Phân nhóm quảng cáo Google theo cấu trúc Silo

Đăng ngày 29/03/2024 lúc: 9:19 sáng

Phân nhóm quảng cáo Google giúp tối ưu chiến dịch quảng cáo, tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. AZnet Việt Nam giúp bạn phân nhóm quảng cáo theo cấu trúc Silo hiệu quả.

Phân nhóm quảng cáo Google theo cấu trưc Silo

Các bước phân nhóm quảng cáo Google theo Silo

Xác định chủ đề then chốt

Để xác định chủ đề then chốt, bạn cần nghiên cứu kỹ về sản phẩm, dịch vụ của mình. Xác định những chủ đề, lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Đây sẽ là các chủ đề then chốt. Ví dụ đối với một cửa hàng bán quần áo, các chủ đề then chốt có thể là: quần áo, thời trang nam/nữ, quần áo thể thao…

Hãy chọn những chủ đề chung nhất, bao hàm tổng thể nhất để làm chủ đề then chốt cho chiến dịch. Tránh chọn chủ đề quá chi tiết hoặc hẹp sẽ khiến chiến dịch quảng cáo phạm vi hẹp.

Xác định chủ đề phụ

Sau khi xác định các chủ đề chính, bước tiếp theo là xác định các chủ đề phụ. Các chủ đề phụ là những chủ đề cụ thể, chi tiết hơn các chủ đề chính. Chúng là “nhánh” hoặc mở rộng từ chủ đề chính. Ví dụ đối với chủ đề chính là quần áo, các chủ đề phụ có thể là áo thun, áo sơ mi, quần jean, quần jogger…

Hãy xác định càng nhiều chủ đề phụ càng tốt. Nó giúp chiến dịch quảng cáo của bạn có độ phủ rộng hơn, đến được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên cũng cân nhắc khả năng quản lý được danh mục quảng cáo của bạn. Đừng để quá nhiều mất khả năng quản trị.

Xác định từ khoá then chốt

Xác định các từ khoá then chốt dựa trên các chủ đề chính đã xác định ở trên. Nó mô tả cụ thể hơn về sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Ví dụ với chủ đề chính là quần áo, các từ khoá có thể là:

  • Mua quần áo
  • Bán quần áo
  • Quần áo nam, nữ, trẻ em
  • Quần áo thời trang, thể thao

Các từ khoá chính nên đủ rộng để bao quát được nhóm người/sản phẩm nhắm tới, nhưng không quá rộng. Nên tìm những từ khoá có mức độ tìm kiếm phù hợp, không quá cao hoặc quá thấp.

Xác định từ khoá phụ

Từ khoá phụ là “cận lân” của từ khoá chính, cung cấp thêm chi tiết, mô tả cụ thể hơn về sản phẩm/dịch vụ. Chúng thường rất cụ thể và có mức độ tìm kiếm không cao. Ví dụ cho từ khoá chính “quần áo nam” thì các từ khoá phụ có thể là:

  • Quần áo nam mùa hè
  • Quần áo nam công sở
  • Áo thun nam phông cổ tròn

Nhóm nhiều từ khoá phụ vào sẽ tạo độ bao phủ rộng hơn cho chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên cũng cần cân nhắc mức độ quản lý được danh mục và quảng cáo. Không nên để quá nhiều khiến việc quản trị trở nên phức tạp.

Xây dựng cấu trúc Silo

Sau khi đã xác định được chủ đề và từ khoá chính/phụ, bước tiếp theo là xây dựng cấu trúc Silo cho chiến dịch quảng cáo Google Ads.

Cấu trúc Silo là cách nhóm các từ khoá, chủ đề có liên quan với nhau vào trong cùng một nhóm quảng cáo.

Các bước xây dựng cấu trúc Silo:

Tạo chiến dịch chính

Tạo một chiến dịch Google Ads mới để làm chiến dịch chính chứa các nhóm quảng cáo.

Đặt tên chiến dịch mô tả về lĩnh vực kinh doanh hoặc sản phẩm chính. Ví dụ: “Chiến dịch quảng cáo quần áo thời trang XYZ”.

Tạo các nhóm quảng cáo

Trong chiến dịch chính, tạo các nhóm quảng cáo tương ứng với các chủ đề chính đã xác định.

