Để kích hoạt một quảng cáo Google Ads thì có lẽ ai cũng làm được. Nhưng để quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm thì không phải ai cũng biết. Theo nghiên cứu của chúng tôi, có ít nhất là 7 sai lầm nghiêm trọng mà các nhà quảng cáo Google Ads đã làm sau đây. Bạn nên đọc để rút kinh nghiệm nhé.
1. Không tối ưu trang đích, không đủ thuyết phục khi KH truy cập vào web
Trang đích là nơi mà chúng ta mời khách hàng vào đó để tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ mà chúng ta đang cung cấp. Đó là nơi quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, nó phải được tối ưu nhất, thuyết phục khách hàng nhất có thể để mang lại kết quả mong muốn.
Thế nhưng, rất nhiều người chưa có sự quan tâm đúng mức cho trang đích của họ mà cứ ra sức đi học các khóa học quảng cáo Google Ads và thực hành nhưng không thể nào ra kết quả tốt được.
Vì vậy, mọi khóa học quảng cáo Google Ads của AZnet Việt Nam đều chú trọng đến việc tối ưu trang đích là việc đầu tiên trước khi bàn đến quảng cáo Google cũng như mọi loại quảng cáo khác.
2. Không tạo ra các đối tượng loại trừ
Những người đã vào website của bạn có rất nhiều loại. Có thể là đối thủ, có thể là click tặc, có thể là những khách hàng không có thiện cảm với bạn… Những đối tượng đó chúng ta không có lỡi gì khi hiển thị quảng cáo với họ.
Vì vậy, khi quảng cáo Google Ads thì bạn cần phải loại trừ những đối tượng đó ra bằng cách sử dụng công cụ Google Analytics tạo ra nhóm đối tượng có các hành vi không thiện chí đó.
Sau đó đựa vào tệp đối tượng loại trừ trong Google Ads. Cách làm cụ thể như thế nào, mời các bạn xem video sau đây:
3. Không làm nổi bật các quảng cáo, tỷ lệ click trên số lần hiển thị thấp, giảm điểm chất lượng, sẽ tốn tiền QC hơn.
4. Không nhất quán nội dung từ Trang tìm kiếm đến Trang đích, làm giảm điểm chất lượng.
5.Không chọn lọc các “từ khóa NÉT” để nhắm đến đúng KH cần mua mà để lan man, dẫn đến bị click nhiều mà không ra đơn.
6. Không lên lịch quảng cáo, chọn thiết bị và ưu tiên chi phí trong một số trường hợp.
7. Không giới hạn địa điểm của quảng cáo.
-
Phân nhóm quảng cáo Google theo cấu trúc Silo
Phân nhóm quảng cáo Google giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo, tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. AZnet Việt Nam giúp bạn phân nhóm quảng cáo theo cấu trúc Silo hiệu quả. Xem nhanh1. Không tối ưu trang đích, không đủ thuyết phục khi KH truy cập vào web2. Không tạo ra...
-
Cách sao chép chiến dịch quảng cáo Google Ads từ tài khoản sang tài khoản khác
Video này các bạn sẽ được hướng dẫn cách sao chép chiến dịch quảng cáo Google Ads từ tài khoản này sang tài khoản khác với Google Editor rất đơn giản. Xem toàn bộ video hướng dẫn Làm Chủ Website: Xem toàn bộ video hướng dẫn SEO tại: https://bit.ly/34wKlBp – Nếu bạn chưa có website,...
-
Vì sao các shop cứ phải chạy quảng cáo mới có khách hàng?
Có rất nhiều shop hiện nay đang bị lệ thuộc vào quảng cáo hoặc các sàn thương mại điện tử. Khi họ ngừng quảng cáo thì không bán được nữa, khi các sàn thay đổi chính sách thì họ cũng không bán được hàng nữa. Bài viết này chia sẻ một vài điều theo hiểu...
-
5 hạng mục cần làm khi chạy quảng cáo Google Ads
Quảng cáo Google Ads là một trong những công cụ marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, để chiến dịch quảng cáo thành công, bạn cần thực hiện đúng các bước cơ bản. Hôm nay, AZnet Việt Nam sẽ hướng dẫn chi tiết 5 hạng mục quan trọng nhất cần làm khi chạy...
-
Quảng cáo Google lên TOP và 7 lý do khách hàng chưa mua
Rất nhiều người đã thuê thiết kế website rồi sau đó tìm cách chạy quảng cáo Google lên TOP, và họ chờ đợi khách hàng bấm vào quảng cáo và gọi điện thoại cho họ. Nhưng tiền thì cứ mất mà điện thoại thì chẳng thấy rung. Tại sao lại như vậy? Xem nhanh1. Không...