Quảng cáo Google lên TOP và 7 lý do khách hàng chưa mua

Đăng ngày 29/03/2024 lúc: 9:32 sáng

Rất nhiều người đã thuê thiết kế website rồi sau đó tìm cách chạy quảng cáo Google lên TOP, và họ chờ đợi khách hàng bấm vào quảng cáo và gọi điện thoại cho họ. Nhưng tiền thì cứ mất mà điện thoại thì chẳng thấy rung. Tại sao lại như vậy?

1. Quảng cáo Google lên TOP có khó không?

Rất dễ mất tiền và rất khó để từ số tiền đó biến thành đơn hàng. Chúng ta phải chi trả một khoản tiền thực sự không nhỏ để quảng cáo Google lên TOP nhưng không phải lúc nào cũng có được đơn hàng từ các lượt bấm.

Bởi chỉ có khoảng 10% người bấm vào quảng cáo khi thấy. Ví dụ 100 lượt hiển thị thì có 10 lượt bấm.

Chỉ có khoảng 10% trong số đó bấm gọi hoặc đặt hàng. 10 lượt bấm thì chỉ có 1 lượt bấm tạo ra kết quả là có 1 người mua hàng thành công.

Như vậy, để có 1 đơn hàng thành công, chúng ta phải chi trả số tiền cho ít nhất là 10 lượt bấm. Ví dụ mỗi lượt bấm là 20,000đ thì bạn đã phải chi 200,000đ để có 1 đơn hàng thành công.

Và có những trường hợp mất tiền nhưng vấn không ra đơn hàng. Do vậy, có thể nói quảng cáo Google là không đơn giản, nó cần phải có sự kết hợp rất nhiều yếu tố.

2. 7 lý do KH chưa mua khi bấm vào quảng cáo của bạn và cách khắc phục

Không phải cứ quảng cáo Google lên TOP là có khách hàng. Dưới đây là 7 lý do mà KH không mua ngay sau khi bấm vào quảng cáo của bạn. Từ đây, bạn có thể tìm cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi lên nhé.

1. KH còn tìm hiểu xem sản phẩm/dịch vụ nào giải quyết tốt nhất vấn đề của họ

Mặc dù có gõ từ khóa về sản phẩm/dịch vụ của chúng ta nhưng KH vẫn đang còn phân vân không biết có nên mua cái đó không, nên mua cái nào thì giải quyết tốt nhất cho vấn đề của mình.

Giải pháp:

Trong trang đích, bạn nên đăng ảnh sản phẩm và có ít nhất 1 video giới thiệu sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề gì và cam kết của bạn như thế nào về giải pháp của bạn đối với vấn đề của KH.

2. KH còn tìm hiểu về giá cả của sản phẩm

Những sản phẩm mà có nhiều người bán, KH sẽ quan tâm nhiều về giá cả sản phẩm. Họ so sánh bên website này và website kia xem ở đâu bán rẻ hơn để họ ra quyết định.

Và nếu may mắn, họ thấy website của bạn có giá rẻ hơn các website khác thì bạn được họ lựa chọn. Nhưng tất nhiên là giá cả cũng chỉ là 1 phần của vấn đề chứ không phải tất cả các KH đều chỉ quan tâm đến giá cả. Họ còn quan tâm đến những thứ khác nữa.

Giải pháp:

  • Bạn cố gắng giảm giá hoặc tạo ra những chương trình khuyến mại khi mua sản phẩm.
  • Hoặc tạo ra những lý do thuyết phục nếu sản phẩm của bạn có giá cao hơn đối thủ.

3. KH còn tìm hiểu về thương hiệu sản phẩm

Cũng đều là giải pháp để giải quyết vấn đề nhưng sản phẩm nào có thương hiệu hơn thì sản phẩm đó sẽ được lựa chọn.

Ví dụ như cũng là Tivi nhưng người ta thích chọn Samsung hơn là LG hay TCL. Cũng là mua một chiếc ô tô có giá cả và chức năng tương tự nhau nhưng người ta sẽ chọn ô tô có thương hiệu mà họ yêu quý hoặc quen thuộc với họ, họ không thích mạo hiểm lựa chọn những điều mới mẻ.

Giải pháp:

Ngoài việc quảng cáo thì bạn cần phải quan tâm đến một công việc rất quan trọng mà hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ bỏ qua, đó là Định Vị Thương Hiệu. Nói cách khác, tạo uy tín hoặc vị thế của bạn trong lòng khách hàng mục tiêu.

4. KH còn tìm hiểu về thương hiệu của nơi bán

Khi đã tìm được sản phẩm ưng ý, thương hiệu vừa lòng thì KH còn cân nhắc nên mua của website này hay website kia. Ví dụ, họ muốn mua một chiếc Iphone 10. FPTshop và Thegioididong đều bán với giá như nhau, chất lượng như nhau, dịch vụ sau bán hàng cũng như nhau… không khác gì cả.

