Vì sao Schema website của bạn không được hiển thị?

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:04 sáng

Khi bạn đã bỏ công sức để thêm Schema vào website của mình nhưng nó lại không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google, có thể bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến mà Schema của bạn có thể không được hiển thị, và cách khắc phục chúng.

1. Lỗi trong mã Schema

Nếu có lỗi trong mã Schema của bạn, Google có thể sẽ không hiển thị nó. Công cụ Kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google có thể giúp bạn tìm ra lỗi này. Nếu công cụ này phát hiện ra lỗi, bạn nên sửa chúng ngay lập tức. Nếu bạn không chắc chắn về cách sửa lỗi, bạn có thể cần tìm sự giúp đỡ của một chuyên gia SEO hoặc nhà phát triển web.

2. Google chưa lập chỉ mục lại trang web của bạn

Sau khi bạn thêm Schema vào trang web, Google cần phải lập lại chỉ mục trang đó để thấy các thay đổi. Điều này có thể mất một thời gian. Để tăng tốc quá trình lập chỉ mục, bạn có thể sử dụng Google Search Console để yêu cầu Google lập lại chỉ mục trang của bạn.

3. Schema của bạn không phù hợp với nội dung trang

Google chỉ hiển thị Schema nếu nó phù hợp với nội dung trang. Ví dụ, nếu bạn có mã Schema cho một công thức nấu ăn trên một trang không liên quan đến nấu ăn, Google có thể không hiển thị Schema đó. Đảm bảo rằng Schema của bạn phù hợp với nội dung trang.

4. Schema của bạn không cung cấp giá trị cho người dùng

Google muốn cung cấp cho người dùng thông tin chính xác và hữu ích, vì vậy nếu Schema của bạn không cung cấp giá trị cho người dùng, Google có thể không hiển thị nó. Đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp trong Schema là chính xác và hữu ích cho người dùng.

5. Google đã thay đổi thuật toán của mình

Google thường xuyên cập nhật thuật toán của mình, và một số cập nhật có thể ảnh hưởng đến cách Google hiển thị Schema. Nếu bạn đã kiểm tra tất cả những nguyên nhân khác mà Schema vẫn không hiển thị, có thể Google đã thay đổi cách hiển thị Schema.

Nắm bắt được nguyên nhân tại sao Schema của bạn không được hiển thị là bước đầu tiên trong việc khắc phục vấn đề. Nếu bạn cần sự giúp đỡ, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi tại AZnet Việt Nam, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu hóa website và tăng cường khả năng SEO.

Liên hệ AZnet Việt Nam

Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc muốn được tư vấn về SEO hoặc bất kỳ dịch vụ nào khác của chúng tôi, đừng ngần ngại liên hệ với AZnet Việt Nam. Dưới đây là thông tin liên hệ của chúng tôi:

Công ty TNHH Công Nghệ Và Truyền Thông AZnet Việt Nam

Địa chỉ: 20 ngõ 12 Thanh Bình, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội.

Hotline: 0972.78.22.55

Website: aznet.vn

Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi qua trang web của AZnet Việt Nam tại aznet.vn hoặc thông qua trang Facebook chính thức của chúng tôi.

Tại AZnet Việt Nam, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ và hỗ trợ bạn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin hoặc để bắt đầu dự án của bạn ngay hôm nay!

5/5 - (2 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • Dịch vụ Thiết kế website trọn gói
    Rank Score – Chìa Khóa Tăng Thứ Hạng Trang Web Trên Google

    Trong thế giới kinh doanh trực tuyến ngày nay, việc có một vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của Google là điều vô cùng quan trọng. Điều này đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó tăng doanh số bán hàng...

  • Trải nghiệm người dùng là gì? Cách SEO website hiệu quảất
    Trải nghiệm người dùng là gì? Ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

    Thưa quý vị, hôm nay tôi xin chia sẻ một chủ đề rất quan trọng trong thời đại kinh doanh hiện đại – trải nghiệm người dùng (User Experience – UX). Đây là yếu tố quyết định sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh trực...

  • Trương Đình Nam đã khởi nghiệp trên Internet như thế nào
    SEO Entity Nhân Vật là gì? Cách trở thành người nổi tiếng

    SEO Entity nhân vật là một trong những phương pháp seo hiệu quả được AZnet Việt Nam áp dụng. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc seo Entity nhân vật là gì, tầm quan trọng và cách thực hiện seo Entity nhân vật hiệu quả. Khái niệm seo Entity nhân vật Định nghĩa seo...

  • google bert la gi seo nhu the nao de phu hop voi thuat toan nay 655c53c8f3df9
    Google Bert là gì? SEO như thế nào để phù hợp với thuật toán này?

    Google Bert (Bidirectional Encoder Representations from Transformers) là một thuật toán AI mới của Google sử dụng trong máy tìm kiếm để hiểu ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn. Thuật toán này giúp Google phân tích và hiểu nội dung trang web sâu hơn, từ đó xếp hạng kết quả tìm kiếm chính xác và...

  • cong cu ai giup toi uu hoa seo va quang cao cho website hieu qua 656332db4c140
    Công cụ AI giúp tối ưu hoá SEO và Quảng cáo cho website hiệu quả

    Công nghệ AI đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực marketing và quảng cáo. Với khả năng phân tích dữ liệu lớn, AI có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo và nâng cao hiệu quả SEO một cách nhanh chóng và chính xác. Bài viết...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55