Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết

Đăng ngày 25/04/2024 lúc: 7:03 chiều

Quảng cáo nếu có lượt nhấp không hợp lệ thì sẽ làm tốn chi phí quảng cáo của bạn mà chắc chắn không mang lại kết quả bán hàng cho bạn. Vậy, làm sao để biết cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads để tối ưu quảng cáo?

1. Lượt nhấp không hợp lệ Google Ads là gì?

“Dưới đây chỉ là một vài ví dụ về những lượt nhấp mà Google có thể xem là lượt nhấp không hợp lệ:

  • Những lượt nhấp thủ công nhằm mục đích tăng chi phí quảng cáo hoặc tăng lợi nhuận cho chủ sở hữu trang web lưu trữ quảng cáo của bạn
  • Những lượt nhấp bằng công cụ tự động, robot hoặc các phần mềm đánh lừa khác
  • Những lượt nhấp không liên quan và không tạo ra giá trị cho nhà quảng cáo (chẳng hạn như lượt nhấp thứ hai của cú nhấp đúp)”

(Nguồn: https://support.google.com/google-ads/answer/42995?hl=vi )

Nói cho văn vẻ là lượt nhấp không hợp lệ Google, còn nói thẳng ra là click tặc/click ảo nhằm phá hoại ta, khiến cho ta nhanh bị hết ngân sách và phải bỏ cuộc để thị trường bớt đi một đối thủ.

2. Cách xem lượt nhấp không hợp lệ

Bạn vào tài khoản quảng cáo Google Ads của bạn. Bạn tìm đến phần Tất cả chiến dịch và bấm Sửa đổi cột như hình dưới đây:

Cách xem lượt nhấp không hợp lệ Google Ads
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết 4
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết 5
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết
Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết 6

Bạn có thấy những lượt nhấp không hợp lệ bên cạnh những lượt nhấp mà bạn phải trả phí không? Đó là những lượt nhấp mà Google đã thu tiền của bạn nhưng sẽ tự động hoàn tiền cho bạn trong vòng vài ngày tới.

3. Làm gì với các lượt nhấp không hợp lệ này?

Về cơ bản, bạn không cần phải làm gì với những lượt nhấp không hợp lệ vì Google cũng giải thích là họ có bộ lọc các lượt nhấp không hợp lệ ngày càng tiên tiến và đảm bảo không để nhà quảng cáo bị tốn tiền.

Nhưng nếu bạn chưa đủ yên tâm về điều đó thì bạn có thể làm một số việc sau đây để tự bảo vệ quyền lợi của mình nhé.

– Chia nhỏ chiến dịch chạy theo các khung giờ khác nhau:

Việc này nhằm để tránh trường hợp bị hết ngân sách trong 1 buổi (sáng/chiều/tối). Giúp quảng cáo của bạn vẫn luôn luôn chạy suốt mà không bị mất cả ngày.

– Thực hiện loại trừ những IP thường xuyên nhấp vào quảng cáo của mình:

Bạn có thể sử dụng công cụ Histat để xem những IP nào thường xuyên nhấp vào quảng cáo của bạn để từ đó bạn loại trừ IP đó cho những lần hiển thị quảng cáo trong tương lai.

Loại trừ lượt nhấp không hợp lệ
Loại trừ lượt nhấp không hợp lệ

Bạn đọc thêm 2 bài hướng dẫn này:

> Cách xem IP thường xuyên nhấp vào quảng cáo

> Cách loại trừ IP trong quảng cáo Google Ads

– Sử dụng những loại từ khóa như Đối sánh chính xác và Đối sánh cụm từ

Thay vì để đối sánh rộng hoặc đối sánh rộng có điều kiện. Bạn nên để sang loại đối sánh chính xác hoặc đối sánh cụm từ để hạn chế hiển thị quảng cáo quá rộng và ngân sách nhanh hết.

4. Có nên sử dụng công cụ chặn click tặc, click ảo không?

Đây là một vấn đề nhạy cảm. Mình thấy có nhiều người nói không nên sử dụng các công cụ này. Nhưng cũng có người dùng và nói chặn rất hiệu quả và quảng cáo hiệu quả hơn trước.

Riêng bản thân mình thì đã từng dùng và nhận thấy chẳng cần thiết phải dùng lắm. Mình dùng https://www.histats.com để lọc ra các IP khả nghi là đã tạo ra lượt nhấp không hợp lệ Google vào quảng cáo của mình.

Việc này khá tốn thời gian nhưng mà mình nghĩ là chỉ mất khoảng 1 tháng theo dõi và loại trừ, từ những tháng thứ 2 trở đi kết hợp với bộ lọc của Google nữa thì quảng cáo của bạn sẽ ít bị phá hoại click tặc, click ảo hơn.

5. Dịch vụ của AZnet Việt Nam liên quan đến Quảng cáo Google Ads

  • Tư vấn, chữa bệnh, khám bệnh quảng cáo Google Ads
  • Dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads
  • Khóa học quảng cáo Google Ads
  • Đào tạo nghề chạy quảng cáo Google Ads

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã mang lại giá trị cho bạn và giúp bạn được điều gì đó để quảng cáo hiệu quả hơn, ít những lượt nhấp không hợp lệ Google Ads hơn để nhanh thành công nha.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá bài viết
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • sem la gi va nhung dac diem cua sem 654e048073491
    SEM là gì và những đặc điểm của SEM

    SEM là một trong những cách marketing online hiệu quả nhất hiện nay để thu hút khách hàng mục tiêu và tăng doanh số nhanh chóng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn định nghĩa SEM, ưu điểm, nhược điểm và cách sử dụng SEM để thành công. SEM là gì? SEM (Search Engine...

  • quang cao hien thi la gi 5 nguyen tac can biet de khong lang phi 65b530f82c3c8
    Quảng Cáo Hiển Thị Là Gì? 5 Nguyên Tắc Cần Biết Để Không Lãng Phí

    Quảng cáo hiển thị đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing online, cùng AZnet Việt Nam khám phá ngay! Khi nói đến quảng cáo hiển thị, hiểu rõ nó là gì và làm thế nào để sử dụng hiệu quả là điều cần thiết để không lãng phí ngân sách. Bài viết này...

  • Thiết kế Website Bán Sản Phẩm Số Chuyên Nghiệp
    Cài đặt theo dõi chuyển đổi Cuộc Gọi Google Ads

    Cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads là việc nhất định phải làm đối với bất kỳ một nhà quảng cáo Google Ads nào. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách cài đặt từ A đến Z chỉ trong 10 phút nếu bạn đã thành thạo cơ bản. 1. Vì...

  • Khóa học Quảng cáo Google Adwords dành cho người mới

    Theo kinh nghiệm của Nam, các bạn hãy Đầu tư một khóa học Quảng Cáo Google Adwords trước khi chạy bất kỳ một quảng cáo Google Ads nào. Vì điều đó, sẽ giúp bạn tránh những sai lầm mất tiền. 1. Khóa học quảng cáo Google phù hợp với ai? 2. Vì sao bạn nên...

  • Khóa học Quảng cáo Google Ads – Trương Đình Nam

    Gia nhập khóa học Quảng cáo Google Ads cùng Trương Đình Nam, được AZnet Việt Nam tổ chức. Tăng cường kỹ năng, phát triển sự nghiệp. Cùng Trương Đình Nam khám phá sức mạnh của Google Ads trong khóa học này. Đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới với quảng cáo trực tuyến....

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55