Chăm sóc website là gì? Các việc cần làm khi để website phát triển

Đăng ngày 01/05/2024 lúc: 1:31 chiều

Chăm sóc website là gì? Cần làm những gì để website phát triển? Đó là tập hợp các hoạt động nhằm duy trì và cải thiện hiệu suất, trải nghiệm người dùng cũng như các khía cạnh khác của một trang web. Chăm sóc website bao gồm các công việc như cập nhật nội dung mới, sửa lỗi kỹ thuật, tối ưu hóa tốc độ và SEO, bảo mật website, v.v.

Chăm sóc website còn có thể gọi là quản trị website. Là những việc giúp cho website ổn định và phát triển. Bao gồm việc đăng sản phẩm, tin tức hoặc nội dụng mới nói chung một cách đều đặn cho website và các công việc khác giúp tăng truy cập và giúp bán hàng hiệu quả.

Tại sao cần chăm sóc website?

Duy trì hoạt động ổn định của website

  • Website là kênh trực tuyến quan trọng của doanh nghiệp. Nếu website gặp sự cố kỹ thuật, ngừng hoạt động sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh.
  • Chăm sóc website định kỳ giúp phát hiện và khắc phục sớm các lỗi, đảm bảo website luôn hoạt động ổn định.

Bảo vệ website khỏi các mối đe dọa bảo mật

  • Website thường xuyên phải đối mặt với các nguy cơ bảo mật như tấn công DDOS, đăng nhập trái phép, đánh cắp dữ liệu…
  • Chăm sóc website sẽ giúp cập nhật các bản vá lỗi bảo mật, cài đặt tường lửa, công cụ giám sát và ngăn chặn tấn công.

Cải thiện hiệu suất và trải nghiệm người dùng

  • Chăm sóc website sẽ giúp tối ưu hóa tốc độ, thời gian tải trang của website. Người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn khi truy cập website nhanh chóng.
  • Đồng thời cập nhật giao diện, tính năng mới giúp người dùng dễ dàng sử dụng website hơn.

Tối ưu hóa SEO cho website

  • Chăm sóc website sẽ giúp tối ưu nội dung, thẻ tiêu đề, liên kết…nhằm nâng cao thứ hạng tìm kiếm của website.
  • Website xuất hiện ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm sẽ thu hút lượng truy cập và khách hàng tiềm năng lớn hơn.

Các công việc cần làm khi chăm sóc website

Cập nhật nội dung mới

  • Thêm các bài viết mới về sản phẩm, dịch vụ, kiến thức hữu ích cho khách hàng.
  • Cập nhật thông tin doanh nghiệp mới như địa chỉ, số điện thoại, email…
  • Thay đổi banner, hình ảnh minh họa cho phù hợp với các chiến dịch quảng cáo mới.

Sửa lỗi kỹ thuật

  • Sửa các lỗi hiển thị trang web như hình ảnh, video không tải được.
  • Khắc phục các lỗi phần mềm, máy chủ dẫn đến website bị treo, chạy chậm.
  • Sửa lỗi liên kết bị hỏng, chuyển hướng sai trang.

Tối ưu hóa tốc độ tải trang

  • Nén hình ảnh, tối ưu hóa mã nguồn giúp giảm dung lượng trang web, tăng tốc độ tải.
  • Sử dụng CDN (mạng lưu trữ, phân phối nội dung) để tối ưu hóa tốc độ truy xuất tài nguyên tĩnh.
  • Cân bằng tải máy chủ giúp xử lý nhiều truy cập cùng lúc mà không quá tải.

Tối ưu hóa SEO

  • Tối ưu hóa tiêu đề, mô tả, đoạn trích giúp tăng CTR kết quả tìm kiếm.
  • Tối ưu nội dung bài viết: Text, hình ảnh, video SEO.
  • Tối ưu hóa thẻ tiêu đề H1, H2, URL thân thiện SEO.

Bảo mật website

  • Cài đặt các plugin, tiện ích bảo mật như tường lửa, chống DDOS.
  • Cập nhật các bản vá lỗi bảo mật của hệ thống, phần mềm.
  • Sao lưu dữ liệu thường xuyên để phòng trường hợp website bị tấn công.

Cách tối ưu hóa SEO cho website

Tối ưu tiêu đề và mô tả trang

  • Tiêu đề trang nên ngắn gọn, thu hút sự chú ý, thể hiện rõ nội dung trang.
  • Mô tả trang cung cấp thông tin cụ thể về nội dung của trang.
  • Sử dụng các từ khóa quan trọng để SEO có thể hiểu được chủ đề của trang.

