TIN TỨC SỰ KIỆN

TRANG CHỦ / TIN TỨC

Máy học là gì? Vai trò của máy học trong quảng cáo Google, Facebook

Tháng Sáu 8, 2022

Trong quảng cáo Google, Facebook nếu không hiểu thế nào là máy học và máy học hoạt động như thế nào cũng nhưu vai trò của máy học trong quảng cáo thì sẽ rất khó để quảng cáo hiệu quả và dễ bị các kẻ xấu phá hoại quảng cáo.

máy học là gì
Máy học giúp quảng cáo Google hiệu quả hơn

Điều đó dẫn đến nhà quảng cáo bị mất niềm tin vào sự hiệu quả của quảng cáo Google hoặc Facebook trong khi các nhà quảng cáo khác đang được hưởng lợi ích từ các nền tảng này.

Máy học là gì?

Thuật ngữ “Machine Learning” (học máy hoặc máy học) được sử dụng nhiều trong công nghệ nhận diện khuôn mặt, xe hơi tự lái, hay ứng dụng trong các Trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

Machine Learning là hướng nghiên cứu trong AI, tập trung vào việc tạo ra các cỗ máy có khả năng học hỏi mà không cần phải được lập trình trước mà nó biến thiên dựa trên dữ liệu mà chính nó đã học được.

Máy học khác với máy thông thường đó là nó tự xử lý khi có thông tin và thông tin cũng do chính nó học được. Trong khi các máy thông thường, phải đưa thông tin trước rồi nó xử lý theo lập trình cụ thể đã được tính trước.

Vì sao cần có máy học?

Mọi thứ luôn luôn thay đổi. Trong quảng cáo Google, Facebook cũng thế. Mặc khác, với từng ngành nghề hoặc từng nhà quảng cáo sẽ có những mục đích khác nhau, tình huống khác nhau. Nếu Google, Facebook,… lập trình sẵn việc quảng cáo để các nhà quảng cáo tham gia thì có thể chỉ hiệu quả với nhà quảng cáo này mà có khi lại không hiệu quả đối với nhà quảng cáo khác.

Nếu Google, Facebook lần lượt tối ưu cho từng nhà quảng cáo, từng lĩnh vực và từng tình huống thì chẳng bao giờ làm được điều đó. Do vậy, máy học sẽ hỗ trợ cho các nền tảng này tự nó biết nó cần phải làm gì để tối ưu quảng cáo cho khách hàng.

Máy học hoạt động thế nào?

Khi nhà quảng cáo setup chiến dịch quảng cáo, trong vòng 7 ngày đến 14 ngày, các nền tảng quảng cáo sẽ tự động sử dụng máy học tìm hiểu về quảng cáo, trang đích, đối tượng khách hàng mục tiêu và mong muốn của nhà quảng cáo để thu thập thông tin và tối ưu quảng cáo theo mục đích mà nhà quảng cáo đã đưa ra.

Ví dụ, nếu nhà quảng cáo muốn tăng truy cập cho website và họ đặt chiến lược đấu thầu trên Google là Tối đa hóa lượt nhấp thì máy học sẽ tự động ưu tiên quảng cáo xuất hiện với những người có xu hướng nhấp vào quảng cáo cũng như hiển thị quảng cáo ở vị trí cao nhất có thể (tức top 1) để mang về nhiều lượt nhấp nhất.

Và máy học cũng chỉ hoạt động tốt nhất sau thời gian tối thiểu để tìm hiểu là 7 ngày.

Vai trò của máy học trong quảng cáo là gì?

Máy học giúp xử lý nhanh nhất các tình huống mà con người không thể nào tính trước hoặc có đủ dữ liệu để xử lý được. Ví dụ như khi quảng cáo bị phá hoạt bằng click tặc thì làm sao để chặn click tặc được rất khó hoặc không thể xác định được click tặc đến từ đâu?

Hoặc muốn phân bổ nhiều tiền hơn với những khách hàng có tiềm năng và bớt phân bổ quảng cáo với những khách hàng ít tiềm năng? Đánh giá tiềm năng và ít tiềm năng 1 phần là do con người nhưng phần nhiều là do máy học. Khi sử dụng máy học đúng cách, nó sẽ giúp bạn không cần phải tác động vào quá nhiều, chỉ cần đưa ra đề bài đúng và cung cấp thông tin đúng thì quảng cáo sẽ tự động hiệu quả với chi phí thấp nhất.