Đặt tên nhóm quảng cáo theo chủ đề chính đó. Ví dụ “Nhóm quần áo nam”, “Nhóm quần áo nữ”…

Mỗi nhóm quảng cáo chứa các nhóm quảng cáo con và quảng cáo tương ứng với các chủ đề/từ khoá phụ.

Ví dụ nhóm “Quảng cáo quần áo nam” sẽ chứa các nhóm nhỏ hơn “Quảng cáo áo thun nam”, “Quảng cáo quần jean nam”…

Lợi ích của phân nhóm quảng cáo Google theo Silo

Việc phân nhóm quảng cáo Google theo cấu trúc Silo mang lại nhiều lợi ích sau:

Tăng mức độ phù hợp của quảng cáo

Khi chia nhỏ nhóm quảng cáo theo từng chủ đề phụ cụ thể, thông điệp quảng cáo sẽ phù hợp và liên quan hơn tới truy vấn tìm kiếm của khách hàng.

Qua đó nâng cao tỷ lệ CTR và chất lượng của quảng cáo. Khách nhấp chuột nhiều hơn vào quảng cáo để tìm hiểu thêm thông tin.

Tăng chất lượng của quảng cáo

Khi quảng cáo phù hợp hơn, Google nhận biết được điều này và tự động nâng điểm chất lượng quảng cáo lên. Nhờ đó, chi phí quảng cáo được giảm xuống, hiệu quả được cải thiện.

Giảm chi phí quảng cáo

Do chất lượng quảng cáo tăng lên dẫn đến chi phí quảng cáo (CPC và CPM) giảm xuống. Nhờ vậy mà ngân sách quảng cáo được sử dụng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo

Chia nhỏ và phân loại nhóm quảng cáo giúp cho việc quản lý và tối ưu chiến dịch dễ dàng và chính xác hơn. Có thể tối ưu mỗi nhóm quảng cáo khác nhau để phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Cách lựa chọn từ khoá chính và phụ

Để lựa chọn được các từ khoá phù hợp với chiến dịch, bạn cần thực hiện các bước sau:

Nghiên cứu từ khoá

Trước tiên, bạn cần nghiên cứu và tìm ra các cụm từ và từ khoá liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình.

Xem xét các từ khoá mà khách hàng có thể sử dụng tìm kiếm để có nhu cầu mua sản phẩm của bạn.

Sử dụng công cụ từ khoá

Sử dụng các công cụ hỗ trợ từ khoá (keyword planner) của Google để có danh sách các ý tưởng từ khoá và xem mức độ tìm kiếm.

Chọn các từ khoá có mức độ tìm kiếm phù hợp, không quá cao (cạnh tranh khốc liệt) hoặc quá thấp (ít khách hàng quan tâm). Ưu tiên các từ khoá chính có mức tìm kiếm vừa phải.

Phân tích dữ liệu lịch sử

Nếu đang chạy quảng cáo, bạn có thể phân tích lại các từ khoá đã sử dụng và thống kê kết quả. Giữ nguyên các từ khoá hiệu quả, loại bỏ từ khoá kém hiệu quả. Thêm các từ khoá mới có nhiều tiềm năng hơn.

Kiểm tra mức độ cạnh tranh

Sau khi có danh sách từ khoá, kiểm tra mức độ cạnh tranh (competition) để biết khả năng cạnh tranh của bạn ở các từ khoá đó như thế nào. Căn cứ vào đó để ưu tiên các từ khoá phù hợp với năng lực của bạn.

Tại sao nên chọn AZnet Việt Nam

AZnet Việt Nam là công ty chuyên về dịch vụ Digital Marketing tại Việt Nam, với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo Google. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn xây dựng chiến dịch quảng cáo Google với cấu trúc Silo tối ưu, giúp chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất.

Lợi ích khi hợp tác với AZnet Việt Nam:

  • Chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả
  • Xây dựng cấu trúc Silo tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của bạn
  • Tối đa hóa ROI, mang lại nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
  • Tư vấn các giải pháp quảng cáo sáng tạo, độc đáo
  • Cam kết hiệu quả, hoàn tiền nếu không đạt mục tiêu

Liên hệ AZnet Việt Nam

Công ty TNHH Công Nghệ Và Truyền Thông AZnet Việt Nam

Địa chỉ: 20 ngõ 12 Thanh Bình, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội.

Hotline: 0972.78.22.55

Website: https://aznet.vn

Câu hỏi thường gặp

– Làm thế nào để xác định chủ đề then chốt và phụ?

