Trong thời đại 4.0, việc có một website riêng cho doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là 7 lý do tại sao doanh nghiệp cần có website riêng:
1. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Tầm với rộng lớn
Với website, doanh nghiệp có thể tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên internet thay vì chỉ giới hạn ở khu vực địa lý nhất định. Website giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy và tiếp cận thông tin về doanh nghiệp.
Tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi
Với website, khách hàng có thể truy cập và tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp 24/7. Họ không bị giới hạn về thời gian hay địa điểm. Chỉ cần có internet, khách hàng có thể tìm đến doanh nghiệp bất cứ lúc nào.
Đa dạng khách hàng
Website giúp đa dạng hóa khách hàng của doanh nghiệp, không chỉ giới hạn ở một nhóm đối tượng nhất định. Các nhóm khách hàng tiềm năng có thể là: nam, nữ, trẻ, già, thành thị, nông thôn, khu vực, quốc tế…
2. Tiết kiệm chi phí so với phương thức truyền thống
Giảm chi phí quảng cáo
Thay vì chi phí lớn cho các hình thức quảng cáo truyền thống như báo, tivi, tờ rơi… thì quảng cáo online trên website là giải pháp tiết kiệm hơn rất nhiều.
Tiết kiệm chi phí nhân sự
Website giúp tiết kiệm nhân sự tương tác trực tiếp với khách hàng. Thay vào đó, khách hàng có thể tự tìm hiểu thông tin, mua hàng trên website.
Giảm chi phí văn phòng, cửa hàng
Do kinh doanh trên không gian online nên doanh nghiệp có thể giảm bớt chi phí cho văn phòng, cửa hàng. Hoạt động có thể diễn ra tập trung hơn tại trụ sở chính.
3. Tăng uy tín và chuyên nghiệp
Thương hiệu chuyên nghiệp
Một website đẹp mắt, thân thiện với người dùng sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo dấu ấn chuyên nghiệp với khách hàng.
Uy tín và niềm tin
Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và an tâm hơn khi thấy doanh nghiệp có một website bài bản, thể hiện sự chỉn chu và tầm nhìn dài hạn.
Sánh ngang đối thủ
Một website đẹp, hiện đại sẽ giúp doanh nghiệp không bị lép vế so với các đối thủ cùng ngành đang sở hữu website. Bên cạnh đó còn giúp khẳng định vị thế của doanh nghiệp.
4. Tương tác với khách hàng 24/7
Chatbot hỗ trợ
Chatbot trên website có thể hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào với các câu hỏi thường gặp như: giới thiệu sản phẩm, chính sách bán hàng, hướng dẫn mua hàng…
Hệ thống tư vấn trực tuyến
Khách hàng có thể đặt lịch tư vấn trực tiếp qua video call, chat text với nhân viên của doanh nghiệp ngay trên website.
Mạng xã hội
Kết nối website với các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram… để khách hàng có thể giao tiếp với doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi.
5. Thu thập dữ liệu khách hàng
Form đăng ký
Đặt các form đăng ký, đăng nhập, khảo sát… trên website để thu thập dữ liệu quý giá của khách hàng.
Phân tích dữ liệu
Sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytics để thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng trên website. Biết được nhu cầu, thị hiếu để phục vụ tốt hơn.
Đối tượng khách hàng mục tiêu
Dữ liệu sẽ giúp xác định rõ hơn đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó có chiến lược marketing hiệu quả.
6. Tiếp thị và bán hàng trực tuyến
Giới thiệu sản phẩm
Có thể chi tiết và sinh động với hình ảnh, video… giúp quảng bá và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ đến khách hàng.
Bán hàng trực tuyến
Khách hàng có thể đặt mua sản phẩm ngay trên website thông qua giỏ hàng và thanh toán online. Đơn giản, nhanh chóng.
Chăm sóc khách hàng
Sử dụng công cụ chat, email để hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Xây dựng mối quan hệ bền vững.
7. Cạnh tranh với đối thủ
Bắt kịp xu hướng
Website giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng kinh doanh online đang phổ biến. Tránh bị đối thủ đi trước một bước.
Vượt trội hơn đối thủ
Một website thân thiện, tiện ích sẽ giúp doanh nghiệp vượt trội hơn các đối thủ chưa có website, hoặc có website kém chất lượng.
Cạnh tranh trực tiếp
Có thể so sánh trực tiếp sản phẩm, dịch vụ, giá cả… với các đối thủ cùng ngành ngay trên website. Thể hiện được những ưu thế của mình.
Kết luận
Với 7 lý do trên, việc xây dựng một website là vô cùng quan trọng và cấp thiết cho sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại số. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn xây dựng một website chuyên nghiệp và hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn.
-
Thiết kế Website bán đồ phong thủy chuyên nghiệp tại AZnet Việt Nam
Mục lục bài viết1. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn2. Tiết kiệm chi phí so với phương thức truyền thống3. Tăng uy tín và chuyên nghiệp4. Tương tác với khách hàng 24/75. Thu thập dữ liệu khách hàng6. Tiếp thị và bán hàng trực tuyến7. Cạnh tranh với đối thủKết luận Thiết kế Website bán...
-
WordPress là gì? tại sao nên thiết kế website wordpress?
Mục lục bài viết1. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn2. Tiết kiệm chi phí so với phương thức truyền thống3. Tăng uy tín và chuyên nghiệp4. Tương tác với khách hàng 24/75. Thu thập dữ liệu khách hàng6. Tiếp thị và bán hàng trực tuyến7. Cạnh tranh với đối thủKết luận Có rất nhiều nền...
-
Dự án thiết kế website cho Nhà Đẹp Đăng Khoa của AZnet Việt Nam
Mục lục bài viết1. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn2. Tiết kiệm chi phí so với phương thức truyền thống3. Tăng uy tín và chuyên nghiệp4. Tương tác với khách hàng 24/75. Thu thập dữ liệu khách hàng6. Tiếp thị và bán hàng trực tuyến7. Cạnh tranh với đối thủKết luận Trong thời đại công...
-
Thiết kế website trọn gói – Tặng kèm khoá học ADS
Mục lục bài viết1. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn2. Tiết kiệm chi phí so với phương thức truyền thống3. Tăng uy tín và chuyên nghiệp4. Tương tác với khách hàng 24/75. Thu thập dữ liệu khách hàng6. Tiếp thị và bán hàng trực tuyến7. Cạnh tranh với đối thủKết luận Nhu cầu thiết kế...
-
Hướng dẫn thiết kế website chuẩn SEO
Mục lục bài viết1. Tiếp cận nhiều khách hàng hơn2. Tiết kiệm chi phí so với phương thức truyền thống3. Tăng uy tín và chuyên nghiệp4. Tương tác với khách hàng 24/75. Thu thập dữ liệu khách hàng6. Tiếp thị và bán hàng trực tuyến7. Cạnh tranh với đối thủKết luận Hướng dẫn chi tiết...