Bí quyết viết bài nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Đăng ngày 08/04/2024 lúc: 12:35 chiều

Ngày nay, mạng xã hội đóng vai trò rất quan trọng trong việc chia sẻ thông tin và kết nối mọi người. Để viết được những bài viết hay, thu hút được nhiều lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội thì cần có những bí quyết nhất định.

1. Chọn chủ đề hấp dẫn, gần gũi với độc giả

Bí quyết viết bài nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Chủ đề phải thực sự hữu ích cho độc giả

  • Chủ đề cần mang lại lợi ích thiết thực cho độc giả như hướng dẫn kỹ năng, kiến thức bổ ích, kinh nghiệm sống, v.v. Điều này sẽ giúp bài viết dễ được lan truyền và chia sẻ rộng rãi hơn.
  • Tránh chọn những chủ đề quá chung chung, ít mang lại giá trị thực tiễn cho độc giả. Những chủ đề này thường khó thu hút được sự chú ý của công chúng.

Chủ đề cần phù hợp với sở thích, nhu cầu của độc giả

  • Nghiên cứu kỹ đối tượng độc giả mà bạn muốn nhắm tới, tìm hiểu về sở thích, thói quen, nhu cầu thông tin của họ.
  • Chọn chủ đề gần gũi với độc giả, đáp ứng được các nhu cầu, sở thích của họ sẽ giúp họ dễ dàng quan tâm, tương tác và lan truyền bài viết.

Chủ đề cần dễ gây hiểu lầm, tranh cãi

  • Những chủ đề gây tranh cãi, còn nhiều ý kiến trái chiều thường thu hút nhiều sự chú ý của độc giả. Họ sẽ tò mò muốn biết quan điểm của người viết, từ đó chia sẻ và bình luận nhiều hơn.
  • Tuy nhiên, khi chọn chủ đề nhạy cảm cần xem xét kỹ để không gây hiểu nhầm không đáng có, ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân.

2. Viết tiêu đề thu hút sự chú ý

Bí quyết viết bài nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Tiêu đề ngắn gọn, dễ nhớ, thể hiện rõ nội dung chính

  • Tiêu đề nên ngắn gọn, súc tích (khoảng 5-10 từ), giúp độc giả dễ nhớ và hiểu về nội dung bài viết.
  • Đồng thời thể hiện rõ ràng thông điệp chính, những điểm mới mẻ mà bài viết muốn truyền tải.

Sử dụng từ khóa phổ biến để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

  • Lồng ghép một số từ khóa phổ biến liên quan đến chủ đề vào tiêu đề để độc giả dễ tìm thấy bài viết hơn trên công cụ tìm kiếm.
  • Từ khóa nên phù hợp với nội dung, tránh đưa vào các từ khóa không liên quan chỉ để câu view. Điều này sẽ làm giảm tính lan truyền của bài viết.

Sử dụng các yếu tố tạo tò mò, kích thích ham muốn đọc của độc giả

  • Có thể đưa ra một câu hỏi hay hiện tượng lạ để khiến độc giả tò mò muốn tìm hiểu thêm.
  • Hoặc hứa hẹn mang đến một bí quyết, cách làm hiệu quả nào đó để thu hút sự chú ý của độc giả.

3. Mở đầu bài bằng câu chuyện hay câu hỏi gây tò mò

Bí quyết viết bài nhận được nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội

Sử dụng câu chuyện đặt vấn đề ban đầu

  • Kể một câu chuyện ngắn hay tình huống thực tế liên quan mật thiết tới chủ đề bài viết.
  • Giúp độc giả hiểu rõ hơn bối cảnh và tầm quan trọng của vấn đề, từ đó gây hứng thú đọc tiếp.

Ví dụ: Kể câu chuyện một người thân thử áp dụng một phương pháp nhất định và thất bại thảm hại, hay một doanh nghiệp mắc sai lầm trong chiến lược marketing dẫn đến phá sản,…

Đặt câu hỏi kích thích sự tò mò của độc giả

  • Đưa ra một câu hỏi hay nêu vấn đề chưa có lời giải gây tò mò, kích thích ham muốn tìm ra câu trả lời của độc giả.

Ví dụ: Tại sao chúng ta luôn mắc lỗi này? Nguyên nhân nào dẫn đến thất bại đau đớn này? Làm thế nào để giải quyết vấn đề khó khăn này?…

4. Trình bày nội dung dễ hiểu, ngắn gọn

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu

  • Hạn chế dùng từ ngữ quá chuyên môn hoặc câu cú phức tạp, khó hiểu.
  • Thay vào đó nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ tiếp cận phù hợp với đặc điểm đối tượng độc giả.

