7 sai lầm nghiêm trọng khi quảng cáo Google Ads 2020

Để kích hoạt một quảng cáo Google Ads thì có lẽ ai cũng làm được. Nhưng để quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm thì không phải ai cũng biết. Theo nghiên cứu của chúng tôi, có ít nhất là 7 sai lầm nghiêm trọng mà các nhà quảng cáo Google Ads đã làm sau đây. Bạn nên đọc để rút kinh nghiệm nhé.

7 sai lầm nghiêm trọng khi quảng cáo Google Ads 2020
7 sai lầm nghiêm trọng khi quảng cáo Google Ads 2020

1. Không tối ưu trang đích, không đủ thuyết phục khi KH truy cập vào web

Trang đích là nơi mà chúng ta mời khách hàng vào đó để tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ mà chúng ta đang cung cấp. Đó là nơi quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, nó phải được tối ưu nhất, thuyết phục khách hàng nhất có thể để mang lại kết quả mong muốn.

Thế nhưng, rất nhiều người chưa có sự quan tâm đúng mức cho trang đích của họ mà cứ ra sức đi học các khóa học quảng cáo Google Ads và thực hành nhưng không thể nào ra kết quả tốt được.

Vì vậy, mọi khóa học quảng cáo Google Ads của AZnet đều chú trọng đến việc tối ưu trang đích là việc đầu tiên trước khi bàn đến quảng cáo Google cũng như mọi loại quảng cáo khác.

2. Không tạo ra các đối tượng loại trừ

Những người đã vào website của bạn có rất nhiều loại. Có thể là đối thủ, có thể là click tặc, có thể là những khách hàng không có thiện cảm với bạn… Những đối tượng đó chúng ta không có lỡi gì khi hiển thị quảng cáo với họ.

Vì vậy, khi quảng cáo Google Ads thì bạn cần phải loại trừ những đối tượng đó ra bằng cách sử dụng công cụ Google Analytics tạo ra nhóm đối tượng có các hành vi không thiện chí đó.

Sau đó đựa vào tệp đối tượng loại trừ trong Google Ads. Cách làm cụ thể như thế nào, mời các bạn xem video sau đây:

3. Không làm nổi bật các quảng cáo, tỷ lệ click trên số lần hiển thị thấp, giảm điểm chất lượng, sẽ tốn tiền QC hơn.

4. Không nhất quán nội dung từ Trang tìm kiếm đến Trang đích, làm giảm điểm chất lượng.

5.Không chọn lọc các “từ khóa NÉT” để nhắm đến đúng KH cần mua mà để lan man, dẫn đến bị click nhiều mà không ra đơn.

6. Không lên lịch quảng cáo, chọn thiết bị ưu tiên chi phí trong một số trường hợp.

7. Không giới hạn địa điểm của quảng cáo.