Khi thiết kế sản phẩm hoặc đánh giá sản phẩm, chúng ta căn cứ vào 5 giá trị sau đây để có thể xác định giá trị của sản phẩm nằm ở đâu và phù hợp cho nhóm nhu cầu nào của khách hàng.
Các giá trị này có thể dùng nó để đánh giá sản phẩm và cũng có thể đánh giá một con người.
1. Giá Trị Sử Dụng
– Nhận được sự An toàn
Dùng sản phẩm này không làm mất đi những lợi ích mà mình đang có.
– Nhận được sự Có ích
Dùng sản phẩm giúp cho mình có thêm những lợi ích mới.
2. Giá Trị Hưởng Thụ
– Nhận được Cảm giác Dễ Chịu
Dùng sản phẩm giúp mình có cảm giác dễ chịu trên các giác quan.
– Nhận được Cảm xúc Dễ Chịu
Dùng sản phẩm này mình thấy vui vẻ, hạnh phúc và có nhiều cảm xúc tốt.
3. Giá Trị Thể Hiện
– Được Công nhận
Dùng sản phẩm này mình sẽ được mọi người công nhận là tài giỏi, đạo đức, sang trọng, đẳng cấp,…
– Được Nổi tiếng
Dùng sản phẩm này mình sẽ được nổi tiếng.
4. Giá Trị Trưởng Thành
– Được thêm Trí Tuệ
Dùng sản phẩm này giúp mình tăng trí tuệ.
– Được thêm Tình Thương
Dùng sản phẩm này mình sẽ tăng được Tình Thương.
5. Giá Trị Cống Hiến
Được giúp đỡ người khác vô điều kiện
Dùng sản phẩm này mình sẽ có cơ hội được giúp đỡ người khác vô điều kiện.
Trong mối quan hệ giữa các cá thể với nhau trong hành tinh này, hầu hết đều nằm trong phạm vi Trao Đổi Giá Trị. Tôi cho anh Giá Trị này, anh phải cho tôi Giá Trị kia. Chỉ có một số ít trường hơp có những người họ có Tư Tưởng thoát tục, họ có Trí Tuệ và Tính Thương lớn và họ chỉ muốn Cống Hiến Vô Điều Kiện cho nhiều cá thể khác.
Cảm ơn bạn đã đọc bài.
Chúc các bạn thành công.
Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online
-
Vì sao các shop cứ phải chạy quảng cáo mới có khách hàng?
Có rất nhiều shop hiện nay đang bị lệ thuộc vào quảng cáo hoặc các sàn thương mại điện tử. Khi họ ngừng quảng cáo thì không bán được nữa, khi các sàn thay đổi chính sách thì họ cũng không bán được hàng nữa. Bài viết này chia sẻ một vài điều theo hiểu...