Chia nhỏ nội dung thành các đoạn văn ngắn gọn

  • Phân chia nội dung thành các đoạn văn ngắn gọn, mỗi đoạn tập trung vào một ý chính.
  • Tránh các đoạn văn quá dài khiến độc giả cảm thấy mệt mỏi, dễ bỏ qua các thông tin quan trọng.

Sử dụng danh sách đánh dấu, viết tóm tắt ý chính

  • Dùng các dấu đánh dấu như số, bullet, highlight quan trọng để nêu bật ý chính và tóm tắt nội dung.
  • Giúp độc giả dễ nắm bắt, tìm lại thông tin mà không cần đọc lại toàn bộ.

5. Chèn hình ảnh, video minh họa hấp dẫn

Chọn hình ảnh chất lượng cao, có bản quyền

  • Hình ảnh cần có độ phân giải cao, màu sắc sắc nét, dễ nhìn. Không nên chọn hình mờ, đục, bé quá khó nhìn rõ chi tiết.
  • Sử dụng hình có bản quyền hoặc tự chụp để tránh rủi ro vi phạm bản quyền hình ảnh.

Hình ảnh phải phù hợp với nội dung và thu hút sự chú ý

  • Hình ảnh minh họa cần liên quan chặt chẽ, hỗ trợ hiểu và củng cố cho nội dung bài viết.
  • Bên cạnh đó, hình ảnh cũng cần thu hút sự chú ý của độc giả, kích thích họ tương tác, bình luận và chia sẻ bài viết.

Đa dạng hóa các dạng hình ảnh, video sinh động

  • Kết hợp nhiều dạng hình như ảnh chụp, biểu đồ, hình vẽ, meme, gif động,…để làm màu, sinh động cho nội dung.
  • Xen kẽ một số video ngắn phù hợp để minh họa hay làm ví dụ cho lời giải thích trong bài.

6. Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động rõ ràng

Nêu rõ lợi ích mà độc giả nhận được khi thực hiện theo

  • Chỉ ra những lợi ích cụ thể, giá trị mà độc giả có thể áp dụng vào thực tiễn khi làm theo lời khuyên trong bài.
  • Giúp họ cân nhắc và quyết định nhanh chóng hơn việc có nên áp dụng hay không.

Đưa ra lời kêu gọi rõ ràng, trực tiếp và khẳng định

  • Sử dụng các cụm từ như “Hãy thử ngay”, “Bạn nên áp dụng” để kêu gọi độc giả thực hiện theo.
  • Dùng ngôn ngữ khẳng định chắc chắn chứ không do dự để tăng tính thuyết phục.

Chia sẻ thêm tài nguyên hữu ích liên quan

  • Giới thiệu thêm một số nguồn tài liệu, sản phẩm liên quan giúp độc giả áp dụng hiệu quả hơn.
  • Điều này thể hiện sự quan tâm chân thành tới nhu cầu của độc giả, tăng khả năng lan truyền bài viết.

7. Chia sẻ lên nhiều nền tảng mạng xã hội

Tận dụng tối đa các tính năng chia sẻ tích hợp sẵn

  • Hầu hết các nền t tảng mạng xã hội đều có tính năng chia sẻ tích hợp sẵn giúp dễ dàng chia sẻ nội dung lên nhiều kênh khác nhau chỉ với vài thao tác đơn giản.
  • Tận dụng tối đa các tính năng này để chia sẻ nhanh chóng bài viết đến nhiều đối tượng độc giả khác nhau.

Đăng nội dung phù hợp với tính chất từng nền tảng

  • Mỗi mạng xã hội có đặc thù riêng về đối tượng người dùng và tính chất nội dung được chia sẻ.
  • Cần điều chỉnh nội dung phù hợp, tối ưu hóa cho từng nền tảng khi chia sẻ để tăng tương tác.

Ví dụ:

  • Facebook: chú trọng nội dung có chiều sâu, hình ảnh đẹp.
  • Twitter: nội dung ngắn gọn, súc tích dễ chia sẻ tiếp.
  • Tiktok, Instagram: chú trọng video ngắn, hình ảnh bắt mắt.

Sử dụng các công cụ tự động để tiết kiệm thời gian

  • Có nhiều công cụ hỗ trợ tự động hóa quá trình chia sẻ nội dung lên nhiều nền tảng mạng xã hội cùng lúc.
  • Sử dụng các công cụ này để tiết kiệm thời gian, công sức thực hiện thủ công.

8. Theo dõi và tương tác với bình luận

Trả lời, giải đáp kịp thời các thắc mắc của độc giả

  • Luôn dành thời gian theo dõi và trả lời các câu hỏi, thắc mắc của độc giả ngay sau khi họ bình luận.
  • Giúp họ cảm nhận được tính tương tác và sự quan tâm của người viết bài.

