Từ khóa Đối Sánh Rộng Có Điều Kiện trong quảng cáo Google Ads

Trong quảng cáo Google Ads, từ khóa Đối Sánh Rộng Có Điều Kiện là một dạng từ khóa mà chứa nhiều từ khóa trong đó theo một điều kiện được ràng buộc bởi các dấu + phía trước các từ trong từ khóa đó.

Từ khóa đối sánh rộng có điều kiện
Từ khóa đối sánh rộng có điều kiện

Ví dụ về từ khóa đối sánh rộng có điều kiện

Nếu như từ khóa đối sánh rộng không điều kiện có dạng: từ khóa đối sánh rộng

Thì từ khóa đối sánh rộng có điều kiện sẽ có dạng như vầy: +từ +khóa +đối +sánh +rộng

Các dấu +, – phía trước các từ trong đó là ràng buộc để khi khách hàng gõ từ khóa bất kỳ có chứa toàn bộ các từ phía trước dấu + thì quảng cáo của bạn sẽ được kích hoạt.

Đôi khi chúng ta cũng có thẻ sử dụng dạng như vầy: +từ +khóa +đối +sánh +rộng -phủ -định

Trường hợp ngược lại là có nghĩa là những từ khóa có chứa các từ phía sau đấu + thì quảng cáo sẽ được kích hoạt nhưng nếu từ khóa đó có chứa từ đứng sau dấu – thì quảng cáo sẽ không kích hoạt nữa.

Vai trò của từ khóa đối sánh rộng có điều kiện

Nếu như từ khóa đối sánh rộng không điều kiện (gọi tắt là từ khóa đối sánh rộng) nó quá rộng, khách hàng gõ những từ khóa có liên quan đến 1 phần của từ khóa thì quảng cáo cũng kích hoạt. Điều này có thể gây lãng phí tiền quảng cáo cho bạn vì có thể đã tiếp cận những người không có nhu cầu. Nếu họ click vào thì bạn tốn tiền, nếu họ không click vào thì bạn bị giảm CTR và giảm Điểm Chất Lượng.

Vậy thì từ khóa đối sánh rộng có điều kiện sẽ giúp thu hẹp phạm vi lại. Bắt buộc những từ khóa phải có chứa các từ được đưa ra thì quảng cáo mới kích hoạt. Điều này dễ tiếp cận được khách hàng có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn.

Mặt trái của từ khóa đối ránh rộng có điều kiện

Bên cạnh những mặt tốt của nó thì cũng có những mặt trái. Đó là nó vẫn còn khá rộng và vẫn có thể lãng phí tiền quảng cáo của bạn.

Ví dụ, từ khóa bạn cài đặt là: +điện +thoại +iphone +7

Khách hàng gõ “điện thoại iphone 7” thì sẽ kích hoạt quảng cáo. Nhưng khách hàng gõ “tôi không muốn mua điện thoại iphone 7” thì quảng cáo cũng kích hoạt.

Cách khắc phục mặt trái của loại từ khóa này

Để khắc phục mặt trái của loại từ khóa này, bạn cần phải dự đoán những từ khóa đủ kiểu kiện để kích hoạt quảng cáo nhưng không phải là người có nhu cầu mua hàng và sau đó phủ định nó đi.

Bạn hãy tạo ra danh sách từ khóa phủ định mà trong đó có các từ khóa không phải là từ khóa của khách hàng mục tiêu. Ví dụ các từ sau: hướng dẫn, cách, miễn phí,… hoặc bạn không thích những người gõ chữ “giá rẻ” thì bạn có thể thêm cả từ “giá rẻ” vào danh sách từ khóa phủ định.

Một số loại từ khóa đối sánh khác

Trong quảng cáo Google Ads, còn có các loại đối sánh khác mà bạn có thể dùng. Đó là:

Đối sánh chính xác

Nghĩa là khách hàng gõ đúng từ bạn cài đặt thì quảng cáo mới kích hoạt.

Đối sánh cụm từ

Nghĩa là khách hàng gõ từ gì mà có chứa cụm từ bạn đưa ra thì quảng cáo sẽ được kích hoạt.

Ví dụ, bạn cài đặt từ khóa là: “đối sánh cụm từ”

Và khách hàng gõ: từ khóa đối sánh cụm từ hoặc đối sánh cụm từ rất hay thì quảng cáo sẽ được kích hoạt.

Nên sử dụng loại từ khóa đối sánh nào?

Nếu bạn chưa quảng cáo thành thạo thì tốt hơn hết là bạn hãy dùng từ khóa đối sánh chính xác.

Khi bạn đã thành thạo và đã phủ định tốt các từ khóa không tiềm năng và ngăn chặn các click ảo tốt thì bạn hãy sử dụng loại đối sánh cụm từ.

Khi bạn giỏi hơn chút nữa thì bạn hãy dùng đối sánh rộng có điều kiện.

Tuyệt đối không sử dụng đối sánh rộng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài.

Chúc bạn thành công!

Có thể bạn nên xem:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.