Sử dụng máy học như thế nào?

Với tầm quan trọng của máy học như trên, việc quảng cáo Google, quảng cáo Facebook hay bất kỳ quảng cáo nào trong thời đại công nghệ tự dộng này, chúng ta nhất định phải biết cách sử dụng máy học sao cho hiệu quả.

Dưới đây là 1 số nguyên tắc bạn phải nắm để sử dụng máy học tốt nhất trong quảng cáo Google. Các nền tảng khác bạn cũng có thể tự suy luận và áp dụng.

  • Setup quảng cáo với ngân sách đủ lớn (tối thiểu phải đủ để đạt được 10 kết quả mong muốn). Ví dụ, bạn muốn có 10 lượt nhấp, mỗi nhấp trung bình là 10k thì ngân sách phải tối thiểu là 100k. Nếu bạn muốn có 10 chuyển đổi cuộc gọi, mỗi chuyển đổi bình quân mất 120k thì chiến dịch cần có ngân sách tối thiểu là 1200k.
  • Setup quảng cáo chuẩn trước khi bật quảng cáo, sau khi bật thì không chỉnh gì thêm nữa. Đợi Google xử lý trong vòng 5-7 ngày thì quảng cáo bắt đầu có hiệu quả. Trong thời gian Google tìm hiểu này, bạn không nên quá nôn nóng mà bật, tắt hoặc điều chỉnh quảng cáo.
  • Hãy kiên trì quảng cáo, đừng bỏ cuộc trong 14 ngày đầu tiên vì đây là thời gian máy học tìm hiểu về quảng cáo chứ chưa tối ưu quảng cáo. Do vậy, bạn cần phải có ngân sách đủ dài cho quảng thời gian tối thiểu là 30 ngày.
  • Không nên tắt bật quảng cáo hoặc để cạn tiền trong ngân sách dẫn đến quảng cáo bị gián đoạn. Nhất là gián đoạn quá 14 ngày. Lý do là khi bị gián đoạn, máy học lại phải học lại dẫn đến quảng cáo có thể bị kém hiệu quả.
  • Nên thêm các từ khóa phủ định cho quảng cáo một cách thường xuyên để loại trừ dần các từ khóa không tối ưu. Điều này giúp máy học hiểu thêm về quảng cáo của bạn và mục tiêu của bạn.
  • Nên liên kết Google Ads với Google Analytics. Tạo đối tượng khách hàng kém tiềm năng trên Google Analytics và gắn đối tượng đó với phần Đối tượng loại trừ trên Google Ads.
  • Loại trừ IP của các thiết bị ít tiềm năng nếu có thể xác định được IP nào của khách truy cập là ít tiềm năng. Dùng công cụ histats để xác định IP nếu bạn muốn tối ưu quảng cáo ở mức tối đa.
  • Tải lên danh sách khách hàng và đưa đối tượng khách hàng đó hoặc đối tượng tương tự của danh sách đó vào đối tượng khách hàng mục tiêu của quảng cáo. Điều này giúp máy học hiểu hơn nữa về quảng cáo, giúp rút ngắn thời gian học, giảm bớt chi phí quảng cáo.

Thuê dịch vụ quảng cáo Google, quảng cáo Facebook

Nếu bạn muốn quảng cáo hiệu quả hơn với chi phí thấp hơn, hãy liên hệ với AZnet Việt Nam để được tư vấn và báo giá dịch vụ. Phí dịch vụ sẽ được tính gồm 2 phần:

  • Phí setup ban đầu: từ 1 triệu đến 2 triệu/lần tùy theo từng trường hợp.
  • Phí quảng quảng cáo hàng: 10% đến 20% tùy theo từng trường hợp.

Học quảng cáo Google ở đâu?

Nếu bạn muốn học quảng cáo Google để tự chạy cho mình hoặc làm dịch vụ chạy quảng cáo Google cho người khác, chúng tôi có khóa học online và cả khóa học 1-1 và tổ chức theo lớp. Thông tin chi tiết bạn tham khảo tại:

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

5/5 - (4 bình chọn)
Contact Me on Zalo
0972.78.22.55