6 Lợi Ích Không Ngờ Từ Fchat Để Tăng Doanh Số

Đăng ngày 03/02/2024 lúc: 11:04 sáng

Hãy tưởng tượng một doanh nghiệp vừa và nhỏ hay một doanh nghiệp cá nhân luôn phải đối mặt với việc tiếp cận khách hàng và duy trì doanh số bán hàng. Khó khăn nhất là cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn có nhiều nguồn lực để quảng cáo, tiếp thị.

Gần đây, xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã giúp những doanh nghiệp nhỏ lẻ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn với chi phí rẻ hơn nhiều so với các hình thức quảng cáo truyền thống. Đó là công nghệ Chatbot trên các nền tảng Facebook Messenger hay Zalo.

Chatbot cho phép doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng 24/7 mà không cần đội ngũ nhân viên. Thông qua Chatbot, doanh nghiệp có thể gửi thông tin sản phẩm, chương trình, khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng,… một cách tự động đến hàng triệu người dùng mạng xã hội.

Công nghệ Chatbot đang ra đời đúng thời điểm khi hành vi người dùng chuyển dần từ website sang mạng xã hội. Theo thống kê mới nhất, 92% người Việt sử dụng smartphone và 70% thời gian trực tuyến là trên các ứng dụng Facebook, Zalo. Thay vì đi tìm thông tin trên Google, người dùng chủ yếu lướt Facebook và Zalo là chính.

Chính vì vậy, việc ứng dụng công nghệ Chatbot vào doanh nghiệp có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ trên các nền tảng cộng đồng như Facebook, Zalo. Điều này giúp tối ưu hoá việc bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Fchat là một trong những công nghệ Chatbot tiên phong tại Việt Nam được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng. Lý do Fchat nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn doanh nghiệp là nhờ những lợi ích mà công nghệ này mang lại cho doanh nghiệp.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 6 lợi ích nổi bật mà Fchat mang lại cho doanh nghiệp nhỏ và vừa để gia tăng doanh số bán hàng.

1. Tự động hoá tiếp thị

Lợi ích đầu tiên phải kể đến của Fchat chính là khả năng tự động hoá việc tiếp thị, quảng cáo. Thay vì chỉ có thể tiếp cận một lượng người hạn chế, Fchat giúp doanh nghiệp tiếp cận đến hàng triệu người dùng Facebook, Zalo mỗi ngày.

Với các tính năng như Tự động phản hồi, Gửi tin nhắn đến danh sách khách hàng, Tương tác với khách hàng,… Fchat cho phép doanh nghiệp gửi thông tin đến khách hàng chỉ với một lần cài đặt. Bạn có thể lên lịch tin nhắn theo từng nhóm khách hàng khác nhau để chăm sóc khách hàng một cách tự động, liên tục.

Nhờ đó, chi phí tiếp thị giảm đáng kể so với việc thuê người gọi điện, soạn tin nhắn thủ công hàng ngày. Fchat hoàn toàn có thể thay thế cho các chiến dịch SMS, email marketing truyền thống.

2. Tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng

Fchat có khả năng trả lời tự động 24/7 các thắc mắc của khách hàng. Ngay cả vào những giờ hành chính, Fchat cũng có thể hỗ trợ tư vấn viên bằng cách đảm nhận việc trả lời các câu hỏi thông thường.

Nhờ đó, thời gian chờ đợi của khách hàng được rút ngắn, trải nghiệm của khách hàng được cải thiện đáng kể. Thay vì phải đợi hàng giờ để nhận được phản hồi từ nhân viên, khách hàng có thể nhận được thông tin ngay lập tức từ Chatbot.

3. Tối ưu hóa chi phí vận hành

Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, chi phí nhân sự luôn là một gánh nặng lớn. Việc thuê thêm nhân viên để chăm sóc khách hàng sẽ làm tăng chi phí vận hành đáng kể.

Fchat có thể giúp tiết kiệm hàng trăm triệu mỗi năm cho doanh nghiệp nhờ khả năng tự động hoá tương tác với khách hàng. Thay vì phải thuê thêm nhân viên, doanh nghiệp chỉ cần một Fchat là có thể chăm sóc khách hàng 24/7 mà không lo bị quá tải.

