Có nên tạo nhiều tài khoản quảng cáo Google không?

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:35 sáng

Bạn đang quảng cáo Google và dùng một tài khoản quảng cáo duy nhất? Và một số người nói với bạn là nên tạo nhiều tài khoản để quảng cáo, bạn phân vân có nên tạo nhiều tài khoản quảng cáo Google không? Thì bài viết này sẽ trả lời cho bạn.

tao nhieu tai khoan quang cao google 1

1. Tại sao phải tạo nhiều tài khoản quảng cáo Google?

Trong quảng cáo Google hay trong bất kỳ chiến lược kinh doanh nào cũng vậy, nguyên tắc cơ bản là phải “chia để trị”. Chia càng nhỏ và trị càng kỹ những cái nhỏ đó thì nhiều cái nhỏ tối ưu sẽ góp lại thành một đại cục thành công.

Giả sử bạn có 1 website, 1 kênh YouTube thì tối thiểu là bạn phải tạo ra 2 tài khoản quảng cáo Google chứ không nên dùng 1 tài khoản mà chạy cho cả 2 kênh đó.

Lý do 1: Dễ kiểm soát hơn

Trên thực tế, chúng ta thường có nhiều hơn 1 kênh bán hàng, vậy thì phải tạo ra nhiều tài khoản quảng cáo Google và mỗi tài khoản chịu trách nhiệm quảng cáo cho 1 kênh đó. Như thế, số tiền chúng ta chi trả cho mỗi kênh bao nhiêu sẽ được giới hạn và quản lý chặt chẽ hơn.

Lý do 2: Dễ quản lý dữ liệu và các cài đặt không bi rối

Trong mỗi kênh quảng cáo sẽ có những dữ liệu khác nhau, không cần dùng cho việc quảng cáo kênh kia. Ví dụ, quảng cáo website thì không chung gì giữ liệu của quảng cáo kênh YouTube, các cài đặt không liên quan đến nhau nhưng để cùng trên 1 tài khoản thì chúng ta đôi khi bị rối.

Lý do 3: Chạy quảng cáo cho người khác thì cũng dễ quản lý và theo dõi

Mặt khác nữa là nếu bạn chạy quảng cáo cho một ai đó thì bạn nên tạo riêng tài khoản khác và chạy cho họ chứ không nên chạy cùng 1 tài khoản của bạn.

Lý do 4: Được hưởng khuyến mại 900k/tài khoản mới

Mỗi tài khoản mới được tạo ra và trong vòng 30 ngày đã tạo chiến dịch và chi hết tối thiểu 900k thì Google sẽ tặng chúng ta một mã khuyến mại tự động thêm vào tài khoản 900k để chúng ta chi tiêu cho tháng tiếp theo.

2. Tại sao nhiều người không biết điều đó?

Nhiều người không biết điều này vì nhiều lý do.

  • Không đọc tài liệu hướng dẫn của Google hoặc đọc nhưng không hiểu.
  • Không tham gia một khóa học quảng cáo Google nào do AZnet Việt Nam tổ chức hoặc các nơi khác
  • Không đọc những bài chia sẻ tại AZnet Việt Nam (chính là trang web này)

3. Làm thế nào để tạo nhiều tài khoản quảng cáo Google trên một email duy nhất?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần vào đường link: https://ads.google.com/home/tools/manager-accounts/

Bạn điền thông tin vào đó theo yêu cầu của Google. Nhớ rằng cần phải điền đúng Họ Tên theo chứng minh nhân dân của bạn nhé.

Nếu bạn điền sai, tài khoản của bạn có thể sẽ bị tạm ngưng trong tương lai mà không hiểu lý do là gì cho mà xem. Đã rất nhiều người bị như vậy rồi.

Sau đó, bạn làm theo video hướng dẫn sau đây của Trương Đình Nam nhé.

Đây là 1 trong số nhiều video nằm trong khóa học quảng cáo Google qua video của Trương Đình Nam. Nếu bạn muốn mua khóa học này, hãy mua tại: Khóa học Quảng cáo Google qua Video – Trương Đình Nam

4. Tổng kết

Như vậy, bạn đã hiểu rõ về vì sao nên tạo nhiều tài khoản quảng cáo Google và cách tạo tài khoản Google MCC như video trên. Hãy bắt đầu quảng cáo Google hiệu quả hơn với những kiến thức mới này bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

Trương Đình Nam

5/5 - (2 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Xem thêm:
  • Trương Đình Nam
    Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết

    Quảng cáo nếu có lượt nhấp không hợp lệ thì sẽ làm tốn chi phí quảng cáo của bạn mà chắc chắn không mang lại kết quả bán hàng cho bạn. Vậy, làm sao để biết cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads để tối ưu quảng cáo? 1. Lượt nhấp không hợp...

  • Đừng làm giảm điểm chất lượng quảng cáo Google của bạn
    Đừng làm giảm điểm chất lượng quảng cáo Google

    Rất nhiều người chạy quảng cáo Google đã tự giảm điểm chất lượng quảng cáo Google mà không biết. Họ đã vào Google để tìm kiếm xem quảng cáo của mình đã được hiển thị chưa bằng cách gõ từ khóa mà họ đã cài đặt vào Google. Điểm chất lượng quảng cáo Google sẽ...

  • Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords
    Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords

    Tối ưu trang đích có vai trò rất quan trọng để giúp bạn quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp. Vì vậy, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords. 1. Khi trang đích được tối ưu, sẽ có 2 cái lợi 1.1. Tăng...

  • Quảng cáo Google và Tiktok So sánh hiệu quả và lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp

    Quảng cáo online ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết đối với các doanh nghiệp. Trong số các hình thức quảng cáo online, quảng cáo Google và quảng cáo Tiktok đang là hai kênh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy hai hình thức này có gì khác biệt, ưu nhược điểm ra...

  • Quảng cáo Google – Nên thuê hay tự chạy?
    Quảng cáo Google – Nên thuê hay tự chạy?

    Dưới đây là kinh nghiệm của Nam trong việc quảng cáo Google, nó có thể có ích cho việc kinh doanh của bạn. Bạn hãy đọc và xem video nhé. 1. Nếu thuê quảng cáo Google Thì bạn sẽ không phải tự chạy nữa, vì đã có tiền làm thay cho bạn rồi. Nhưng hiệu...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55