Video Marketing là gì? Cách làm video Marketing hiệu quả

Đăng ngày 29/03/2024 lúc: 9:32 sáng

Ngày nay, chúng ta bắt gặp video ở khắp nơi và nhiều trong số đó có những video marketing được xây dựng nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Vậy video marketing là gì và cách làm video marketing hiệu quả sẽ được chia sẻ trong bài viết này.

Video Marketing là gì? Cách làm video Marketing hiệu quả
Video Marketing là gì? Cách làm video Marketing hiệu quả

1. Marketing là gì?

Là làm tất cả những gì có thể để giúp KH có những hiểu biết và nhận thức có lợi cho doanh nghiệp. Có 2 nhận thức có lợi cho doanh nghiệp:

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÁCH HÀNG MUỐN MUA SẢN PHẨM?

1.1. Làm cho họ Biết

– Gây chú ý đến họ để họ biết về sự tồn tại của doanh nghiệp và sản phẩm

– Biết vấn đề của họ là gì, việc đó quan trọng đến mức nào

– Biết nguyên nhân của vấn đề của họ

– Biết giải pháp để giải quyết vấn đề của họ là nên mua sản phẩm của chúng ta vì những lợi ích của nó.

=> Chiến dịch 1: Làm cho 10,000 người biết đến (xem video, tương tác với video,…)

1.2. Làm cho họ Thích

– Thích những người phục vụ họ: dễ thương, thân thiện, sống tích cực, có lẽ sống cao đẹp,… vì đã chạm vào 6 giác quan của họ một cách dễ chịu.

– Thích cái cách chúng ta phục vụ họ, vì phù hợp với sở thích của họ.

– Thích sản phẩm của chúng ta vì nó giải quyết tốt nhất cho vấn đề của họ với cái giá thấp nhất.

=> Chiến dịch 2A: Remarketing cho 10,000 người từ chiến dịch 1 => 2,000 người thích.

=> Chiến dịch 2B: Làm cho 10,000 người mới Thích chúng ta và sản phẩm của chúng ta => 2,000 người.

=> Kết quả: 4,000 người biết và thích. >> 10% Muốn Mua SP ~ 400 người.

1.3. Làm cho họ Tin

– Tin rằng sự phục vụ của chúng ta là chân thành, vì lợi ích của họ mà phục vụ hoặc ít ra là cùng thắng.

– Tin rằng sản phẩm của chúng ta không gây ra những vấn đề khác sau này.

– Tin rằng sản phẩm của chúng ta sẽ giải quyết vấn đề của họ tốt nhất so với bất kỳ giải pháp nào.

– Tin rằng chúng ta sẽ vấn đối xử tử tế với họ sau khi bán hàng xong, như bảo hành, bảo trì tốt.

>> Chiến dịch 3: Remaketing làm cho 4000 người Tin ta và sản phẩm của ta.

=> 2000 người Tin.

1.4. Làm cho họ Muốn (Quảng cáo)

– Muốn thiết lập mối quan hệ với chúng ta.

– Làm cho họ thấy họ sẽ mất cái gì đó nếu không sở hữu sản phẩm, từ đó họ Muốn mua sản phẩm.

– Làm cho họ thấy có những lợi ích một cách cụ thể để họ Muốn mua sản phẩm.

>> Quảng cáo Remarketing đến 2000 người đã Biết, Thích, Tin.

>> Đã mua 1000 mua. = lãi bán hàng – trừ chi phí marketing đến 20,000 người = lợi nhuận chưa trừ chi phí khác.

1.5. Làm cho họ Yêu

– Không bỏ chúng ta để mua bên khác.

– Tự nguyện giới thiệu và quảng bá chúng ta cho những người khách hàng khác.

2. Video marketing là gì?

Là dùng video để làm cho khách hàng mục tiêu có trạng thái tâm lý Biết, Thích, Tin, Muốn và Yêu sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu của chúng ta.

3. Cách làm video marketing hiệu quả

Bước 1: Xác định các mục tiêu

  • Xác định mục tiêu KH: Họ là ai, họ thích chủ đề gì, thói quen của họ là gì, họ mong muốn điều gì,…
  • Xác định mục tiêu marketing: Bạn muốn có nhiều KH Yêu Mến và trung thành hay chỉ đơn giản là thúc đẩy doanh số bán hàng?

Bước 2: Xây dựng phễu marketing

Tạo ra cái phễu có ít nhất 2 tầng và lần lượt cho các nội dung vào các tầng đó. Ở mỗi tầng sẽ giải quyết một tâm lý của họ.

Ví dụ:

  • Tầng miệng phễu sẽ có trách nhiệm làm KH Biết và Thích, tức là gây chú ý đến KH mục tiêu và tạo ra một nhóm KH tiềm năng. Sau đó, để Tầng tiếp theo giải quyết.
  • Tầng tiếp theo sẽ có trách nhiệm làm KH Tin và Muốn sở hữu sản phẩm ngay và luôn.
  • Tầng cuối phễu sẽ có trách nhiệm làm KH Yêu, tức là trung thành với sản phẩm và doanh nghiệp, họ còn tự nguyện giới thiệu cho chúng ta những KH khác.

