Bạn mới chạy quảng cáo được vài ngày và thấy giá thầu quảng cáo Google đắt quá và mang lại quá ít khách hàng cho bạn với số tiền đã chi ra. Bạn đừng lo, hãy cứ tiếp tục chạy và theo dõi. Bài viết này sẽ giải thích cho bạn lý do vì sao giá thầu lại cao để bạn yên tâm.
Giá thầu cao vì điểm chất lượng chưa xác định
Khi bạn mới bật quảng cáo, phải mất đến tối đa 7 ngày sau Google mới thực sự tìm hiểu xong quảng cáo của bạn. Trong thời gian này bạn không nên làm gì ngoài việc chờ đợi Google tìm hiểu.
Nếu bạn đụng vào quảng cáo của bạn hoặc thay đổi giá thầu thì Google sẽ phải tìm hiểu lại từ đầu và cứ kéo dài thời gian tìm hiểu ra nhiều lần 7 ngày. Điều này sẽ mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn.
Và sau khi quảng cáo đã được phê duyệt, giá thầu của bạn rất cao
Quảng cáo của bạn được hiển thị nhưng giá thầu quảng cáo Google của bạn quá cao so với bạn nghĩ hoặc so với những người khác cùng chạy như bạn. Điều này không có gì lạ cả.
Bởi vì Google chưa thu thập được phản ứng của khách hàng đối với quảng cáo của bạn cho nên chưa đánh giá được điểm chất lượng quảng cáo Google. Trong khi Google cố gắng đưa quảng cáo của bạn được hiển thị thì bạn phải chấp nhận giá tiền quảng cáo trong lũ này là không thể rẻ được.
Phải làm gì khi giá thầu quảng cáo quá cao như vậy?
Lúc mới bật quảng cáo, bạn làm 3 điều sau đây:
- Chỉ nên để một khoản ngân sách nhỏ thôi
- Đặt giá thầu tối đa cao lên tối đa theo công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
- Đặt chiến lược giá thầu là Tỷ lệ hiển thị mục tiêu.
Bạn thấy lạ không? Rất nhiều người đã chọn các chiến lược giá thầu khác như CPC Thủ công, tối đa lượt chuyển đổi, tối đa hóa lượt nhấp… nhưng chúng tôi thì khuyên bạn hãy chọn Tỷ lệ hiển thị mục tiêu.
Vì sao lại chọn chiến lược giá thầu là Tỷ lệ hiển thị mục tiêu?
Bạn muốn tối đa hóa lượt nhấp, tối đa hóa lượt chuyển đổi, thậm chí là muốn tối đa hóa lợi nhuận,… nhưng quảng cáo của bạn còn chưa được duyệt hoặc mới duyệt thì làm sao bạn có thể mong muốn gì ngoài việc Hiển Thị?
Do vậy, khi quảng cáo mới hoạt động, chúng tôi đề nghị bạn là hãy để chiến lược giá thầu là Tỷ lệ hiển thị mục tiêu và cố gắng trả nhiều tiền hơn để được hiển thị nhiều hơn, vị trí cao hơn để Google xác định điểm chất lượng cao.
Tối ưu quảng cáo Google như thế nào?
Không bao giờ có chuyện chỉ việc cài đặt quảng cáo xong rồi chỉ việc bật hay tắt quảng cáo đâu. Vì mọi thứ luôn luôn biến động, bạn phải thường xuyên theo dõi tình hình quảng cáo của bạn và điều chỉnh sao cho hợp lý.
Những điều cần theo dõi đó là:
- Điểm chất lượng và 3 yếu tố ảnh hưởng điểm chất lượng
- Cụm từ tìm kiếm
- Số lượt nhấp và hiển thị quảng cáo trên mỗi từ khóa
- Tỷ lệ CTR
- Lượt chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi và nơi tạo ra hoặc ít tạo ra chuyển đổi
- Tiền trong tài khoản
Những điều cần điều chỉnh đó là:
Sau khi đã có những thông tin ở trên, bạn cần phải điều chỉnh các điều sau:
- Tăng điểm chất lượng đạt 10/10 qua 3 yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng
- Trong cụm từ tìm kiếm thấy từ khóa nào không phải là KH thì thêm vào từ khóa phủ định và thấy từ khóa nào tốt thì hãy thêm vào nhóm quảng cáo có liên quan.
- Tỷ lệ CTR thấp thì phải xem lại văn bản quảng cáo đã hấp dẫn chưa và điều chỉnh lại.
- Quảng cáo nào, từ khóa nào, chiến dịch nào, nhóm quảng cáo nào,.. tạo ra chuyển đổi tốt thì tăng ngân sách và ngược lại thì giảm ngân sách.
- Luôn bổ sung tiền vào tài khoản hoặc nạp số tiền lớn vào tài khoản để đảm bảo không bị hết tiền.
- …
Tổng kết về giá thầu quảng cáo Google quá đắt trong 10 ngày đầu
Như vậy là bạn đã biết vì sao giá thầu quảng cáo Google quá đắt trong 10 ngày đầu, thậm chí là 1 tháng đầu rồi phải không? Và chúng tôi cũng có giải thích và hướng dẫn cho bạn khá chi tiết ở trên.
Chúng tôi tin tưởng rằng những gì chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích được thật nhiều cho bạn để quảng cáo của bạn ngày càng hiệu quả hơn.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.
Chúc bạn sức khỏe dồi dào và thành công.