Thế nào là Giá Rẻ? Giải độc quan niệm sai lầm về Giá Rẻ

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:15 sáng

Khi xem giá của một sản phẩm nào đó, chúng ta sẽ có những nhận định “ôi rẻ thế” hay “đắt thế” hoặc “giá này rẻ đấy”. Tuy nhiên, liệu có thật là rẻ hay đắt như chúng ta nghĩ? Hay là có cái “bẫy tâm lý” nào ở đây do các nhà Marketing lão luyện đã tạo ra để dụ chúng ta xuống tiền?

Giá là gì?

Giá là từ đại diện cho tất cả những gì mà chúng ta phải mất đi để được một thứ gì đó. Giá không phải chỉ đơn giản là tiền mà còn có thể là thời gian, sự an toàn, mối quan hệ, cơ hội hoặc bất cứ thứ gì có giá trị.

Giá Rẻ là gì? Giá Đắt là gì?

Giá Rẻ là khi ta mất đi ít hơn những gì chúng ta được trong một sự trao đổi nào đó.

Ta chỉ mất đi 10 triệu nhưng ta mua được một chiếc điện thoại có nhiều chức năng mà ta muốn như chụp ảnh đẹp hơn, sóng điện thoại ổn hơn, âm thanh xịn hơn, trải nghiệm tốt hơn,… và cái được đó lớn hơn 10 triệu thì ta sẽ thấy rẻ.

Ta chỉ mất có 5 triệu đồng để mua một chiếc váy mà khi mặc nó lên, ta sẽ thấy tự tin hơn khi giao tiếp và thu hút được nhiều thiện cảm từ đối tác, khách hàng, đồng nghiệp từ đó công việc trở nên thuận lợi hơn, thành công hơn. Vậy thì 5 triệu đồng một chiếc váy vẫn là rẻ.

Nhưng nếu ta chỉ bỏ ra có 1 triệu để mua chiếc điện thoại Iphone Tàu, 300k để mua một chiếc váy ở Shopee,… và sau đó chiếc điện thoại không thể sử dụng được vì thường xuyên bị treo, màn hình thì nhòe mắt,… Còn chiếc váy thì không đúng như trong ảnh, rất nhanh bị xơ, chỉ có thể mặc đi ngủ. Vậy thì rẻ là Giá Đắt.

Khi khách hàng của bạn kêu đắt, bạn nói gì?

Khi khách hàng của bạn kêu đắt, chắc chắn họ đang Định Giá sản phẩm của bạn thấp hơn so với giá mà bạn đưa ra. Vì sao họ lại có mức Định Giá đó?

Để định giá, khách hàng của bạn đã sử dụng các yếu tố sau:

  • Giá thị trường
  • Lợi ích của sản phẩm

Do vậy, bạn cần xem xét có phải do giá thị trường đang bán thấp hơn bạn? Hay là do khách hàng chưa hiểu hết về những lợi ích của sản phẩm bạn đang bán?

Nếu là giá thị trường, bạn có thể điều chỉnh giá. Nhưng cũng có thể không cần điều chỉnh giá mà tập trung vào yếu tố còn lại. Đó là tăng giá trị lợi ích của sản phẩm mà khách hàng có thể nhận được.

Làm thế nào để tăng giá trị lợi ích của sản phẩm cho khách hàng?

Cũng có thể, khách hàng của bạn chưa hiểu nhiều về các lợi ích của sản phẩm. Cho nên mặc dù sản phẩm của bạn có thể có nhiều lợi ích cho họ nhưng họ chưa đủ hiểu. Bạn cần phải tư vấn cho họ, nghĩa là kết nối các tính năng sản phẩm và chính sách bán hàng của bạn với các Nỗi Đau và Kỳ Vọng của khách hàng. Từ đó, họ sẽ cảm nhận được sản phẩm của bạn Rẻ.

Khi khách hàng chưa hiểu về sản phẩm, mọi giá bạn đưa ra đều là đắt.

Nếu như đối thủ của bạn cũng làm rất tốt điều trên thì bạn phải bổ sung thêm các lợi ích khác cho khách hàng bằng chính sách bán hàng như chính sách thanh toán, chính sách vận chuyển, chính sách chăm sóc sau bán hàng,… hoặc lợi ích khác mà bạn có thể tạo ra.

 

4.7/5 - (4 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • 5 bước quảng cáo đột phá mà ai kinh doanh online cũng phải biết
    5 bước quảng cáo đột phá mà ai kinh doanh online cũng phải biết

    Nhiều người làm kinh doanh online, tốn rất nhiều tiền quảng cáo nhưng không hiệu quả. Bài viết này hướng dẫn các bạn 5 bước để quảng cáo đột phá, hiệu quả đối với cả Google, Facebook và các kênh bán hàng khác. 1. Chọn đúng sản phẩm, phân khúc thị trường và khách hàng...

  • mo hinh aida trong marketing giai ma chien luoc thanh cong 653bdfe0374ab
    Mô hình AIDA trong marketing – Giải mã chiến lược thành công trong 5 phút

    Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về mô hình AIDA trong marketing và cách áp dụng nó vào chiến lược marketing thành công. Chúng ta cũng sẽ khám phá dịch vụ marketing online của AZnet Việt Nam và cách họ sử dụng mô hình AIDA để đạt được kết quả tốt cho khách hàng....

  • tai dinh vi thuong hieu thanh cong voi aznet viet nam 656315b2e8645
    Tái định vị thương hiệu thành công với AZnet Việt Nam

    Tái định vị thương hiệu là quá trình định hướng lại hình ảnh và giá trị của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Đây là chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp thích ứng với thị trường đang thay đổi. AZnet Việt Nam có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực...

  • kol koc la gi ung dung trong marketing hien nay 6552601180fed
    KOL, KOC là gì? Ứng dụng trong marketing hiện nay

    Kol koc đang là một thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực marketing hiện nay. Vậy KOL, KOC là gì và tại sao nó lại được ứng dụng phổ biến đến vậy trong các chiến dịch quảng cáo và truyền thông? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! Khái...

  • video marketing
    Video Marketing là gì? Cách làm video Marketing hiệu quả

    Ngày nay, chúng ta bắt gặp video ở khắp nơi và nhiều trong số đó có những video marketing được xây dựng nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Vậy video marketing là gì và cách làm video marketing hiệu quả sẽ được chia sẻ trong bài...

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55