Tối ưu nội dung trang

  • Viết nội dung chất lượng, hữu ích cho người đọc.
  • Sử dụng các từ khóa tự nhiên với tần suất hợp lý giúp SEO dễ dàng nhận diện chủ đề.
  • Định dạng nội dung rõ ràng với các tiêu đề, danh sách, bảng biểu. Sử dụng hình ảnh, video SEO.

Tối ưu liên kết nội bộ

  • Xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ chặt chẽ giữa các trang/bài viết có liên quan với nhau.
  • Sử dụng anchor text liên kết có chứa từ khóa.

Tối ưu liên kết ngoài

  • Lấy liên kết từ các website có uy tín, thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn.
  • Liên kết từ các trang mạng xã hội, bookmark cũng hữu ích.

Xây dựng backlink

  • Xây dựng các bài PR bài viết trên website khác, chia sẻ lên mạng xã hội để tạo backlink.
  • Tham gia các mạng lưới liên kết, quảng cáo… để lấy link về website.

Công cụ hỗ trợ chăm sóc website

Một số công cụ hữu ích cho việc chăm sóc website:

  • Google Search Console: theo dõi chỉ số SEO, lỗi crawl,…
  • Google Analytics: phân tích thống kê lượt truy cập website
  • SEMrush, Ahrefs: công cụ SEO chuyên sâu
  • Hotjar, Mouseflow: ghi lại hành vi người dùng trên website
  • GTmetrix, PageSpeed Insights: đánh giá tốc độ, thời gian tải website
  • Cloudflare, Akamai: dịch vụ CDN, bảo mật website
  • Các công cụ quản trị nội dung như WordPress, Drupal…

Liên hệ AZnet Việt Nam để Thiết Kế Website và Chăm Sóc Website

AZnet Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp và dịch vụ chăm sóc website toàn diện.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn xây dựng website thân thiện SEO, nhanh chóng, bảo mật và lên kế hoạch chăm sóc website sau khi hoàn thành.

Bạn có thể liên hệ ngay đến AZnet Việt Nam để được tư vấn chi tiết về dịch vụ.

Kết luận

Chăm sóc website đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo website hoạt động ổn định, tối ưu trải nghiệm người dùng và hiệu quả kinh doanh. Các công ty nên lên kế hoạch và ngân sách hằng năm cho công tác chăm sóc website. Đầu tư chăm sóc website sẽ giúp doanh nghiệp thu được nhiều lợi ích và giá trị lâu dài.

4.3/5 - (3 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • seo tu khoa canh tranh cao 15 bi kip len top google cua truong dinh nam 654a96359fcd5
    SEO từ khoá cạnh tranh cao 15 bí kíp lên Top Google của Trương Đình Nam

    Trang bị kiến thức SEO là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tăng lượt truy cập website và nâng cao thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, không phải từ khoá nào cũng dễ dàng đạt được vị trí cao trên Google, đặc biệt là những từ...

  • SEO website lên TOP Google, phải tăng Truy Cập Chất Lượng
    SEO website lên TOP Google, phải tăng Truy Cập Chất Lượng

    Ai cũng muốn SEO Website lên TOP Google nhưng không phải ai cũng biết cách. Rất ít người biết rằng họ phải tăng Truy Cập Chất Lượng thì mới có thể lên TOP được. 1. Truy cập chất lượng là gì? Chúng ta thường nghe nói có nhiều truy cập sẽ giúp website SEO lên...

  • khoa hoc seo web cua thay truong dinh nam tai aznet viet nam 653e504cdee0e
    Nên SEO Website hay Quảng Cáo Google?

    Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm dịch vụ trên internet là vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Hai phương pháp phổ biến nhất được sử dụng là Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) và Quảng cáo trả phí trên các...

  • seo website hay seo fanpage tot hon cho doanh nghiep 661ea0a0293d4
    SEO Website Hay SEO Fanpage Tốt Hơn Cho Doanh Nghiệp?

    Trong thời đại số hóa hiện nay, các doanh nghiệp đều cần có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh thu. Hai phương pháp marketing số phổ biến là SEO (Search Engine Optimization) website Khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho...

  • Schema Markup là gì? 5 cách tạo Schema cho Website khiến Google mê mẩn

    Trong bối cảnh cạnh tranh trực tuyến ngày càng khốc liệt, việc tối ưu hóa website để thu hút sự chú ý của Google trở nên vô cùng quan trọng. Schema Markup là một trong những công cụ tối ưu SEO không thể bỏ qua. Bài viết này sẽ giới thiệu 5 cách để tạo...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55