Cảm ơn và động viên những lời chia sẻ, góp ý tích cực

  • Dành thời gian cảm ơn từng độc giả đã dành thời gian chia sẻ hay đưa ra lời góp ý có giá trị.
  • Động viên họ tiếp tục theo dõi, chia sẻ, bình luận ở những bài viết sau này.

Hạn chế tranh luận, khơi mào thêm những bình luận tiêu cực

  • Tránh tranh cãi đôi co khi có ý kiến trái chiều để không gây phản ứng tiêu cực, thù địch.
  • Giữ thái độ trung lập, lắng nghe nhưng không khuyến khích những bình luận thiếu tôn trọng.

Liên hệ với AZnet Việt Nam để được tư vấn chiến lược marketing hiệu quả

Công ty TNHH Công Nghệ Và Truyền Thông AZnet Việt Nam

  • Địa chỉ: 20 ngõ 12 Thanh Bình, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội.
  • Hotline: 0972.78.22.55
  • Website: https://aznet.vn

AZnet Việt Nam là công ty chuyên về thiết kế website, dịch vụ marketing online và đào tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào kinh doanh số.

Câu hỏi thường gặp

  • Làm thế nào để biết chủ đề nào hấp dẫn độc giả?

Chọn chủ đề liên quan đến sở thích, nhu cầu của độc giả, có tính thời sự, gần gũi và có giá trị cho độc giả.

  • Cách viết tiêu đề sao cho thu hút sự chú ý?

Sử dụng các từ khóa, câu hỏi, số liệu, lời mời, lời hứa, lời kêu gọi hành động để tạo sự tò mò và kích thích độc giả muốn đọc bài viết.

  • Nên chèn loại hình ảnh, video gì vào bài viết?

Nên sử dụng các hình ảnh chất lượng cao, có bản quyền và phù hợp với nội dung. Có thể kết hợp nhiều dạng hình ảnh, video để tăng tính sinh động và minh họa cho nội dung.

  • Cách chia sẻ hiệu quả bài viết lên mạng xã hội?

Sử dụng tính năng chia sẻ tích hợp sẵn trên các nền tảng mạng xã hội, điều chỉnh nội dung phù hợp với từng nền tảng và sử dụng các công cụ tự động để tiết kiệm thời gian.

  • Tại sao cần theo dõi và tương tác với bình luận?

Theo dõi và tương tác với bình luận giúp tạo sự gắn kết với độc giả, trả lời các thắc mắc và động viên những ý kiến tích cực, đồng thời hạn chế tranh cãi và bình luận tiêu cực.

5/5 - (2 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • dich vu viet bai chuan seo nganh giao duc gia tu 100k 654cf65734a26
    Dịch vụ viết bài chuẩn SEO ngành giáo dục giá từ 100k

    Viết bài chuẩn SEO ngành giáo dục giúp trang web của bạn được tối ưu hóa và xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Chúng tôi tại AZnet Việt Nam có đội ngũ chuyên gia viết bài chuyên sâu trong lĩnh vực giáo dục. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin...

  • huong dan cach viet bai chuan seo bang cong cu aiktp cua aznet viet nam 65313d1ce8a41
    Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO bằng công cụ AIKTP

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có thể xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google. Điều này giúp website của bạn xuất hiện sớm và thu hút nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, việc tối ưu hóa SEO đòi hỏi nhiều...

  • Guest Post là gì? Có nên mua Guest Post để SEO website lên TOP Google không?
    AZnet Việt Nam: Hỗ trợ 15 bài viết chuẩn SEO

    Trong thời đại số hóa ngày nay, việc sở hữu một website chuyên nghiệp, ấn tượng và chuẩn SEO là điều tối quan trọng để doanh nghiệp, cá nhân có thể thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số. AZnet Việt Nam, một đơn vị thiết kế website hàng đầu tại Việt Nam, cam...

  • dich vu viet bai chuan seo nganh du lich gia tu 100k 654cf285d5535
    Dịch vụ viết bài chuẩn SEO ngành du lịch giá từ 100k

    Dịch vụ viết bài SEO chuyên nghiệp sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch có nguồn khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và uy tín thương hiệu. Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển ngành du lịch với vô vàn các điểm đến hấp dẫn như biển đảo, động núi,...

  • Tạo nội dung chất lượng để tăng lượng truy cập cho website

    Nội dung chất lượng là một yếu tố quan trọng giúp tăng lượng truy cập cho website. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ra nội dung thực sự hấp dẫn, mang lại giá trị cho người đọc và thu hút lượng truy cập lớn. Hiểu rõ về nội dung chất lượng...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55