3 nguyên tắc trong quảng cáo mà bạn nắm để biết lựa chọn các phương tiện quảng cáo phù hợp với việc kinh doanh online của bạn. Khi bạn nắm chắc 3 nguyên tắc này, bạn sẽ tự tin hơn.

Nguyên tắc 1: Khách hàng ở đâu – Quảng cáo ở đó
Theo đó, khách hàng của bạn ở Google thì bạn hãy xuất hiện quảng cáo ở Google.
Khách hàng ở Facebook thì bạn thì bạn hãy xuất hiện quảng cáo ở Facebook.
Vấn đề đặt ra tiếp theo là khách hàng ở Google chất lượng hơn hay Khách hàng ở Facebook chất lượng hơn?
Nếu khách hàng ở Google chất lượng hơn thì bạn nên ưu tiên ngân sách nhiều hơn cho quảng cáo Google và ngược lại.
Với những sản phẩm mà khách hàng chưa biết gì về nó, thì quảng cáo Facebook sẽ giúp hút khách hàng nhận thức về sự tồn tại của sản phẩm và giải pháp của bạn.
Với những sản phẩm mà khách hàng đã quen thuộc và chấp nhận nó, thì họ sẽ vào Google gõ tìm kiếm và khi bạn xuất hiện, họ mới mua của bạn.
Nguyên tắc 2: Bám đuổi khách khi họ mua thì thôi
Khách hàng sau khi vào website của bạn rồi, sẽ chỉ có 1 số ít khách hàng mua, đa số sẽ thoát ra ngoài. Vì vậy, nếu bạn chọn quảng cáo Google thì hãy quảng cáo thêm Facebook để bám đuổi những người đã truy cập vào website của bạn.
Điều này cũng thỏa mãn nguyên tắc số 3 dưới đây.
Nguyên tắc 3: Phải tạo sự quen thuộc với khách hàng
Thời gian đầu, khách hàng chưa quen thuộc với sản phẩm và giải pháp của bạn thì bạn nên chạy quảng cáo tất cả các phương tiện. Gồm cả Google, Facebook, YouTube, Zalo,…
Và mỗi khách hàng đều phải chuyển họ từ trạng thái Lạnh đến Ấm, từ Ấm đến Nóng và ra đơn hàng sau đó cho bạn.
Khách hàng hiếm khi chỉ vào một lần mà mua hàng, trừ khi họ đã ở trạng thái Nóng.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.
Chúc các bạn thành công!
Trương Đình Nam
Có thể bạn nên xem:
-
Quảng cáo Google Ads – Trương Đình Nam
Bạn có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận khách hàng đang tìm kiếm trên Google? Khóa học Quảng cáo Google Adswords Hiệu Quả của Trương Đình Nam sẽ giúp bạn điều đó.
5,000,000đXem chi tiết