SEO (Search Engine Optimization) là một yếu tố quan trọng trong việc quảng bá trang web của bạn và thu hút lưu lượng truy cập. Việc chọn các từ khóa chất lượng và ít cạnh tranh có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm như Google. Dưới đây là 7 bước mà bạn có thể thực hiện để kiểm tra mức độ cạnh tranh của từ khóa SEO Google.
1. Xác Định Từ Khóa
Trước tiên, bạn cần xác định từ khóa mà bạn muốn tối ưu hóa trên trang web của mình. Bạn có thể bắt đầu bằng cách liệt kê các từ và cụm từ mà bạn nghĩ rằng người dùng có thể sử dụng để tìm trang web của bạn.
2. Sử Dụng Công Cụ Tìm Kiếm Từ Khóa
Sử dụng một công cụ tìm kiếm từ khóa như Google Keyword Planner, SEMrush hoặc Ahrefs để tìm hiểu số lượng tìm kiếm hàng tháng và mức độ cạnh tranh của các từ khóa bạn đã chọn.
3. Kiểm Tra Từ Khóa Trên Google
Nhập từ khóa của bạn vào Google và xem số lượng kết quả trả lại. Điều này sẽ cho bạn biết tổng số trang web đang cạnh tranh cho từ khóa đó.
4. Sử Dụng “intitle:” Trên Google
Đây là một kỹ thuật mà không nhiều người biết đến, nhưng rất mạnh mẽ. Bằng cách gõ “intitle:từ khóa cần seo” vào thanh tìm kiếm của Google, bạn sẽ chỉ xem các trang web mà ở đó từ khóa cụ thể của bạn xuất hiện trong tiêu đề. Điều này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu trang web đang cố gắng tối ưu hóa cụ thể cho từ khóa đó.
5. Kiểm Tra Trang Đầu Tiên Trên Google
Xem xét các trang web xếp hạng đầu tiên trên Google cho từ khóa của bạn. Những trang web này là đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Nghiên cứu nội dung và cấu trúc của họ để hiểu rõ hơn về cách họ đã tối ưu hóa từ khóa.
6. Kiểm Tra Backlinks
Sử dụng công cụ như Ahrefs hoặc SEMrush để kiểm tra số lượng backlinks đến các trang web cạnh tranh. Nếu một trang web có nhiều backlinks chất lượng, điều này có thể làm cho việc cạnh tranh với họ trở nên khó khăn hơn.
7. Đánh Giá Mức Độ Cạnh Tranh
Sau khi đã thực hiện tất cả các bước trên, bạn sẽ có một cái nhìn rõ ràng hơn về mức độ cạnh tranh của từ khóa. Nếu bạn thấy rằng từ khóa quá cạnh tranh, bạn có thể muốn xem xét việc sử dụng một từ khóa khác hoặc một cụm từ khóa dài hơn (còn được gọi là từ khóa dài hạn).
-
SEO Website mới lên TOP Google cần làm những gì?
Nếu bạn muốn wesite của bạn có nhiều lượt truy cập từ Google và có nhiều KH mà không cần quảng cáo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách SEO Website Mới lên TOP Google để bạn biết những việc cần làm. Mục lục bài viết1. Xác Định Từ Khóa2. Sử Dụng Công Cụ...
-
Cách tạo Mục Lục bài viết cho Website WordPress
Một cuốn sách bao giờ cũng có mục lục cuốn sách, một bài viết cũng có mục lục bài viết để giúp khách hàng dễ dàng đi đến phần mà họ quan tâm mà không tốn thời gian của họ. Mặt khác, điều này giúp tăng sự chuyên nghiệp của website và tối ưu SEO...
-
Để SEO website lên TOP Google nhanh, hãy viết nhiều bài viết cùng chủ đề
Một trong những bí mật của việc SEO website lên TOP Google đó là Càng nhiều bài viết cùng chủ đề, website càng lên TOP Google nhanh và bền vững. Nhưng rất nhiều chủ website chưa hề biết. Mục lục bài viết1. Xác Định Từ Khóa2. Sử Dụng Công Cụ Tìm Kiếm Từ Khóa3. Kiểm...
-
SEO website lên TOP Google, phải tăng Truy Cập Chất Lượng
Ai cũng muốn SEO Website lên TOP Google nhưng không phải ai cũng biết cách. Rất ít người biết rằng họ phải tăng Truy Cập Chất Lượng thì mới có thể lên TOP được. Mục lục bài viết1. Xác Định Từ Khóa2. Sử Dụng Công Cụ Tìm Kiếm Từ Khóa3. Kiểm Tra Từ Khóa Trên...
-
Đăng ký khóa học SEO Website lên TOP Google – Trương Đình Nam
Bạn muốn SEO website lên TOP Google để bán hàng với chi phí thấp và không lệ thuộc vào quảng cáo mà vẫn bán được hàng? Bạn muốn được hướng dẫn trực tiếp từ Trương Đình Nam trong 2 ngày liên tiếp với một lớp học dưới 10 người?