ khóa Đối Sánh Rộng Có Điều Kiện là một dạng từ khóa mà chứa nhiều từ khóa trong đó theo một điều kiện được ràng buộc bởi các dấu + phía trước các từ trong từ khóa đó. Mục lục bài viết1. Tiêu đề 1 phải có chứa từ...
-
Tại sao quảng cáo Google không chạy sau khi lên chiến dịch?
Bạn đã lên chiến dịch nhưng quảng cáo Google không chạy, mặc dù phải đợi từ 1 đến 3 ngày. Bạn đang phân vân không biết là tại sao và làm thế nào để giải quyết vấn đề này? Bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn. Mục lục bài viết1. Tiêu đề 1 phải có...