Nhưng KH là nhân viên cũ của một công ty thuộc tập đoàn FPT thì có khả năng cao là KH ấy sẽ mua hàng trên web fptshop hoặc ra cửa hàng của FPTshop để mua vì đây là thương hiệu mà họ yêu quý và quen thuộc.

Giải pháp:

Bạn là một người bán sản phẩm, bạn nên tạo ra những điều gì đó khiến cho khách hàng mục tiêu cảm thấy có thể đặt bạn ở trong lòng họ. Tất nhiên là cách này không hề dễ dàng.

Hầu hết mọi người làm theo cách Tạo ra sự quen thuộc với khách hàng. Họ quảng cáo khắp nơi để KH nhìn thấy họ dù ở bất cứ nơi đâu.

5. KH còn tìm hiểu về chính sách sau bán hàng

Với những sản phẩm/dịch vụ cần phải bảo hành, KH sẽ quan tâm đến vấn đề bảo hành, sửa chữa, đổi trả,… sau bán hàng của bạn. Bạn cần phải có một chính sách sau bán hàng thật tốt, đảm bảo tính an toàn khi mua hàng của họ thì họ sẽ chọn bạn.

6. KH còn tìm hiểu về cách vận chuyển và thời gian vận chuyển

Khách hàng muốn mua nhanh và họ muốn tìm cửa hàng gần họ nhất. Họ tìm kiếm và bấm vào quảng cáo của bạn nhưng thấy bạn ở xa họ quá thì họ cũng có thể không mua. Ví dụ, họ ở Hà Nội và thấy bạn là một cửa hàng tại Đà Nẵng thì họ sẽ không mua.

7. Có những lượt bấm không phải là KH mục tiêu của chúng ta

Có những lượt bấm là người cũng giống như bạn, họ lên Google gõ thử xem có ai đang quảng cáo từ khóa này không và sau đó bấm thử vào một vài quảng cáo Google lên TOP ở vị trí đầu tiên. Như vậy là bạn đã mất tiền rồi đó.

Lại có những lượt bấm được tạo ra hoàn toàn tự động bởi những phầm mềm và thiết bị nhằm bấm vào các quảng cáo của bạn. Những người làm điều này thì không ai khác ngoài những đối thủ cùng ngành với bạn.

Để giải quyết vấn đề nan giải này, chúng ta phải biết cách hạn chế click tặc.

Chúng tôi có khóa học quảng cáo Google Ads do Trương Đình Nam hướng dẫn. Các bạn có thể đăng ký và học để được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết để quảng cáo Google lên TOP và ra nhiều đơn hàng.

Đánh giá bài viết
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • quang cao google khong chay 653fd280951a0
    Quảng cáo Google không chạy và cách xử lý

    Đôi khi bạn có thể gặp phải vấn đề khi quảng cáo Google không chạy như mong đợi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu vì sao quảng cáo Google không chạy và cách xử lý khi gặp phải vấn đề này. Quảng cáo trực tuyến đã trở thành phương pháp quan trọng...

  • 9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả

    Quảng cáo Google là một công cụ marketing online hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn mắc phải những sai lầm cơ bản khiến chiến dịch quảng cáo không mang lại hiệu quả cao như mong muốn. AZnet...

  • moi quan he giua chu website
    Mối quan hệ giữa Chủ Website, Người Tìm Kiếm và Google trong quảng cáo Google Ads

    Mối quan hệ giữa Chủ Website, Người Tìm Kiếm và Google trong quảng cáo Google Ads. Nam sẽ nói rõ hơn qua video này:                       – Nếu bạn chưa có website, hãy lựa chọn tại https://aznet.vn​ hoặc https://aznet.edu.vn​ – Hãy tham gia nhóm: Hỗ Trợ SEO Và...

  • seo website len top google 2 1
    Hướng dẫn 3 cách đưa website lên TOP Google nhanh nhất

    Bạn muốn có nhiều đơn hàng hơn thì nhất định phải dùng đến website và phải biết cách đưa website lên TOP Google nhanh nhất. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn 2 hướng để bạn chọn 1 trong 2 hoặc kết hợp. Cách 1: SEO Website Đây là cách được lên TOP mà...

  • 5 sai lầm thường gặp trong quảng cáo Google khiến bạn mất tiền oan

    Nếu bạn chưa học quảng cáo Google mà chỉ chạy quảng cáo theo bản năng tự tìm hiểu của mình hoặc xem các video hướng dẫn không đầy đủ trên mạng thì chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều sai lầm dẫn đến mất tiền oan. Trên đây là 5 sai lầm thường gặp, giúp bạn...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55