Bước 3: Làm video marketing

Làm ra các video có nội dung phù hợp với các Sự quan tâm, Mong Muốn, Sở Thích, Quan Điểm… và Thói Quen của họ.

  • Video 1: Thu hút KH tiềm năng (Biết và Thích)
  • Video 2: Quảng cáo để bán hàng (Tin và Muốn)
  • Video 3: Nói về sứ mệnh, tầm nhìn, trăn trở, lý tưởng của chủ doanh nghiệp và các nhân viên trụ cột… (Yêu)

Bước 4: Đăng video lên những nơi mà họ có Thói Quen ở đó để gây sự chú ý

  • Tivi: 1 video có 2 nhiệm vụ (Biết -> Muốn) lặp đi lặp lại.
  • Facebook
  • YouTube: Loạt video để thu hút và loạt video để bán hàng, website, bài viết,… để bán hàng.
  • Zalo:
  • Website/Blog:

Bước 5: Xây dựng các chiến dịch quảng cáo bám đuổi

  • Tại video, ta đặt các link dẫn về trang bán hàng của mình, như website, landing page…
  • Tạo ra trang thank you page (trang cảm ơn) khi KH đã thực hiện mua hàng thành công trên trang bán hàng.
  • Tạo ra một số đối tượng đã xem video trên Fanpage và YouTube.
  • Quảng cáo cho video đó có thật nhiều đối tượng KH mục tiêu xem nó, tương tác với nó và có nhiều KH đến trang bán hàng.
  • Remarketing Facebook bám đuổi những KH đã xem video trên Fanpage và trang bán hàng nhưng chưa mua hàng.
  • Remarketing Google bám đuổi những KH đã xem video trên kênh YouTube.
  • Remarketing Facebook và Google để bám đuổi KH đã truy cập vào đường link website và video đã dẫn về trước đó.

Xem thêm các video khác tại https://youtube.com/@truongdinhnam

Tóm lại

Video Marketing là một công cụ marketing cực kỳ hiệu quả và đang ngày càng phổ biến trong việc kinh doanh online. Các anh em đang kinh doanh thì nhất định phải đầu tư vào video và xây dựng kênh YouTube để quảng bá các video ấy nhằm mang lại các truy cập miễn phí và bán hàng mà không cần quảng cáo.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài và xem video.

Chúc các bạn thành công!

Trương Đình Nam – Hướng dẫn Kinh Doanh Online

5/5 - (1 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • Bí mật về 3 vấn đề của khách hàng, bạn sẽ giàu nếu biết điều này sớm
    Bí mật về 3 vấn đề của khách hàng

    Rất dễ để kết luận rằng ai cũng đang có vấn đề gì đó cần phải giải quyết. Trong đó có cả bạn, tôi và cả khách hàng của bạn nữa. Phát hiện ra điều này sẽ giúp cho bạn có nhiều cơ hội để giải quyết vấn đề của khách hàng và bạn sẽ...

  • quang cao co thuc su mang lai khach hang 6537491e4213a
    Quảng Cáo Có Thực Sự Mang Lại Khách Hàng?

    Quảng cáo là một công cụ marketing quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, liệu quảng cáo có thực sự mang lại khách hàng hay không vẫn là một câu hỏi lớn đối với nhiều doanh nghiệp. Quảng cáo mang lại khách hàng tiềm năng Quảng cáo giúp doanh...

  • Học kinh doanh online miễn phí
    AZnet Việt Nam – Kênh học Kinh Doanh Online Miễn Phí

    Để đáp ứng nhu cầu học tập kinh doanh ngày càng nhiều của các anh chị em, AZnet Việt Nam mở thêm kênh video AZnet Việt Nam Online và hoàn toàn miễn phí không giới hạn. Địa chỉ là https://aznet.edu.vn Điểm nổi bật của AZnet Việt Nam Online Giao diện trực quan dễ tìm, dễ...

  • 2 cách tiếp cận khách hàng, bạn nên biết để lựa chọn
    2 cách tiếp cận khách hàng, bạn nên biết để lựa chọn

    Nếu vừa gặp một cô gái, bạn hỏi cưới liền thì có lẽ 100% là bị từ chối, thậm chí sẽ bị coi là dở hơi. Cũng vậy, nếu vừa gặp KH lần đầu, bạn đã muốn bán cho họ ngay thì e là tỷ lệ người mua rất ít. 2 cách tiếp cận KH:...

  • chi qua nhieu tien cho quang cao chinh la thua nhan that bai trong marketing 65374af0c5b5d
    Chi quá nhiều tiền cho quảng cáo chính là thừa nhận thất bại trong Marketing

    Trong lĩnh vực marketing, việc quảng cáo là một phần quan trọng để xây dựng và duy trì thương hiệu. Tuy nhiên, có một quan điểm cho rằng, chi quá nhiều tiền cho quảng cáo chỉ đơn giản là thừa nhận thất bại trong marketing. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55