3 nguyên tắc chạy quảng cáo hiệu quả ai cũng nên biết

Đăng ngày 25/04/2024 lúc: 7:00 chiều

3 nguyên tắc trong quảng cáo mà bạn nắm để biết lựa chọn các phương tiện quảng cáo phù hợp với việc kinh doanh online của bạn. Khi bạn nắm chắc 3 nguyên tắc này, bạn sẽ tự tin hơn.

3 nguyên tắc chạy quảng cáo hiệu quả ai cũng nên biết
3 nguyên tắc chạy quảng cáo hiệu quả ai cũng nên biết 2

Nguyên tắc 1: Khách hàng ở đâu – Quảng cáo ở đó

Theo đó, khách hàng của bạn ở Google thì bạn hãy xuất hiện quảng cáo ở Google.

Khách hàng ở Facebook thì bạn thì bạn hãy xuất hiện quảng cáo ở Facebook.

Vấn đề đặt ra tiếp theo là khách hàng ở Google chất lượng hơn hay Khách hàng ở Facebook chất lượng hơn?

Nếu khách hàng ở Google chất lượng hơn thì bạn nên ưu tiên ngân sách nhiều hơn cho quảng cáo Google và ngược lại.

Với những sản phẩm mà khách hàng chưa biết gì về nó, thì quảng cáo Facebook sẽ giúp hút khách hàng nhận thức về sự tồn tại của sản phẩm và giải pháp của bạn.

Với những sản phẩm mà khách hàng đã quen thuộc và chấp nhận nó, thì họ sẽ vào Google gõ tìm kiếm và khi bạn xuất hiện, họ mới mua của bạn.

Nguyên tắc 2: Bám đuổi khách khi họ mua thì thôi

Khách hàng sau khi vào website của bạn rồi, sẽ chỉ có 1 số ít khách hàng mua, đa số sẽ thoát ra ngoài. Vì vậy, nếu bạn chọn quảng cáo Google thì hãy quảng cáo thêm Facebook để bám đuổi những người đã truy cập vào website của bạn.

Điều này cũng thỏa mãn nguyên tắc số 3 dưới đây.

Nguyên tắc 3: Phải tạo sự quen thuộc với khách hàng

Thời gian đầu, khách hàng chưa quen thuộc với sản phẩm và giải pháp của bạn thì bạn nên chạy quảng cáo tất cả các phương tiện. Gồm cả Google, Facebook, YouTube, Zalo,…

Và mỗi khách hàng đều phải chuyển họ từ trạng thái Lạnh đến Ấm, từ Ấm đến Nóng và ra đơn hàng sau đó cho bạn.

Khách hàng hiếm khi chỉ vào một lần mà mua hàng, trừ khi họ đã ở trạng thái Nóng.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Chúc các bạn thành công!

Trương Đình Nam

Đánh giá bài viết
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • Instagram Ads là gì? Tất tập những thông tin cần biết về quảng cáo Instagram

    Instagram Ads là hình thức quảng cáo trả phí trên nền tảng Instagram, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. AZnet Việt Nam tư vấn và triển khai chiến dịch quảng cáo Instagram Ads chuyên nghiệp từ 6 triệu đồng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn định nghĩa...

  • quang cao co thuc su mang lai khach hang 6537491e4213a
    Quảng Cáo Có Thực Sự Mang Lại Khách Hàng?

    Quảng cáo là một công cụ marketing quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, liệu quảng cáo có thực sự mang lại khách hàng hay không vẫn là một câu hỏi lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Quảng cáo mang lại khách hàng tiềm năng Quảng cáo giúp doanh...

  • 5 bi quyet tang ty le chot don trong ban hang online 654e171f3bbcf
    5 bí quyết tăng tỷ lệ chốt đơn trong bán hàng online

    Bán hàng online hiện nay đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên để tăng tỷ lệ chốt đơn không phải là điều dễ dàng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 5 bí quyết tăng tỷ lệ chốt đơn khi bán hàng online một cách hiệu quả của AZnet Việt Nam....

  • 5 Nguyên tắc bất biến để quảng cáo Google hiệu quả nhất
    5 Nguyên tắc bất biến để quảng cáo Google hiệu quả nhất

    Đối với quảng cáo Google hiệu quả hay quảng cáo Facebook, Zalo, YouTube,… cũng có những nguyên tắc bất biến để quảng cáo hiệu quả. Sau đây là 5 nguyên tắc bất biến trong quảng cáo do Trương Đình Nam đúc kết. Mời các bạn tham khảo. 1. Bán đúng cái khách hàng cần Có...

  • Để quảng cáo hiệu quả và kinh doanh bền vững, ít ai cạnh tranh được
    Để quảng cáo hiệu quả và kinh doanh bền vững

    Hãy tạo lợi thế cạnh tranh độc đáo và quảng bá sản phẩm và lợi thế cạnh tranh độc đáo đó. 1. Lợi thế cạnh tranh độc đáo Đó phải là những lợi thế nổi bật mà đối thủ của bạn không thề sao chép. Quảng bá sản phẩm và lợi thế cạnh tranh đó...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55