3 nguyên tắc chạy quảng cáo hiệu quả ai cũng nên biết

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:40 sáng

3 nguyên tắc trong quảng cáo mà bạn nắm để biết lựa chọn các phương tiện quảng cáo phù hợp với việc kinh doanh online của bạn. Khi bạn nắm chắc 3 nguyên tắc này, bạn sẽ tự tin hơn.

3 nguyên tắc chạy quảng cáo hiệu quả ai cũng nên biết
3 nguyên tắc chạy quảng cáo hiệu quả ai cũng nên biết

Nguyên tắc 1: Khách hàng ở đâu – Quảng cáo ở đó

Theo đó, khách hàng của bạn ở Google thì bạn hãy xuất hiện quảng cáo ở Google.

Khách hàng ở Facebook thì bạn thì bạn hãy xuất hiện quảng cáo ở Facebook.

Vấn đề đặt ra tiếp theo là khách hàng ở Google chất lượng hơn hay Khách hàng ở Facebook chất lượng hơn?

Nếu khách hàng ở Google chất lượng hơn thì bạn nên ưu tiên ngân sách nhiều hơn cho quảng cáo Google và ngược lại.

Với những sản phẩm mà khách hàng chưa biết gì về nó, thì quảng cáo Facebook sẽ giúp hút khách hàng nhận thức về sự tồn tại của sản phẩm và giải pháp của bạn.

Với những sản phẩm mà khách hàng đã quen thuộc và chấp nhận nó, thì họ sẽ vào Google gõ tìm kiếm và khi bạn xuất hiện, họ mới mua của bạn.

Nguyên tắc 2: Bám đuổi khách khi họ mua thì thôi

Khách hàng sau khi vào website của bạn rồi, sẽ chỉ có 1 số ít khách hàng mua, đa số sẽ thoát ra ngoài. Vì vậy, nếu bạn chọn quảng cáo Google thì hãy quảng cáo thêm Facebook để bám đuổi những người đã truy cập vào website của bạn.

Điều này cũng thỏa mãn nguyên tắc số 3 dưới đây.

Nguyên tắc 3: Phải tạo sự quen thuộc với khách hàng

Thời gian đầu, khách hàng chưa quen thuộc với sản phẩm và giải pháp của bạn thì bạn nên chạy quảng cáo tất cả các phương tiện. Gồm cả Google, Facebook, YouTube, Zalo,…

Và mỗi khách hàng đều phải chuyển họ từ trạng thái Lạnh đến Ấm, từ Ấm đến Nóng và ra đơn hàng sau đó cho bạn.

Khách hàng hiếm khi chỉ vào một lần mà mua hàng, trừ khi họ đã ở trạng thái Nóng.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Chúc các bạn thành công!

Trương Đình Nam

Đánh giá bài viết
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • Quảng cáo Google và Tiktok So sánh hiệu quả và lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp

    Quảng cáo online ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết đối với các doanh nghiệp. Trong số các hình thức quảng cáo online, quảng cáo Google và quảng cáo Tiktok đang là hai kênh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy hai hình thức này có gì khác biệt, ưu nhược điểm ra...

  • Instagram Ads là gì? Tất tập những thông tin cần biết về quảng cáo Instagram

    Instagram Ads là hình thức quảng cáo trả phí trên nền tảng Instagram, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. AZnet Việt Nam tư vấn và triển khai chiến dịch quảng cáo Instagram Ads chuyên nghiệp từ 6 triệu đồng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn định nghĩa...

  • 5 bi quyet tang ty le chot don trong ban hang online 654e171f3bbcf
    5 bí quyết tăng tỷ lệ chốt đơn trong bán hàng online

    Bán hàng online hiện nay đang là xu hướng của nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên để tăng tỷ lệ chốt đơn không phải là điều dễ dàng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 5 bí quyết tăng tỷ lệ chốt đơn khi bán hàng online một cách hiệu quả của AZnet Việt Nam....

  • cong cu ai giup toi uu hoa seo va quang cao cho website hieu qua 656332db4c140
    Công cụ AI giúp tối ưu hoá SEO và Quảng cáo cho website hiệu quả

    Công nghệ AI đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực marketing và quảng cáo. Với khả năng phân tích dữ liệu lớn, AI có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo và nâng cao hiệu quả SEO một cách nhanh chóng và chính xác. Bài viết...

  • Làm thế nào để bán hàng mà không tốn tiền quảng cáo?
    Làm thế nào để bán hàng mà không tốn tiền quảng cáo?

    Có rất nhiều cách bán hàng mà không tốn tiền quảng cáo cho Google, Facebook hay các nền tảng khác nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không mất tiền quảng cáo. Chúng ta vẫn phải quảng cáo thì mới tiếp cận được khách hàng mục tiêu để từ đó chúng ta bán...

Trả lời

Có thể bạn quan tâm
x
Contact Me on Zalo
Số điện thoại
0972.78.22.55