Ngoài ra, Fchat còn có tính năng thống kê, phân tích dữ liệu khách hàng chi tiết. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt nhu cầu khách hàng và điều chỉnh chiến lược kinh doanh một cách khoa học và hiệu quả.

4. Tăng hiệu suất bán hàng

Không chỉ hỗ trợ chăm sóc khách hàng, Fchat còn giúp tự động hoá quy trình bán hàng ngay trên các nền tảng nhắn tin như Facebook Messenger, Zalo,…

Với các tính năng như Đặt hàng trực tiếp, Thanh toán đơn hàng, Xác nhận đơn hàng,… khách hàng có thể mua sắm trực tiếp mà không cần ra khỏi ứng dụng nhắn tin. Quy trình bán hàng được rút ngắn, hiệu suất bán hàng tăng lên đáng kể.

Bên cạnh đó, với khả năng phân tích dữ liệu khách hàng, Fchat cho phép doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch bán hàng cá nhân hóa phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng. Nhờ đó, tỷ lệ chuyển đổi có thể được nâng cao hơn nhiều so với các chiến dịch truyền thông đại chúng.

5. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Một trong những lợi ích lớn của Fchat là khả năng quảng bá thương hiệu đến hàng triệu người dùng mạng xã hội. Với các công cụ như Tương tác nhiều luồng,… Fchat giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Thay vì chỉ xuất hiện trên website, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp giờ đây xuất hiện trực tiếp trên mạng xã hội và được quảng bá rộng rãi đến người dùng. Điều này giúp nâng cao nhận diện thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp đáng kể.

6. Phân tích và cải thiện hiệu quả hoạt động

Một trong những tính năng mạnh mẽ của Fchat là khả năng thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng. Fchat cho phép doanh nghiệp truy cập các thông tin quý giá như:

  • Số lượng khách hàng tương tác
  • Nội dung tương tác phổ biến
  • Thời gian khách hàng tương tác nhiều nhất
  • Nhu cầu khách hàng

Thông qua các thông tin này, doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu thực tế của khách hàng, từ đó điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ cho phù hợp. Bên cạnh đó, các chiến dịch tiếp thị cũng có thể được cá nhân hoá dựa theo hành vi của từng nhóm khách hàng.

Hãy nhanh chóng Đăng ký Fchat

Như vậy, nhờ ứng dụng công nghệ Chatbot nói chung và Fchat nói riêng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoàn toàn có thể tối ưu hoá hoạt động kinh doanh, tăng hiệu quả tiếp thị, nâng cao trải nghiệm khách hàng và từ đó gia tăng doanh số bán hàng đáng kể.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các doanh nghiệp đã có cái nhìn rõ hơn về lợi ích thiết thực mà Fchat mang lại, từ đó có thể đưa ra quyết định đúng đắn trong việc ứng dụng công nghệ Chatbot vào hoạt động kinh doanh của mình.

5/5 - (3 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • Tạo chatbot với Fchat – Giải Pháp Tăng Doanh Số Hiệu Quả

    Trong thời đại công nghệ số phát triển như vũ bão hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh là điều không thể bỏ qua. Một trong những xu hướng đáng chú ý là sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của công nghệ chatbot. Vậy chatbot là gì và tại sao...

  • Chạy quảng cáo Google giúp tăng Doanh Số và Thương Hiệu
    Chạy quảng cáo Google giúp tăng Doanh Số và Thương Hiệu

    Có 2 kết quả mà bất cứ tổ chức kinh doanh nào cũng muốn, đó là doanh số và thương hiệu. 2 kết quả này sẽ giúp tổ chức tồn tại và phát triển được lâu dài. Và chạy quảng cáo Google sẽ giúp tổ chức tăng doanh số và thương hiệu. 1. Tăng doanh...

  • 5 Mẹo Vượt Trội Để Thành Công Trong Bán Hàng Tự Động

    Bán hàng tự động đang là xu hướng tất yếu của thời đại công nghệ 4.0. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, việc ứng dụng công nghệ để tự động hóa quy trình bán hàng đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 5 mẹo...

  • huong dan ban hang hieu qua voi chi phi thap 654e12e52fb40
    Hướng dẫn Bán hàng hiệu quả với chi phí thấp

    Bán hàng là hoạt động kinh doanh quan trọng của mọi doanh nghiệp. Bán hàng hiệu quả với chi phí thấp sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp. Dưới đây là một số cách giúp bán hàng...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55