2 công cụ thống kê truy cập website nên dùng

Đăng ngày 01/05/2024 lúc: 10:49 sáng

Bạn muốn website của bạn có phần công cụ thống kê truy cập website hiển thị ngay dưới chân trang, cột bên phải, bên trái hoặc ở bất kỳ chỗ nào bạn muốn thì hãy dùng Histats. Ngoài ra, bạn hãy dùng Google Analytics để thống kê chi tiết hơn.

1. Công cụ thống kê truy cập Website Histats

Nếu bạn muốn cho người khác thấy được thống kê truy cập website của bạn khi họ truy cập vào website của bạn thì bạn hãy dùng công cụ Histats.

Đây là công cụ số 1 trong lĩnh vực này bởi nó có rất nhiều chức năng tốt, hỗ trợ cho việc quảng cáo Google Ads như:

  • Biết được IP truy cập thường xuyên vào website của bạn
  • Biết được Địa điểm khách hàng đã truy cập vào website của bạn
  • Biết được địa điểm của những IP đáng nghi ngờ họ đang phá hoại quảng cáo Google của bạn

Chỉ cần những thông tin này từ Histats thì bạn sẽ có cách loại trừ IP để hạn chế click tặc tấn công quảng cáo của bạn.

> Hãy đọc bài này: Cách cài đặt Histats để thống kê truy cập website

Với những hướng dẫn ở bài viết đó, bạn sẽ biết cách làm thế nào để được như mong muốn của bạn. Bài viết này đang dẫn bạn từ tổng quan cho đến chi tiết.

Dưới đây, do dù bạn dùng Histats mà bạn chưa sử dụng Google Analytics thì đó là 1 thiếu sót lớn. Google Analytics là của Google và nó rất tuyệt vời không có gì để chê.

2. Công cụ Google Analytics không thể bỏ qua

Không chỉ là thống kê truy cập website đâu, Google Analytics giúp bạn phân tích hành vi của người dùng và nhóm các hành vi đó lại thành các tệp để bạn sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo Google Ads.

Google Analytics giúp bạn thống kê truy cập website như thế nào?

  • Website có bao nhiêu truy cập trong 30 phút vừa qua hoặc mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi tuần,…
  • Bao nhiêu người mới, bao nhiêu người quay trở lại?
  • Thời gian trung bình khách ở lại là bao lâu?
  • Bài viết nào của bạn được đọc nhiều nhất?
  • Số trang khách hàng truy cập trên 1 phiên?

Google Analytics hỗ trợ cho quảng cáo Google Ads

  • Tạo tệp khách hàng đã truy cập website trong … ngày
  • Tạo tệp khách hàng đã truy cập < 10s và vào > 3 lần ngày…
  • Tạo tệp KH đã truy cập nội dung mà URL có chứa text nào đó. VD: seo-website
  • Tạo tệp KH đã đi vào giỏ hàng, thanh toán hoặc trang cảm ơn…

Các tệp này giúp bạn nhắm quảng cáo phù hợp đến họ để tiếp tục bám đuổi để bán thêm sản phẩm mới hoặc thuyết phục họ mua sản phẩm nếu họ chưa thực hiện chuyển đổi mua hàng…

Video hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Analytics:

[youtube v=”f4RThdaTFVs”]

3. Làm sao để website có nhiều truy cập chất lượng?

Và sau khi biết các thống kê truy cập website từ Histats hoặc Google Analytics thì bạn cảm thấy thế nào? Bạn biết vì sao lâu nay website của bạn có nhiều đơn hàng hoặc không có đơn hàng rồi chứ?

Có truy cập thì mới có cơ hội bán hàng. Vậy làm sao để có nhiều truy cập vào website và đặc biệt là truy cập chất lượng?

Truy cập chất lượng là gì?

Là những truy cập có thể tạo ra đơn hàng. Đó là những truy cập từ những người đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán hoặc họ đang cần thông tin mà bạn chia sẻ. Những người còn lại là những truy cập kém chất lượng.

Đặc điểm nhận dạng của truy cập chất lượng có thể là:

  • Ở lại bài viết hơn 30 giây
  • Xem thêm 1 bài viết khác sau khi xem bài viết cũ
  • Thực hiện bình luận, mua hàng, để lại thông tin,.. hoặc bất kỳ hành động chuyển đổi nào.

Truy cập chất lượng giúp SEO website lên TOP Google

Với những truy cập chất lượng như thế, Google sẽ đánh giá cao website của bạn và nâng thứ hạng tìm kiếm cho bạn. Hãy đọc thêm bài dưới này để biết thêm:

SEO website lên TOP Google thì phải tăng truy cập chất lượng

[youtube v=”W2zGP-MwLI4″]

4. Tổng kết

Bài viết này đã hướng dẫn bạn rất chi tiết về việc thống kê truy cập website giúp bạn hiểu tổng quan về việc này và sử dụng công cụ cần thiết cho việc phát triển website chứ không nên chạy theo các công cụ công cần thiết mà tốn tiền, tốn thời gian.

Chúng tôi rất hy vọng rằng bài viết này đã có ích cho bạn và chúc bạn thành công!

Trương Đình Nam – CEO AZnet Việt Nam

Block "truongdinhnam-2" not found

5/5 - (1 bình chọn)

Mẫu website Đề Xuất

-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
-25%
Giá: Original price was: 4,000,000₫.Current price is: 3,000,000₫.
Xem thực tế
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • SEO Tổng Thể là gì? Tầm Quan Trọng, Lợi Ích và Các Chiến Lược Hiệu Quả

    SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn diện một website để cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Nó bao gồm việc áp dụng các kỹ thuật và chiến lược SEO trên tất cả các khía cạnh của website, từ nội dung đến cấu trúc, tốc độ tải, liên kết nội bộ và...

  • 5 buoc xay dung cau truc silo cho website trong 30 ngay huong dan chi tiet tu aznet viet nam 654b2061b62fe
    5 bước xây dựng cấu trúc Silo cho website trong 30 ngày

    Cấu trúc Silo là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược SEO hiện nay. Với một cấu trúc Silo tối ưu, website sẽ dễ dàng đạt được vị trí cao trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, việc xây dựng một cấu trúc Silo hiệu quả không phải là điều đơn...

  • seo entity khai niem loai va quy trinh toi uu hoa 65361c6a0a681
    SEO Entity Địa Điểm – Bí quyết lên TOP Google Map

    SEO Entity địa điểm giúp các doanh nghiệp tăng thứ hạng trên Google Maps. AZnet Việt Nam cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp về thiết kế Website và SEO. Khái niệm SEO Entity địa điểm Định nghĩa SEO Entity địa điểm SEO Entity địa điểm là quá trình tối ưu hóa thông tin về địa...

  • ahrifs cong cu seo website
    Ahrefs là gì? Công cụ SEO hàng đầu thế giới

    Trong lĩnh vực SEO, Ahrefs được coi là một trong những công cụ phân tích và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hàng đầu thế giới. Ahrefs cung cấp cho các chuyên gia và marketer SEO một bộ công cụ toàn diện để nghiên cứu từ khoá, phân tích backlink đối thủ, theo dõi thứ...

  • 5 sai lam thuong gap khi seo website len top google 653541b5f28ee
    5 sai lầm thường gặp khi SEO website lên TOP Google

    Trong quá trình SEO website, có rất nhiều sai lầm mà người làm SEO thường gặp phải. Điều này dẫn đến việc không đạt được kết quả mong muốn và thậm chí có thể bị xếp hạng thấp hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55