5 lý do không thể SEO website lên TOP Google như mong muốn

Đăng ngày 03/05/2024 lúc: 3:18 sáng

Chỉ cần bỏ ra từ 3 đến 5 triệu là có website nhưng để lên TOP Google thì không phải bỗng dưng mà được. Sau đây là 5 lý do không thể SEO Website lên TOP Google như mong muốn để các bạn lưu ý.

seo website nhanh
seo website nhanh

1. Website chưa kết nối với Google Search Console và Google Analytics

Rất nhiều chủ website không kết nối Website với Google nhưng lại muốn website lên TOP Google sớm. Đó là điều vô lý.

Hãy hình dung Website của bạn là một bài thi. Còn Google là ban giám khảo. Google sẽ chấm thi cho các Website mà Google nhận được.

Vậy nếu bạn làm bài xong mà không nộp bài cho Google thì Google sẽ cập nhật chậm hơn và đánh giá không cao Website đó.

Google Search Console là một công cụ giao tiếp rất tuyệt vời giữa Google và chủ Website. Khi Website có vấn đề gì, Google sẽ thông báo, chủ Website muốn biết điều gì về các đánh giá của Google thì sẽ xem được.

Google Analytics là công cụ báo cáo trải nghiệm người dùng, thống kê truy cập và thu nhập các tệp dữ liệu người dùng cho các việc quảng cáo Google nếu muốn.

2. Website chưa gửi sitemap cho Google

Google chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để quét nội dung Website. Nếu bạn không cung cấp sitemap cho Google thì việc quét nội dung sẽ gặp khó khăn và sẽ quét không được đầy đủ toàn bộ Website, nhất là những bài viết mới hoặc bài viết nằm quá sâu trong các danh mục con.

3. Chưa tối ưu SEO website lên TOP Google

Muốn website lên TOP Google thì Website đó trước hết phải tối ưu SEO theo các tiêu chí đánh giá xếp hạng của Google.

Thế nhưng có rất nhiều Website mặc dù phải thuê thiết kế rất đắt tiền nhưng lại không tối ưu SEO thì điều đó quả là đáng tiếc.

4. Các bài viết trên website không chất lượng

Bài viết của bạn có hữu ích cho người tìm kiếm trên Google không? Hữu ích ở mức độ nào?… Đó là lý do chính để bài viết của website lên TOP Google.

Ngoài ra, bài viết cũng phải tối ưu SEO đối với từ khóa cần SEO. Để có các từ khóa cần SEO, chúng ta cần phải nghiên cứu từ khóa và chọn ra các từ khóa có nhiều truy cập và ít cạnh tranh nhất.

5. Website không có nhiều lượt truy cập thường xuyên.

Không phải cứ tạo ra web, viết những bài viết hữu ích, tối ưu SEO rồi để đó và hy vọng sẽ lên TOP Google đâu. Chúng ta phải kéo lượt truy cập từ các kênh vệ tinh như Facebook, YouTube, Website khác, bài viết khác,… Hoặc trả tiền cho quảng cáo Google để có nhiều truy cập vào bài viết cần SEO của bạn.

Tất nhiên, khi khách hàng đã truy cập bài viết, cần đảm bảo giữ được chân họ ở lại lâu, xem nhiều bài viết khác trong Website của bạn… Qua đó, Google có cơ sở để đánh giá chất lượng của bài viết và đưa bài viết của website lên TOP Google.

5 điều trên đây là rất cơ bản và quan trọng quyết định Website có được lên TOP Google hay không. Vì vậy, bạn hãy đọc kỹ và thực hiện ngay và luôn nhé.

Nếu bạn muốn tham gia một khóa học SEO, hãy đăng ký ngay tại: https://aznet.vn/khoa-hoc-seo-website-len-top-google-truong-dinh-nam.html

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Chúc các bạn thành công!

Đánh giá bài viết
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • seo tu khoa canh tranh cao 15 bi kip len top google cua truong dinh nam 654a96359fcd5
    SEO từ khoá cạnh tranh cao 15 bí kíp lên Top Google của Trương Đình Nam

    Trang bị kiến thức SEO là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập website và nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, không phải từ khoá nào cũng dễ dàng đạt được vị trí cao trên Google, đặc biệt là những từ...

  • SEO Tổng Thể là gì? Tầm Quan Trọng, Lợi Ích và Các Chiến Lược Hiệu Quả
    Dịch vụ SEO giá rẻ – 9 sai lầm phổ biến cần tránh

    Tôi là chuyên gia SEO đã có kinh nghiệm 10 năm tại công ty TNHH Công Nghệ Và Truyền Thông AZnet Việt Nam. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ về 9 sai lầm phổ biến thường gặp khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ SEO giá rẻ. Hy vọng thông qua bài viết, các...

  • muon len top google can viet bai theo dang chu de hoan chinh 655a59127060b
    Muốn lên TOP Google, cần viết bài theo dạng chủ đề hoàn chỉnh

    Muốn website lên top Google thì việc xây dựng nội dung chất lượng là vô cùng quan trọng. Các bài viết cần được viết theo dạng chủ đề hoàn chỉnh, chi tiết và sâu sắc để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Lý do khiến website khó lên TOP Google Thiếu tối...

  • 10 Bí Quyết SEO Website Cho Ngành Bất Động Sản - AZnet Việt Nam
    10 Bí Quyết SEO Website Cho Ngành Bất Động Sản

    Trong thời đại số hóa, việc áp dụng SEO cho website bất động sản không chỉ giúp tăng lượt truy cập mà còn cải thiện đáng kể tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 bí quyết SEO hiệu quả, giúp website của bạn nổi bật trong ngành...

  • su dung google keyword planner hieu qua 655b0070c2683
    Sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

    Google Keyword Planner là một công cụ miễn phí do Google cung cấp, giúp người dùng tìm kiếm và phân tích các từ khóa tiềm năng cho website. Việc sử dụng Google Keyword Planner một cách hiệu quả sẽ giúp xác định được những từ khóa phù hợp với nội dung website, từ đó tối...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55