Từ khóa Đối Sánh Rộng Có Điều Kiện trong quảng cáo Google Ads

Đăng ngày 25/04/2024 lúc: 7:01 chiều

Trong quảng cáo Google Ads, từ khóa Đối Sánh Rộng Có Điều Kiện là một dạng từ khóa mà chứa nhiều từ khóa trong đó theo một điều kiện được ràng buộc bởi các dấu + phía trước các từ trong từ khóa đó.

Từ khóa đối sánh rộng có điều kiện
Từ khóa Đối Sánh Rộng Có Điều Kiện trong quảng cáo Google Ads 2

Ví dụ về từ khóa đối sánh rộng có điều kiện

Nếu như từ khóa đối sánh rộng không điều kiện có dạng: từ khóa đối sánh rộng

Thì từ khóa đối sánh rộng có điều kiện sẽ có dạng như vầy: +từ +khóa +đối +sánh +rộng

Các dấu +, – phía trước các từ trong đó là ràng buộc để khi khách hàng gõ từ khóa bất kỳ có chứa toàn bộ các từ phía trước dấu + thì quảng cáo của bạn sẽ được kích hoạt.

Đôi khi chúng ta cũng có thẻ sử dụng dạng như vầy: +từ +khóa +đối +sánh +rộng -phủ -định

Trường hợp ngược lại là có nghĩa là những từ khóa có chứa các từ phía sau đấu + thì quảng cáo sẽ được kích hoạt nhưng nếu từ khóa đó có chứa từ đứng sau dấu – thì quảng cáo sẽ không kích hoạt nữa.

Vai trò của từ khóa đối sánh rộng có điều kiện

Nếu như từ khóa đối sánh rộng không điều kiện (gọi tắt là từ khóa đối sánh rộng) nó quá rộng, khách hàng gõ những từ khóa có liên quan đến 1 phần của từ khóa thì quảng cáo cũng kích hoạt. Điều này có thể gây lãng phí tiền quảng cáo cho bạn vì có thể đã tiếp cận những người không có nhu cầu. Nếu họ click vào thì bạn tốn tiền, nếu họ không click vào thì bạn bị giảm CTR và giảm Điểm Chất Lượng.

Vậy thì từ khóa đối sánh rộng có điều kiện sẽ giúp thu hẹp phạm vi lại. Bắt buộc những từ khóa phải có chứa các từ được đưa ra thì quảng cáo mới kích hoạt. Điều này dễ tiếp cận được khách hàng có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn.

Mặt trái của từ khóa đối ránh rộng có điều kiện

Bên cạnh những mặt tốt của nó thì cũng có những mặt trái. Đó là nó vẫn còn khá rộng và vẫn có thể lãng phí tiền quảng cáo của bạn.

Ví dụ, từ khóa bạn cài đặt là: +điện +thoại +iphone +7

Khách hàng gõ “điện thoại iphone 7” thì sẽ kích hoạt quảng cáo. Nhưng khách hàng gõ “tôi không muốn mua điện thoại iphone 7” thì quảng cáo cũng kích hoạt.

Cách khắc phục mặt trái của loại từ khóa này

Để khắc phục mặt trái của loại từ khóa này, bạn cần phải dự đoán những từ khóa đủ kiểu kiện để kích hoạt quảng cáo nhưng không phải là người có nhu cầu mua hàng và sau đó phủ định nó đi.

Bạn hãy tạo ra danh sách từ khóa phủ định mà trong đó có các từ khóa không phải là từ khóa của khách hàng mục tiêu. Ví dụ các từ sau: hướng dẫn, cách, miễn phí,… hoặc bạn không thích những người gõ chữ “giá rẻ” thì bạn có thể thêm cả từ “giá rẻ” vào danh sách từ khóa phủ định.

Một số loại từ khóa đối sánh khác

Trong quảng cáo Google Ads, còn có các loại đối sánh khác mà bạn có thể dùng. Đó là:

Đối sánh chính xác

Nghĩa là khách hàng gõ đúng từ bạn cài đặt thì quảng cáo mới kích hoạt.

Đối sánh cụm từ

Nghĩa là khách hàng gõ từ gì mà có chứa cụm từ bạn đưa ra thì quảng cáo sẽ được kích hoạt.

Ví dụ, bạn cài đặt từ khóa là: “đối sánh cụm từ”

Và khách hàng gõ: từ khóa đối sánh cụm từ hoặc đối sánh cụm từ rất hay thì quảng cáo sẽ được kích hoạt.

Nên sử dụng loại từ khóa đối sánh nào?

Nếu bạn chưa quảng cáo thành thạo thì tốt hơn hết là bạn hãy dùng từ khóa đối sánh chính xác.

Khi bạn đã thành thạo và đã phủ định tốt các từ khóa không tiềm năng và ngăn chặn các click ảo tốt thì bạn hãy sử dụng loại đối sánh cụm từ.

Khi bạn giỏi hơn chút nữa thì bạn hãy dùng đối sánh rộng có điều kiện.

Tuyệt đối không sử dụng đối sánh rộng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)
Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi ngay chúng tôi: 0972 78 22 55 nhé!
Cùng chủ đề:
  • Thiết kế Website Bán Sản Phẩm Số Chuyên Nghiệp
    Cài đặt theo dõi chuyển đổi Cuộc Gọi Google Ads

    Cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Ads là việc nhất định phải làm đối với bất kỳ một nhà quảng cáo Google Ads nào. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách cài đặt từ A đến Z chỉ trong 10 phút nếu bạn đã thành thạo cơ bản. 1. Vì...

  • quang cao google
    Học Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả trong 2 ngày

    Cùng AZnet Việt Nam khám phá Quảng cáo Google Ads, công cụ quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ, giúp tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đừng bỏ lỡ cơ hội học cách tạo và quản lý chiến dịch Google Ads hiệu quả chỉ trong 2 ngày. Hãy đọc tiếp để biết...

  • Có nên sử dụng đối sánh rộng khi chạy quảng cáo Google?

    Trong nhiều trường hợp, không nên sử dụng loại đối sánh rộng khi chạy quảng cáo Google do khi để từ khóa dạng đối sánh rộng sẽ hiển thị quảng cáo quá rộng dẫn đến hiển thị quảng cáo cả với những người không phải là đối tượng khách hàng tiềm năng, lãng phí tiền...

  • Khóa học Quảng cáo Google Adswords tháng 11/2020

    Để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm khách hàng trên internet, AZnet Việt Nam và Trương Đình Nam tổ chức khóa học 2 ngày về Quảng Cáo Google Adwords tháng 11/2020 với quy mô 20 học viên/lớp, học phí 2,9 triệu/khóa. Hãy đăng ký ngay để không bở lỡ cơ hội này. Google Adwords là...

  • 9 sai lầm thường gặp khiến quảng cáo Google không hiệu quả

    Quảng cáo Google là một công cụ marketing online hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn mắc phải những sai lầm cơ bản khiến chiến dịch quảng cáo không mang lại hiệu quả cao như mong muốn. AZnet...

Trả lời

Contact Me on Zalo
0972.78.22.55