Để xác định chủ đề then chốt, bạn cần dựa vào lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm dịch vụ mình cung cấp. Xác định những chủ đề sản phẩm quan trọng nhất. Các chủ đề phụ là chi tiết hơn, cụ thể hơn của các chủ đề chính.

– Tại sao phải phân nhóm quảng cáo theo cấu trúc Silo?

Cấu trúc Silo giúp nhóm các từ khoá, chủ đề liên quan vào trong cùng một nhóm quảng cáo. Nhờ vậy mà quảng cáo sẽ phù hợp và liên quan hơn đến nhu cầu tìm kiếm của khách, từ đó nâng cao hiệu quả chiến dịch.

– Chi phí phân nhóm quảng cáo theo Silo là bao nhiêu?

Chi phí phân nhóm quảng cáo theo Silo phụ thuộc vào quy mô và độ phức tạp của chiến dịch. Để có mức giá cụ thể, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp AZnet Việt Nam để được tư vấn.

– Khi nào thì nên phân nhóm quảng cáo theo Silo?

Khi chiến dịch của bạn có nhiều nhóm sản phẩm, dịch vụ khác nhau hoặc thuộc nhiều lĩnh vực, ngành hàng thì nên áp dụng Silo để chia các nhóm quảng cáo. Việc này giúp quản lý và tối ưu hóa hiệu quả.

– Ai sẽ thực hiện phân nhóm quảng cáo cho tôi?

Đội ngũ chuyên gia Digital Marketing của AZnet Việt Nam là những người trực tiếp phân nhóm quảng cáo Google theo cấu trúc tối ưu cho Quý khách hàng.

Kết luận

Phân nhóm quảng cáo Google theo cấu trúc Silo là việc nhóm các từ khoá, chủ đề có liên quan vào trong cùng một nhóm quảng cáo. Điều này giúp thông điệp quảng cáo liên quan và phù hợp hơn với tìm kiếm của khách hàng.

Kết quả là nâng cao hiệu quả chiến dịch nhờ CTR và chất lượng quảng cáo tăng, chi phí quảng cáo giảm. Việc quản lý và tối ưu hóa chiến dịch cũng trở nên dễ dàng hơn.

5/5 - (3 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords
    Tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords

    Tối ưu trang đích có vai trò rất quan trọng để giúp bạn quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp. Vì vậy, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu trang đích hiệu quả trong quảng cáo Google Adwords. 1. Khi trang đích được tối ưu, sẽ có 2 cái lợi 1.1. Tăng...

  • Khóa học Quảng cáo Google Adwords dành cho người mới

    Theo kinh nghiệm của Nam, các bạn hãy Đầu tư một khóa học Quảng Cáo Google Adwords trước khi chạy bất kỳ một quảng cáo Google Ads nào. Vì điều đó, sẽ giúp bạn tránh những sai lầm mất tiền. 1. Khóa học quảng cáo Google phù hợp với ai? 2. Vì sao bạn nên...

  • Công thức Viết Quảng cáo Google để có điểm chất lượng 10/10
    7 nguyên tắc Viết Quảng cáo Google để có điểm chất lượng 10/10

    Bạn đang rất may mắn vì là một trong số rất ít những người biết bí mật về Nguyên tắc Viết Quảng Cáo Google được nhiều lượt nhấp, đạt điểm chất lượng cao và mang lại đơn hàng cao hơn so với cách viết thông thường. Hãy đọc kỹ bài viết này. Bạn biết đấy,...

  • Hãy tạo website bán hàng trước khi học quảng cáo Google Ads
    Hãy tạo website bán hàng trước khi học quảng cáo Google Ads

    Quảng cáo Google là để đưa website lên TOP Google mà chưa có website thì lấy gì để quảng cáo? Vì vậy, hãy tìm cách tạo website bán hàng trước khi học quảng cáo Google Ads các bạn nhé. Không có website thì không nên quảng cáo Google Ads Quảng cáo Google là cách để...

  • Trương Đình Nam
    Cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads chỉ 10% người biết

    Quảng cáo nếu có lượt nhấp không hợp lệ thì sẽ làm tốn chi phí quảng cáo của bạn mà chắc chắn không mang lại kết quả bán hàng cho bạn. Vậy, làm sao để biết cách xem Lượt Nhấp không hợp lệ Google Ads để tối ưu quảng cáo? 1. Lượt nhấp không hợp...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55