Đừng chạy Quảng Cáo khi chưa Định Vị Thương Hiệu

Đăng ngày 29/03/2024 lúc: 9:33 sáng

Rất nhiều người đã chi hàng trăm triệu đồng mỗi tháng để chạy quảng cáo Google, Facebook, YouTube với mong muốn làm cho doanh nghiệp của mình phát triển nhưng lại chưa Định Vị Thương Hiệu của mình.

quang cao google dinh vi thuong hieu 1 1

1. Vì sao nên Định Vị Thương Hiệu trước khi chạy quảng cáo?

Một đồng tiền chi trả cho quảng cáo phải nhắm đến ít nhất là 3 mục tiêu. Nhưng hầu hết chúng ta chỉ nhắm đến duy nhất 1 mục tiêu, đó là bán hàng. Vì vậy, sẽ có những khó khăn sau:

– Trước mắt, chúng ta chưa có Vị Thế đối khách hàng, dẫn đến khách hàng chưa tin cậy khi mua hàng của chúng ta.

– Về lâu dài, chúng ta không làm cho khách hàng nhớ đến để tìm đúng Tên chúng ta để mua, mà lại lên Google, Facebook, YouTube để tìm kiếm. Như vậy, để tiếp cận KH thì chúng ta phải luôn luôn trả tiền quảng cáo mới bán được hàng.

1.1. Tăng doanh số bán hàng

Khi khách hàng đang có nhu cầu, quảng cáo của bạn xuất hiện thì có một tỷ lệ nào đó, khách hàng sẽ mua hàng của bạn. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng cho bạn.

1.2. Tăng nhận diện thương hiệu

Cũng nhờ quảng cáo của bạn, khách hàng được biết đến sản phẩm và Thương Hiệu của bạn nếu như bạn đã Định Vị Thương Hiệu một cách rõ ràng.

1.3. Tăng mức uy tín cho kênh quảng bá

Khi website của bạn có nhiều truy cập chất lượng, Google sẽ đánh giá cao website của bạn, từ đó sẽ nâng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm cho các nội dung của bạn.

Khi Fanpage của bạn có nhiều người tương tác, Facebook sẽ đánh giá cao và tăng sự lan tỏa nội dung đó cho bạn mà không tốn tiền quảng cáo, nếu có thì cũng rẻ hơn.

2. Cách tạo ra một Định Vị Thương Hiệu như thế nào?

Bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

– Khách hàng của bạn cần gì từ một người bán hàng?

– Thế mạnh của bạn là gì?

– Thế mạnh của đối thủ của bạn là gì?

Sau đó, tìm ra một câu nói ngắn gọn nhất, dễ nhớ nhất, khẳng định nhất để khách hàng của bạn nhớ về bạn, ấn tượng về bạn mà đối thủ của bạn khó có thể bắt chước.

Bạn đọc thêm bài viết sau đây:

> 9 cách định vị thương hiệu cho doanh nghiệp

3. Chạy quảng cáo thế nào để Định Vị Thương Hiệu?

Trong mọi quảng cáo, bạn không chỉ đưa ra sản phẩm của bạn mà còn phải cho khách hàng hiểu thêm về công của bạn, trong đó có Định Vị Thương Hiệu của bạn.

Ví dụ, hãy cho khách hàng thấy những câu như vầy:

– Viettel – Hãy nói theo cách của bạn

– Kanguru – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam

– Golmark City – Nơi cuộc sống thịnh vượng

Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online

Đến đây các bạn đã hiểu ý của mình rồi phải không?

Cảm ơn các bạn đã đọc bài.

Chúc các bạn thành công.

5/5 - (1 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • SEM là gì và những đặc điểm của SEM

    SEM là một trong những cách marketing online hiệu quả nhất hiện nay để thu hút khách hàng mục tiêu và tăng doanh số nhanh chóng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn định nghĩa SEM, ưu điểm, nhược điểm và cách sử dụng SEM để thành công. SEM là gì? SEM (Search Engine...

  • Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Ads
    Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Ads

    Tối ưu trang đích có vai trò rất quan trọng để giúp bạn quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp. Vì vậy, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Ads. 1. Khi trang đích được tối ưu, sẽ có 2 cái lợi 1.1. Tăng...

  • quang cao google
    Học Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả trong 2 ngày

    Cùng AZnet Việt Nam khám phá Quảng cáo Google Ads, công cụ quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ, giúp tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đừng bỏ lỡ cơ hội học cách tạo và quản lý chiến dịch Google Ads hiệu quả chỉ trong 2 ngày. Hãy đọc tiếp để biết...

  • Chặn click tặc khi quảng cáo Google tại AZnet Việt Nam

    Nhiều doanh nghiệp thường xuyên phải đối mặt với tình trạng click tặc. Vậy click tặc là gì và làm thế nào để chặn click tặc? Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, việc quản lý ngân sách quảng cáo một cách hiệu quả là vô cùng quan trọng....

  • Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Ads
    Tối ưu trang đích: Cải thiện hiệu suất quảng cáo từ 30%

    AZnet Việt Nam chuyên tối ưu trang đích, giúp cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn lên tới 30%. Đem lại cho doanh nghiệp của bạn lợi ích đáng kể. Trang đích là một yếu tố quan trọng trong quảng cáo trực tuyến, và tối ưu hóa nó có thể mang lại lợi ích...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55